3a vì tạo nên thống nhất dễ hiểu và sự sắp xếp các đoạn, các phần trong câu sẽ tạo nên một trật tự đúng đắng làm cho người đọc, người nghe dễ hiểu dễ hình dung, làm cho các đoạn trở nên hay hơn
b - chưa
-vì các câu trên chưa được sắp xếp theo trật tự hợp lí làm cho những giá trị trong một tác phẩm cũng bị giảm đi bởi sự sắp xếp đó khiến người đọc, người nghe khó hiểu, khó hình dung.
nên đảo lộn trật tự các câu trong đoạn văn trên nên trình bày ếch sống ở đâu trước hoàn cảnh sống của ếch như thế nào
c. mb từ đầu đến hiếu thảo như vậy
nội dung: hai anh chia đồ chia
tb: tiếp đến trùm lên cảnh vật
nội dung: thủy chia tay lớp học
kb: còn lại
Nội dung: hai anh em chia tay nhau
3a, Sự xắp sếp nội dung trong các phần trong văn bản cần xắp sếp hợp lí theo 1 bố cục và chúng ta cần quan tâm tới bố cục bởi vì tạo nên sự thống nhất dể hiểu , logic, và sự xắp sếp các đoạn các phần trong câu sẽ tạo nên một trật tự đúng và dể hiểu.
b, Câu chuyện trên chưa có bố cục
- Các câu trên chưa được xắp sếp hợp lí theo trình tự logic làm cho , những gia trị trong 1 tác phẩm cũng bị giảm đi bởi sự xắp sếp đó khiến người đọc người nghe khó quan sát và ko hiểu được nội dung hiện thực phê phán trong tac phẩm.
- Nên đảo lộn trật tự các câu trong đọc văn trên , nên trình bày ếch sống ở đâu trước hoàn cảnh sống của anh như thế nào , thứ 2 nên nói là vì hoàn cảnh sống như thế mà ếch huênh hoang nghênh ngáo , vì 1 trận mưa mà đứa ếch ra ngoài và bị dẫm bẹp.
-Nên xắp sếp lại bố cục theo bố cục theo 1 trình tự có mở đầu và thân bài và có kết thúc.
c,
Phần mở bài |
từ câu đầu đến câu hiếu thảo như vậy. |
Phần thân bài | từ câu tiếp theo đến câu trùm lên cảnh vật |
Phần kết bài | Đoạn còn lại |
4a, câu 1 : Đ
câu 2 : S
câu 3 : Đ
câu 4 : Đ
Chúc bạn học tốt !