Ai giúp mk câu này vs ak!
Cho câu chủ đề sau:Trong văn bản'' chiếc lá cuối cùng'' ( O Hen - ri ), nhà văn đã rất thành công trong việc sử dụng nghệ thuật đảo ngược tình huống 2 lần.
Em hãy triển khai thành 1 đoạn văn diễn dịch.
2. Viết 1 đoạn hội thoại giữa những ng bn cùng lp về chủ đề hok tập. Chỉ ra 1 câu ns có sử dụng biện pháp ns qá và nêu tác dụng của cách ns đó.
a) Đọc văn bản sau và trả lời câu hỏi ( văn bản xe đạp )
Câu hỏi:
(1) Văn bản trên viết về chủ đề gì ?
(2) Bố cục của văn bản gồm mấy phần ? Cho biết nội dung của mỗi phần.
(3) Văn bản diễn đạt có dễ hiểu k ? Vì sao ?
(4) Phương pháp thuyết minh được sử dụng trong văn bản đã thích hợp chưa ? Vì sao ?
b) Từ làm bài tập trên, em hãy cho biết :
(1) Bố cục của 1 văn bản thuyết min.
(2) Những công việc cần phải hoàn thiện để làm 1 bài văn thuyết minh.
1/ Có ý kiến cho rằng bi kịch của những người phụ nữ như Vũ Nương không chỉ xuất hiện trong thời phong kiến mà vẫn còn trong thời đại ngày nay. Quan điểm của em về vấn đề này như thế nào?
2/ Viết đoạn văn trình bày suy nghĩ của em về phần kết thúc của văn bản Chuyện người con gái Nam Xương. Trong đoạn văn có sử dụng cách dẫn trực tiếp và cách dẫn gián tiếp
a) Vì sao văn bản cần có tính thống nhất? Tính thống nhất của văn bản thể hiện ở những phương diện nào?
b) Vì sao phải tóm tắt văn bản tự sự? Muốn tóm tắt văn bản tự sự cần phải thực hiện những bước nào?
c) Yếu tố miêu tả và biểu cảm có tác dụng gì trong văn bản tự sự?
d) Khi viết đoạn văn tự sự kết hợp với miêu tả và biểu cảm cần chú ý những gì?
e) Văn thuyết minh có lợi ích gì trong cuộc sống? Nêu ví dụ minh họa.
f) Muốn viết văn bản thuyết minh, cần thực hiện các bước nào? Vì sao phải làm như vậy?
g) Nêu các phương pháp để thuyết minh sự vật.
i) Sự kết hợp các yếu tố miêu tả, tự sự, biểu cảm trong văn nghị luận có tác dụng gì?
k) Văn bản tường trình và văn bản thông báo cần đảm bảo những yêu cầu gì về thể thức, nội dung?
Từ đoạn trích đã cho kết hợp với những hiểu biết của bản thân,hãy viết 1 đoạn văn nghị luận khoảng 1 trang giấy thi trình bày suy nghĩ của em về ý nghĩa của ước mơ đối với tuổi học trò
Cuộc thi vì an toàn giao thông 2016:
I. NỘI DUNG CUỘC THI
- Nội dung bài dự thi bao gồm các chủ đề liên quan đến việc thực hiện Chỉ thị số 01/CT-UBND ngày 02/01/2014 của UBND thành phố Hà Nội về “Năm trật tự và văn minh đô thị”, với mục tiêu tăng cường kỷ cương trật tự và xây dựng nếp sống văn minh đô thị, tạo sự chuyển biến mới, thực chất trong ý thức, trách nhiệm của từng cấp, từng ngành và của từng người dân Thủ đô.
- Phản ánh thực trạng và đề xuất các giải pháp phù hợp để khắc phục tình trạng ùn tắc, giảm tai nạn, đảm bảo ATGT trên địa bàn thành phố Hà Nội.
- Đóng góp ý kiến xây dựng, hoàn thiện cơ chế chính sách pháp luật, các quy định liên quan đến lĩnh vực an toàn giao thông Thủ đô, trật tự văn minh đô thị.
- Phát hiện, biểu dương kịp thời các tổ chức, cá nhân điển hình có những đóng góp giữ gìn trật tự, văn minh đô thị, vì an toàn giao thông Thủ đô…; Phê phán các hành vi gây ảnh hưởng xấu đến việc bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, trật tự đô thị.
- Đề xuất các giải pháp nâng cao tinh thần trách nhiệm của người thực thi công vụ và ý thức tự giác của người tham gia giao thông, góp phần xây dựng văn hóa giao thông, thanh lịch, văn minh của người Hà Nội.
- Ưu tiên, khuyến khích các bài viết, ý tưởng có thể ứng dụng vào thực tế giao thông tại Hà Nội
II. YÊU CẦU VỀ TÁC PHẨM DỰ THI
- Tác phẩm dự thi phải có nội dung chân thật, không vi phạm các quy định của pháp luật. Tác giả dự thi phải bảo đảm và chịu trách nhiệm về tính chân thực, chính xác, tính pháp lý của nội dung bài viết.
- Tác phẩm dự thi thuộc các thể loại báo chí: Điều tra, phóng sự, ghi chép, bài phản ánh, phóng sự ảnh... Mỗi bài viết không quá 1.500 từ (một tác phẩm báo chí dự thi có thể chia thành nhiều kỳ đăng tải, nhưng mỗi kỳ không quá 1.500 từ và không quá 5 kỳ).
- Tác phẩm ảnh dự thi có thể là ảnh màu hoặc ảnh đen trắng. Kích thước ảnh tối thiểu 12cm x 18cm bản in, tối thiểu 1.000kb/ảnh bản mềm. Không chấp nhận ảnh đã qua xử lý kỹ thuật photoshop, kỹ thuật xử lý buồng tối - buồng sáng. Ban Tổ chức sẽ kiểm tra phim gốc hoặc files gốc khi cần thiết. Tác giả hoàn toàn chịu trách nhiệm về bản quyền tác phẩm dự thi của mình. Một phóng sự ảnh từ 5-7 ảnh.
- Tác phẩm dự thi sử dụng tiếng Việt, viết tay hoặc đánh máy trên giấy A4 một mặt, rõ ràng, sạch sẽ, ghi rõ thông tin về cá nhân tác giả: Họ tên, tuổi, địa chỉ, nghề nghiệp, số điện thoại, email.
Có bạn nào làm chưa ,giúp mình với
Câu 1: Thế nào là trường từ vựng? Đặt một câu có trường từ vựng? Chỉ ra trường từ vựng đó?
Câu 2: Kể tên tác giả, tên văn bản, thể loại, năm sáng tác, nội dung, nghệ thuật của phần truyện kí Việt Nam mà em đã học?
Câu 3: Giải thích ý nghĩa nhan đề “Tức nước vỡ bờ”?
Câu 4: Vì sao chị Dậu đánh lại tên cai lệ và người nhà lí trưởng?
Câu 5: Thế nào là từ tượng hình, từ tượng thanh? Đặt một câu có từ tượng hình, từ tượng thanh và chỉ ra từ tượng hình tượng thanh đó?
Câu 6: Nguyên nhân dẫn đến cái chết của Lão Hạc?
Giúp mình với!! Mình cần gấp ạ!!!
1 .Em hiểu rất kịch nghĩa là gì ? Hãy chỉ rõ và phân tích những biểu hiện này trong đoạn trích Trong lòng mẹ
2. Hãy đọc câu văn sau: " Gía những cổ tục đã đày đọa mẹ tôi là một vật như hòn đá hay cục thủy tinh , đầu mẩu gỗ , tôi quyết vof lấy mà cắn, mà nhai , mà nghiền cho kì nát vụn mới thôi "
a, Giaỉ thích nghĩa của từ " cổ tục "
b, Chỉ ra những biện pháp nghệ thuật được sử dụng trong câu văn trên.
c, Tâm trạng của bé Hồng được thể hiện như thế nào qua những biện pháp nghệ thuật ấy.
Có ý kiến cho rằng: " cách kết thúc của văn bản " Cô bé bán diêm" là một cách kết thúc giàu tính nhân văn" . Hãy chỉ ra tính nhân văn ấy bằng một đoạn văn ngắn .
Phần tập làm văn
1 - thế nào là một văn bản thuyết minh?
2- những đặc điểm chủ yếu của văn bản thuyết minh?
3- kể tên những phương pháp thuyết minh thường được sử dụng.