sao bạn k ghi câu hỏi ghi ai mà bít đâu p ai cũng có sách vnen đâu
Mà bn hỏi câu nào cả phần C à
sao bạn k ghi câu hỏi ghi ai mà bít đâu p ai cũng có sách vnen đâu
Mà bn hỏi câu nào cả phần C à
a) Tìm các yếu tố tự sự và miêu tả trong bài thơ Cảnh khuya và nêu ý nghĩa của chúng đối với bài thơ
b) Hãy chỉ ra các yếu tố tự sự, yếu tố miêu tả và cảm nghĩ của tác giả trong đoạn trích sau. Nếu không có các yếu tố tự sự và miêu tả thì tình cảm của tác giả có thể bộc lộ được không?
c) Hãy nêu mục đích sử dụng yếu tố tự sự và miêu tả trong văn biểu cảm
(Đoạn trích ở trong sách vnen trang 97)
c)Kẻ bảng sau vào vở rồi đánh dấu (x) vào ô thích hợp.
(sách giáo khoa, VNEN, trang 42)
d)ghi tổng kết về tác dụng của câu đặc biệt trong giao tiếp.
GIÚP MÌNH VỚI NHA.
Giúp mk lm phần C 2,5,6 trong bài Cảnh khuya vs (Sách Vnen). Mk đag cần gấp
#lq: ngắn gọn thôi nhé, càng ngắn càng tốt
Kamsahamnida
Em hãy làm 1 văn bản cáo cáo theo đề : Gần cuối nắm học , Ban Giám hiệu cần biết tình hình học tập , sinh hoạt và công tác củ lớp trong 2 tháng cuối năm.
(ai biết lm giúp vs ạ !!!!!)
Hãy viết một bài văn thuyết trình về Bác Hồ.(1 trang)
Viết đoạn văn (từ 5-10 câu) nói lên những mà em đã học tập được từ Bác Hồ.
Giúp mk vs. D. Hoạt động vận dụng và bài 11. Cảnh khuya
3.Tìm hiểu về thành ngữ.
a)Nhận xét về cụm từ................................................sau:
Nước non............mình,
Thân cò lên thác xuống ghềnh bấy nay.
-Có thể thêm,.......................................được không?
-Hãy cho biết.......................đó.
b) Đọc nội dung................................................ở dưới.
-Thành ngữ là những cụm từ....................................................
-Nghĩa của thành ngữ.................................................................
-Thành ngữ có thể.......................................................................
-Thành ngữ ngắn gọn,........................................................
-Xác định vai trò......................................
Thân em..............tròn
Bảy nổi...............non
+Anh đã nghĩ thương em ............................................
-Nhận xét về............................................
4. Cách làm ..............................
Tiếng....................................................
Trăng.....................................................
Cảnh...................................................
Chưa................................................
Ở một nơi...........................................................................................................
hổn......................................................
hoàn toàn.....................................
trẻo...................................................
được...............................................................
Cái trầm ..............................................................................................
.................................................................................
......................................................................
..................................................
.......................................................................................
a) Tác giả đã ........................................................bài văn trên.
b)Tác giả đã............................................................như thế nào?
C.HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP
1. Hai bài thơ Cảnh khuya và ........................................................................mỗi bài thơ.
2. Tìm hiểu và............................................................................sau đây:
-Đến ngày...............................................................................
...........................................................................................................................v.v