a) để 10x là hợp số thì 10x > 2
=> 10x ≠ 0
mà 10x ⋮ 2 => 10x là Hợp số
=> x ∈ {1,2,3,4,5,6,7,8,9}
b) do 10x ⋮ 2, 10x > 2
=> 10x không phải là số nguyên tố
=> không có chữ số x thỏa mãn yêu cầu của đề bài
HỌC TỐT
a) để 10x là hợp số thì 10x > 2
=> 10x ≠ 0
mà 10x ⋮ 2 => 10x là Hợp số
=> x ∈ {1,2,3,4,5,6,7,8,9}
b) do 10x ⋮ 2, 10x > 2
=> 10x không phải là số nguyên tố
=> không có chữ số x thỏa mãn yêu cầu của đề bài
HỌC TỐT
Câu 2
Gọi P là tập hợp các số nguyên tố. Chọn kí hiệu “∈”; “∉” thích hợp cho "?"
a) 2 ? P
b) 47 ? P
c) a ? P với a = 3 . 5 . 7 . 9 + 20;
d) b ? P với b = 5 . 7 . 11 + 13 . 17.
Giúp mình gấp với mình sắp phải nộp rồi
Giúp mink với, mink dag cần gấp
Bài 1:
a. Hãy nêu dấu hiệu chia hết cho 2, cho 9. Áp dụng: Điền vào dấu * để 8 * 1 chia hết cho 9
b. Hãy nêu điều kiện để một tổng chia hết cho một số, và nêu điều kiện để một tổng không chia hết cho một số.
c. Cho các tổng sau. A= 35 + 49 + 210. B= 42 + 50 + 140. C=560 + 18 + 3. Trong các tổng số trên, tổng nào chia hết cho 7.
Bài 2: a. Cho các số sau: 0; 2; 4; 5. Trong các số đó số nào là số nguyên tố, số nào là hợp số, số nào chia hết cho cả 2 và 5. b .Cho P là tập hợp các số nguyên tố, A là tập hợp các số tự nhiên chẵn. Hãy tìm giao của hai tập hợp A và P.
Bài 3: Tìm số tự nhiên x biết: x : 12 x : 8 v□ 50 < x < 100
Bài 4: Có 20 chiếc bánh và 64 cái kẹo được chia đều cho các đĩa. Mỗi đĩa gồm có cả bánh lẫn kẹo. Có thể chia nhiều nhất bao nhiêu đĩa? Mỗi đĩa lúc đó có bao nhiêu chiếc bánh, bao nhiêu cái kẹo?
Bài 5: Tìm x € N biết 7 chia hết cho x - 1.
ĐỀ CƯƠNG ÔN TẬP GIỮA KỲ 1 (2021-2022) Bài 1: a/Cho tập A = . Điền kí hiệu thích hợp vào ô vuông: a A; 7 A; 5 A; 10 A b/Viết tập hợp M các số tự nhiên lớn hơn 7 và nhỏ hơn hoặc bằng 15 bằng hai cách. c/Viết tập hợp N các số tự nhiên không vượt quá 8 bằng hai cách Bài 2: Viết tập hợp M các số tự nhiên lớn hơn 14, nhỏ hơn 45 và có chứa chữ số 3. Phần tử nào dưới đây không thuộc tập hợp M? A. 13 B. 23 C. 33 D. 43 Bài 3: a/ Viết tập hợp A các số tự nhiên lẻ lớn hơn 30 bằng hai cách. b/ Viết tập hợp B các số nguyên tố bé hơn 20 . Bài 4: Tính hợp lý nếu có thể: a/ 537 + 610 – 37 b/ 81 : 9. 12 c/ 43.19 + 43.42 + 43.39 d/ 5555 – 1000 : [19 – 2(21 – 18)2] e/311: 39 - 147 : 72 f/ 20170 + 22.23 – 72 : 18 g) 30.75 + 25.30 – 150 h) 160 - (4.52 - 3.23) i) [36.4 - 4.(82 - 7.11)2] : 4 - 20220 k) Bài 5: Tìm số tự nhiên x biết: a/ 91 – x = 27 b/ 7x - 5 = 44 c/ 450 : (x – 19 ) = 50 d/ x – 37 = 1125 e/ 5X + 5 = 30 x + 17 = 35:32 g) (19- x).2 – 20 = 4 h) Bài 6: Lớp 6A có 48 học sinh . Trong đó có 20 học sinh nữ . Muốn chia số học sinh nam và học sinh nữ vào các tổ sau cho số học sinh nam và học sinh nữ bằng nhau trong mỗi tổ . Hỏi có thể chia được nhiều nhất là bao nhiêu tổ . Khi đó mỗi tổ có bao nhiêu học sinh nam, bao nhiêu học sinh nữ. Bài 7: Một số sách khi xếp thành từng bó 10 cuốn, 12 cuốn, 15 cuốn, đều vừa đủ bó. Biết số sách đó trong khoảng từ 100 đến 150 cuốn. tính số sách?
1 ) Tìm x thuộc N , biết:
x: 12 ; x:25, x:30 và 0<x<500
2 ) Tìm số tự nhiên nhỏ hơn 200 , biết rằng số đó chỉ 2 dự 1 ; chia 3 dư 1 , chia 5 thiếu 1 và chia hết cho 7
3 )tổng sau là nguyên tố hay hợp số ? Vì sao?
a) 2.3.5+9.31
b) 5.6.7+9.10.11
giúp mk với nha đang cần gấp
Gọi P là tập hợp các số nguyên tố. Điền kí hiệu \(\in\) hoặc \(\notin\) thích hợp vào ô trống :
Cho 18.4^16+6.4^17+21 cho biết đó là số nguyên tố hay hợp số ? hãy giải thích
1. điền các chữ số x , y bởi các chữ số thích hợp để
a. 17x là số chia hết cho 5
b. 56x3y là số lớn nhất chia hết cho cả 2 và 9
Bài 1: Cho n =29k với \(k\in N\)
Với giá trị nào của k thì n là:
a, Số nguyên tố
b, Hợp số
c, Không phải số nguyên tố cũng không phải hợp số
Bài 2: Tìm \(x,y\in N\) biết ( x+1). ( 2y-5)=143
Bài 3: Cho a là một hợp số, khi phaan tích ra thừa số nguyên tố chỉ chứa hai thừa số nguyên tố khác nhau \(P_1\) và\(P_2\) . Biết \(a^3\) có tất cả 40 ước. Hỏi \(a^2\) có tất cả bao nhiêu ước?