*Gioongs nhau:+Gồm 3 phần:MB,TB,KB
+MB deu gt đối tượng
+TB đeu đi vào ý chính
+KB:Khái quát lại và tổng ket
*Khác nhau:
+Nội dung khác nhau ở phần TB
*Gioongs nhau:+Gồm 3 phần:MB,TB,KB
+MB deu gt đối tượng
+TB đeu đi vào ý chính
+KB:Khái quát lại và tổng ket
*Khác nhau:
+Nội dung khác nhau ở phần TB
Nêu sự giống và khác nhau giữa hai bài thơ "Phò giá về kinh" và bài thơ "Sông núi nước Nam" và nêu ý nghĩa chung của hai văn bản đó.(Viết thành đoạn văn)
1/ Trong văn bản Cuộc chia tay của những con búp bê tâm trạng của Thủy được miêu tả như thế nào khi em ở nhà và khi em đến trường chào cô giáo và các bạn. Em nhận thấy Thủy có nét tâm trạng giống và khác nhau như thế nào giữa hai khung cảnh này
2/ Một số nhân vật trong văn bản đã có những hành động xoa dịu nổi đau của Thủy. Em hãy tìm những chi tiết, hình ảnh chứng tỏ điều đó.
3/ Qua văn bản tác giả đã đề cặp những nội dung gì thuộc về quyền của trẻ em
đọc và xác định bố cục của văn bản sau. theo em, văn bản có đảm bảo tính mạch lạc ko? vì sao?
Chủ đề của một văn bản là gì ?
A.
Là sự vật, sự việc được nói tới trong văn bản
B.
Là các phần trong văn bản
C.
Là vấn đề chủ yếu được thể hiện trong văn bản
D.
Là cách trình bày bố cục của văn bản
Chủ đề của một văn bản là gì ?
A.
Là sự vật, sự việc được nói tới trong văn bản
B.
Là các phần trong văn bản
C.
Là vấn đề chủ yếu được thể hiện trong văn bản
D.
Là cách trình bày bố cục của văn bản
Đề 1: viết một đoạn văn ngắn biểu cảm về lớp học của em.Trong đó có sử dụng yếu tố miêu tả và tự sự đề 2:viết một đoạn văn ngắn biểu cảm về sân Trường của em.Trong đó có sử dụng yếu tố miêu tả và tự sự
Đoc bài rùa và Thỏ lớp 7 đọc và xác định bố cục văn bản sau. Theo em, văn bản có đảm bảo tính mạch lạc không? Vì sao?
- Đọc đoạn văn mục 2 trong SGK ngữ văn 7 tập 1/ 137 và trả lời câu hỏi:
Em hãy chỉ ra các yếu tố tự sự và miêu tả trong đoạn văn và cảm nghĩ của tác giả. Nếu không có yếu tố tự sự và miêu tả thì yếu tố biểu cảm có thể bộc lộ được hay không?
1/ Trong văn bản Cuộc chia tay của những con búp bê tâm trạng của Thủy được miêu tả như thế nào khi em ở nhà và khi em đến trường chào cô giáo và các bạn. Em nhận thấy Thủy có nét tâm trạng giống và khác nhau như thế nào giữa hai khung cảnh này
2/ Một số nhân vật trong văn bản đã có những hành động xoa dịu nổi đau của Thủy. Em hãy tìm những chi tiết, hình ảnh chứng tỏ điều đó.
3/ Qua văn bản tác giả đã đề cặp những nội dung gì thuộc về quyền của trẻ em
help mình vs huhu mai mình nộp r ạ