1. trình bày khái quát diễn biến và ý nghĩa lịch sử của cuộc kháng chiến chống tống trên phòng tuyến sông như nguyệt. theo em cách đánh giặc của lý thường kiệt trong cuộc kháng chiến chống tống (1075 - 1077) có những nét độc đáo gì?
2.nêu nguyên nhân thắng lợi và ý nghĩa lịch sử chống quân Mông - Nguyên. Theo em nguyên nhân nào là quan trọng nhất? Vì sao?
3.hãy nêu những nội dung chủ yếu trong cải cách của Hồ Quý Ly. những cải cách này có những điểm tích cực và hạn chế gì?
4.nêu nguyên nhân và kết quả của những cuộc phát kiến địa lý
Em có nhận xét như thế nào về vai trò, đóng góp của Lý Thường Kiệt trong các cuộc kháng chiến chống quân xâm lược Tống(1075-1077)
Qua bài học(Cuộc kháng chiến chống quân xâm lượcTống 1075-1077.Em có suy nghĩ gì về anh hùng Lý Thường Kiệt? Dẫn chứng?
Câu 1: Nêu những thành tựu lớn về văn hóa Trung Quốc thời phong kiến?
Câu 2: Trình bày cách đánh địch độc đáo của Lý Thường Kiệt chống quân Tống ( 1075-1077)?
Câu 3: Nêu ý nghĩa của cuộc kháng chiến chống quân Tống?
TRÌNH BÀY KHOA HỌC!![]()
Nêu cách đánh giặc độc đáo của Lý Thường Kiệt trong cuộc kháng chiến chống quân xâm lược Tống (1075-1076)?
Nét chính về diễn biến qua 2 giai đoạn của cuộc kháng chiến chống Tống thời nhà Lý (1075 -1077)?
1. Điểm giống và khác nhau giữa xã hội phong kiến phương Đông và châu Âu
2. Trên nước, niên hiệu thời Ngô, Đinh Tiền Lê, Lý
3. Ý nghĩa lịch sử của cuộc kháng chiến Tống của Lê Hoàn năm 981
4. Vì sao Lý Công Uẩn lại dời đô từ Hoa Lư về thành Đại La
5. Nguyên nhân thắng lợi và ý nghĩa lịch sử cuộc kháng chiến chống Tống (1075-1077)
GIÚP MÌNH VỚI ![]()
Diễn biến cuộc kháng chiến chống Tống (1075 – 1077)?
PHIẾU HỌC TẬP
Lập bảng niên biểu về cuộc kháng chiến chống quân Tống ( 1075-1077 ) và 3 lần kháng chiến chống quân Mông - Nguyên ( thế kỉ XIII ) theo nội dung sau :
- Cuộc kháng chiến :
+ Kháng chiến chống quân Tống (1075-1077) + Ba lần kháng chiến chống quân Mông - Nguyên ( thế kỉ XIII )
- Âm mưu của địch :
........…...........................
Những thắng lợi quyết định : ..........….........................
Người lãnh đạo : .........…...