Thể hiện tình cảm nhớ tuổi học trò. Vai trò bộc lộ :bộc lộ cảm xúc vì tác giả xem hoa học trò gắn bó với tuổi thơ người học trò.biểu cảm trong bài thơ là: gián tiếp.
Thể hiện tình cảm nhớ tuổi học trò. Vai trò bộc lộ :bộc lộ cảm xúc vì tác giả xem hoa học trò gắn bó với tuổi thơ người học trò.biểu cảm trong bài thơ là: gián tiếp.
văn bản HOA HỌC TRÒ
-bài văn thể hiện tình cảm gì?việc miêu tả đóng vai trò gì trong bài văn biểu cảm này?ví sao tác giả gọi hoa phượng là hoa học trò?
-bài văn biểu cảm trực tiếp hay gián tiếp?
Bài văn thể hiện tình cảm gì? Việc miêu tả đóng vai trò gì trong bài văn biểu cảm này?Vì sao tác giả gọi hoa phượng là hoa-học-trò?
đọc bài văn:
HOA HỌC TRÒ
bài văn thể hiện tình cảm gì? Việc miêu tả đóng vai trò gì trong bài văn biểu cảm ? Vì sao tác giả gọi hoa phượng là hoa học trò?
- bài văn trên biểu cảm trực tiếp hay gián tiếp?
☺
Bài văn tấm gương thể hiện nội dung gì? quan đó tác giả biểu đạt tình cảm gì?
Cho mình xin lời giải về mấy câu này.
4.Tìm hiểu về đặc điểm của văn bản biểu cảm
a)
- Bài văn Tấm gương thể hiện nội dung gì ? Qua đó, tác giả biểu đạt tình cảm gì ?
- Tác giả bài văn đã biểu đạt tình cảm đó theo cách nào sau đây ?
.......Trong..sách..thử..nghiệm..VN.........................
- Hãy giớ thiệu bố cục và nội dung của bài văn. ( Chỉ ra nội dung...... bài văn như thế nào?)
b)
Trong sách luôn, chỉ điền dùm mấy cái có dấu cách thôi nha!
CẢM ƠN NHIỀU ! THANK YOU !
4 Tìm hiểu về đặc điểm của văn bản biểu cảm
a) Đọc bài văn bản sau và trả lời câu hỏi :
Tấm gương
Câu hỏi
- Bài văn Tấm Gương thể hiện nội dung gì ? Qua đó , tác giả biểu đạt tình cảm gì
- Tác giả bài vưn đã biểu đạt tình cảm đó theo cách nào sau đây >
_Mượn hình ảnh tấm gương để làm điểm tựa bày tỏ tình cảm
_ CA ngợi đặc điểm của tấm gương : luôn luôn phản chiếu trung thành mọi vật xung quanh
_đem tám gương ví với người bạn trung để ca ngợi phẩm chất trung thực
_ca ngợi gương đẻ gián tiếp ca ngợi người trung thực
- Hãy giới thiệu bố cục và nội dungcủa bài văn . ( Chỉ ra nội dung của từng phần Mở Bài , Than bài , Kết bài . Các ví dụ được nêu ra trong bài có tác dụng làm rõ chủ đề bài văn như thế nào ? )
5 Tìm hiểu về cách làm bài văn biểu cảm
- Nhận xét về cách biểu đạt cảu nhà văn
- Nhắc lại các bước làm bài văn nói chung, bài văn biểu cảm nói riêng
4.Tìm hiểu về đặc điểm của văn bản biểu cảm
a, Đọc bài văn và trả lời câu hỏi.(Tấm Gương)
Câu hỏi:
- Bài văn Tấm gương thể hiện nội dung j? Qua đó,tác giả biểu đạt tình cảm j?
- Tác giả bài văn đã biểu đạt tình cảm đó theo cách nào sau đây?
----Mượn hình ảnh tấm gương để lm điểm tựa bày tỏ tình cảm
---- Ca ngợi đặc điểm của tấm gương:luôn luôn phản chiếu trung thành mọi vật xung quanh
---- Đem tấm gương mà ví với người bạn trung thực để ca ngợi phẩm chất trung thực
---- Ca ngợi gương để gián tiếp ca ngợi người trung thực
- Hãy g.t bố cục và nội dung của bài văn. (Chỉ ra nội dung của từng phần Mở bài,Thân bài,Kết bài.Các ví dụ được nêu ra trong bài có tác dụng lm rõ chủ đề bãi văn nhưu thế nào?)
Bài văn tấm gương thể hiện nội dung j? Qua đó tác giả biểu đạt tình cảm j.
a)
Cảnh tượng Đèo Ngang được miêu tả ở thời điểm nào trong ngày? Thời điểm đó có lợi thế gì trong việc bộc lộ tâm trạng của tác giả?Cảnh Đèo Ngang được miêu tả gồm những chi tiết gì? Những chi tiết này có đặc điểm chung nào?( Chú ý các từ láy: lom khom, lác đác; các từ láy tượng thanh: quốc quốc, gia gia; các từ chỉ thời gian: xế tà; các đọng từ: nhớ thương,...)Nhận xét về cảnh tượng Đèo Ngang qua sự miêu tả của Bà Huyện Thanh Quan.b)
Trước cảnh quan thiên nhiên buổi chiều ở Đèo Ngang, tác giả bộc lộ tâm trạng gì?Tâm trạng của Bà Huyện Thanh Quan khi Qua Đèo Ngang được thể hiện qua phương thức nào?( Mượn cảnh để thể hiện tình cảm hay trực tiếp bộc lộ tình cảm).