Có ý kiến cho rằng: Với tư cách giáo viên, thầy Ha-men đã truyền sức mạnh cảm hóa mãnh liệt đối với học trò; với tư cách công dân, thầy thể hiện tình yêu đất nước và dân tộc cao đẹp. Em có đồng ý với ý kiến đó ko? Vì sao?
1.Truyện dân gian:
-Thánh Giongs
-Sơn Tinh Thủy Tinh
- Thạch Sanh
-Em bé thông minh
-Ếch ngồi đáy giếng
-Thầy bói xem voi
-Treo biển
2.Truyện trung đại
-Thầy thuốc giỏi cốt nhât sở tấm lòng.
Yêu cầu:
Mỗi câu truyện trên tìm ra:
Thể loại
Nghệ thuật
Nội dung.
Các bn dễ thương ơi, giúp mình với. Mai mình ktra rồi.
Bài " Buổi học cuối cùng" . Theo em tâm trạng chung và tình cảm chung của những nhân vật trong văn bản là gì??? Mong các bạn trả lời gấp cho mk câu này nga ,cảm ơn
Trong truyện, thầy Ha-men có nói : "... khi một dân tộc rơi vào vòng nô lệ chừng nào họ vẫn giữ vững tiếng nói của mình thì chẳng khác gì ...
Trong câu văn trên có sử dụng biện pháp tự từ gì? Tác dụng của biện pháp tự từ đó ?
Giúp em vs ạ cần gấp ạ
Viết đoạn văn phân tích tâm trạng của nhân vật chú bé phrăng trong bài buổi học cuối cùng khoảng 7 câu .Trong đoạn có sử dụng hai tính từ (gach chân )
ĐANG CẦN GẤP 19h PHẢI NỘP RỒI
Khi một dân tộc rơi vào vòng nô lệ, chừng nào họ vẫn giữ vững …………… (1) của mình thì chẳng khác gì nắm được ………………(2) chốn lao tù.
( Trích Buổi học cuối cùng, SGK Ngữ Văn 6 tập II)
A) Điền từ còn thiếu vào chỗ trống (1) và (2)
B) Chỉ ra phép so sánh trong câu trên? Tác dụng của phép so sánh?
C) Câu trên do ai nói? Nó đã đề cao vai trò của thứ gì?
6. Là một người học sinh, em sẽ làm những gì để giữ gìn tiếng nói của dân tộc mình? ( Nêu ít nhất hai biểu hiện).
mn ơi giúp mik vs !!!!
1. hãy viết một đoạn văn ngắn thể hiện tầm quan trọng của chữ quốc ngữ đối với độc lập dân tộc.
2. hãy miêu tả diễn biến tâm trạng của cậu bé Prang
ở bài Buổi học cuối cùng ấy mn!!! giúp mik với mai phải gửi rồi !!
trong bài con chim vành khuyên tìm phép nhân hóa và nêu tác dụng của chúng ? nhanh nha mn