không cần b nha mọi người, mình biết cách tính rồi
không cần b nha mọi người, mình biết cách tính rồi
Cho tg ABC vuông tại A.Trên tia đối của tia AC lấy điểm I sao cho
AI=AC.Kẻ AH vuông góc BI tại H,AK vuông góc BC tại K.
a,Chứng minh tg BAI= tg BAC và BA là tia phân giác của HBK
b,Chứng minh HK // IC
Gọi M là giao điểm của KA và BI,Nnlaf giao điểm của HA và BC.Chứng minh tg AMN cân.
Bộ ba đoạn thẳng nào là độ dài ba cạnh của một tam giác vuông?
A. 4cm, 5cm, 2cm B. 11cm, 7cm, 17cm
C. 5cm, 13cm, 12cm D. 12cm, 6cm, 9cm.
Câu 1:Thu gọn các đơn thức sau rồi tìm bậc của đơn thức tìm được :
a)4x3y.6xy4 b)5/4xy3.(-2x2y3z)2 (dấu gạch chéo là phần)
Bài 2:Cho đơn thức A=(3x2yz).(-5/3x3y3z2) Hãy thu gọn và tìm bậc của đơn thức A
Bài 3:Cho 2 đa thức :A(x)=-3x+5+4x3_1/3x2_3x4
B(x)=11+1/32+3x4_4x3_x
a)Tính A(x)+B(x) và tìm nghiệm của A(x)+B(x) b)Tính A(x)_B(x)
Bài 4:Cho △ABC cân tại A có AB=5cm,BC=6cm.Từ A kẻ đường vuông góc đến AH đến BC.
a) Chứng minh :BH=HC
b)Tính độ dài đoạn AH
c)Gọi G là trọng tâm △ABC. Trên tia AG lấy điểm D cho AG=GD.CG cắt AB tại F.Chứng minh:BD=2/3CF và BD>BF.
d) Chứng minh :DB+DG>AB
Bài 5:Cho △ABC cân tại A có M là trung điểm củaBC
a) Chứng minh △ABM=△ACM
b)Từ M kẻ ME ⊥ AB;MF ⊥ AC(E ϵ AB,F ϵ AC). Chứng minh :ΔAEM=ΔAFM
c) Chứng minh:AM ⊥ EF
d)Trên tia FM lấy điểm I sao cho IM=FM. Chứng minh:EI//AM
Giúp mik với nhé .Cảm ơn các bạn nhiều❤
Cho đa thức F(x)= a\(x^2\)+bx+c với a,b,c thuộc R thỏa mãn 13a+b+2c=0. Chứng minh f(-2).f(3) \(\le\) 0
Cho \(M=\dfrac{21a}{2}x^2y^2\). Với giá trị nào của a để M \(\ge\)0
Bài 1: chứng minh A= n(n+5) - (n-3) (n+2) chia hết cho 6 với mọi n thuộc Z
Bài 2 : tìm 3 số tự nhiên liên tiếp biết rằng nếu cộng 3 tích, mỗi tích là tích của 2 trong 3 số đó thì được 26
Giải hộ mình với. Mình cần gấp
Tìm giá trị lớn nhất của biểu thức:
f=8-x/x-3
Các biến và phần biến thì có khác nhau ở điểm nào lấy vd cụ thể để chứng minh
Bài 1. Tuổi nghề của một số công nhân trong một phân xưởng (tính theo năm) được ghi lai theo bảng sau:
1 | 8 | 4 | 3 | 4 | 1 | 2 | 6 | 9 | 7 |
3 | 4 | 2 | 6 | 10 | 2 | 3 | 8 | 4 | 3 |
5 | 7 | 3 | 7 | 8 | 6 | 6 | 7 | 5 | 4 |
2 | 5 | 7 | 5 | 9 | 5 | 1 | 5 | 2 | 1 |
a) Dấu hiệu ở đây là gì? Số các giá trị khác nhau của dấu hiệu?
b) Lập bảng tần số? Tính số trung bình cộng
c) Vẽ biểu đồ và nhận xét.
Bài 1:Cho các biểu thức sau biểu thức nào là đơn thức:
5x^2 y^3x ; 2x^2(1/2) y^3zx ; -5; (5-3x)y ;-3x^5y
a) Biểu thức nào là đơn thức
b)Trong các đơn thức đó đơn thức nào đã thu gọn, đơn thức nào chưa thu gọn ?
c) Viết các đơn thức chưa thu gọn về dạng thu gọn
Bài 2:Tính tích của các đơn thức sau rồi tìm bậc của đơn thức thu được
a) -1/2 x^2y và 3xy^3
b) 1/4x^3y và -2x^3y5
Chú ý là :dấu ^ là mũ ,còn dấu này / là phân số nhé
Ai làm được thì giúp mình với cảm ơn các bạn trước