Bài 1 :
Điểm bài kiểm tra môn Toán của một lớp 7 được ghi trong bảng sau:
7 4 4 6 6 4 6 8
8 7 2 6 4 8 5 6
9 8 4 7 9 5 5 5
7 2 7 6 7 8 6 10
a) Dấu hiệu ở đây là gì?
b) Lập bảng “tần số” và nhận xét.
c) Vẽ biểu đồ đoạn thẳng.
Bài 2: Điểm kiểm tra “1 tiết” môn toán của một “tổ học sinh” được ghi lại ở bảng
“tần số” sau:
Điểm (x) 6 8 9 10
Tần số (n) 2 3 n 1
Biết điểm trung bình cộng bằng 8,2. Hãy tìm giá trị của n.
(Gợi ý : Bài 2 :
Lập được công thức tính trung bình cộng và tính được n=4 )
Bài 1: a) Dấu hiệu ở đây là Điểm bài kiểm tra môn Toán của một lớp 7
b)
Giá trị(x) | 2 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 | |
Tần số(n) | 2 | 5 | 4 | 7 | 6 | 5 | 2 | 1 | N= 32 |
Nhận xét : _ Có 32 giá trị của dấu hiệu và trong đó có 8 giá trị khác nhau
_ Giá trị có tần số lớn nhat là 6
_ Giá trị có tần số nhỏ nhất là 10
_Các giá trị chủ yếu thuộc khoảng 6-8
_ Điểm toán lp này khá thấp ( có điểm dưới trung bình ; ít điểm 9-10)
c)
Học tốt
_Chiyuki Fujito_
Bài 2:
Theo bài ra ta có
\(\overline{X}=\frac{6.2+8.3+9n+10.1}{2+3+n+1}\)
⇒ \(\overline{X}=\frac{12+24+9n+10}{n+6}=\frac{46+9n}{n+6}\)
Mà \(\overline{X}\) = 8,2 (bài ra)
⇒ \(\frac{46+9n}{n+6}=8,2\)
⇒ 46 + 9n = 8,2. ( n + 6) ⇒ 46 + 9n = 8,2n + 49,2 ⇒ 9n - 8,2n = 49,2 - 46 ⇒ 0,8n = 3,2 ⇒ n = 4 Vậy n = 4 ^^ Đúng k nhỉ ?? Check lại hộ mình nhé !!!Học tốt
_Chiyuki Fujito_