1 - Đối tượng
2 - Mục đích
3 - nội dung
4 - Hình thức
1 - Đối tượng
2 - Mục đích
3 - nội dung
4 - Hình thức
Những câu hỏi sau nói đến yêu cầu gì cần xác định trước tiên (về nội dung,hình thức,mục đích,đối tượng(khi tạo lập 1 văn bản?
-Viết cho ai?
-Viết để làm gì?
-Viết về cái gì?
Viết như thế nào?
giả sử em muốn viết thư cho một người bạn nước ngoài để giới thiệu về vẻ đẹp quê hương em, em sẽ phải thực hiện những việc j?
Viết đoạn văn khoảng 7 câu tả lại tâm trạng của em khi chuẩn bị bước vào năm học mới có sử dụng ít nhất 3 kiểu từ láy đã học. Chỉ và xác định rõ các từ láy.
Các bạn cho mình đoạn văn để mình tham khảo nhé ! Thanks các bạn !
b, Xác đinh từ ghép từ láy trong đoạn văn sau
Cốm là thứ quà riêng biệt của đát nước , là thức dâng của ngững đòng lùa bát ngát xanh , mang trong hương vị tát cả cái đõ mộc mạc , giản dị và thanh khiết của đòng quê nội cỏ An Nam .Ai đã nghĩ đầu tiên dùng cốm để làm quà sêu tết .Không còn gì hợp hơn với sự vương vít của tơ hồng , thức quà trong sạch , trung thành với các việc lẽ nghi
Bài 1:Cho các tiếng : Nhà, nước, vở. Em hãy tạo thành cấc từ ghép đẳng lập, chính phụ.
Bài 2:Viết đoạn văn nêu cảm nhận của em về việc sử dụng từ ngữ trong câu ca dao sau:"Ai ơi bưng bát cơm đầy/Dẻo thơm 1 hạt đắng cay muôn phần.
Viết đoạn văn khoảng 5-7 câu biểu cảm về một loài cây em yêu . Trang đó có sử dụng một từ láy và từ ghép
Giups mk vs Mk đag cần gấp
viết 1 đoạn văn ngắn về tình cảm quê hương, có sử dụng từ trái nghĩa
Viết đoạn văn tư 7 đến 8 câu cảm nhân cua em về nhân vật thủy trong bài cuộc chia tay cua nhưng con búp bê.Trong đó có sư dụng tất cả các loai tư láy.
Tìm các từ láy giống va khác nhau như thế nào về đặc điểm âm thanh giữa các tiếng
- Em cắn chặt môi im lặng, mắt lại đăm đăm lại nhìn khắp sân trường, từ cột cờ đến tấm bảng tin và những vạch than vẽ ô ăn qua trên hè gạch
- Tôi mếu máo trả lời và đứng như chôn mình xuống đất, nhìn theo cái bóng bé nhỏ liêu xiêu của em tôi trèo lên xe