THẦY MÌNH CÒN VUI ĐẾN MỨC CÒN CHO NGHỈ HỌC RỒI BAO CẢ LỚP ĐI ĂN UỐNG LUÔN !!!
THẦY MÌNH CÒN VUI ĐẾN MỨC CÒN CHO NGHỈ HỌC RỒI BAO CẢ LỚP ĐI ĂN UỐNG LUÔN !!!
AE ƠI ! CHUNG KẾT U23 VIỆT NAM THUA VÙI BUỒN QUÁ À KO QUÁ BUỒN MS ĐÚNG
NHƯNG KO SAO HẾT CẦU THỦ VN TRONG TYM VẪN LÀ VÔ ĐỊCH . MK CHÚA GHÉT ÔNG TRỌNG TÀI ĐÃ NGU CÒN TỎ RA NGUY HIỂM
VN VÔ ĐỊCH
TUYÊN BỐ ANH BÙI TIẾN DŨNG EM LÀ FAN CỦA ANH
Câu 1: trả lời các cuâ hỏi sau: 1)Sống biết yêu thương, quan tâm đến người khác thì ta như thế nào?vui, hạnh phúc, tâm hồn sẽ như thế nào? 2)Khi mình quan tâm, sẻ chia, giúp đỡ người khác thì cuộc sống của họ như thế nào? (vd: đỡ vất vả => có cơ hội thoát khỏi nguy nan) Câu 2: Điền vào vế sau để làm câu hoàn chỉnh Nhờ sự giúp đỡ sẻ chia ấy mà tình cảm giữa người với người thêm gắn kết làm cho xã hội........... Hồ Chí Minh là một tấm gương sáng ngời về lòng nhân ái. Người đã dùng trọn vẹn 79 năm của cuộc đời để yêu thương, quan tâm đến người Việt ta. Nếu không có Bác thì........
Điền các quan hệ từ thích hợp vào những chỗ trống trong đoạn văn sau đây :
Lâu lắm rồi nó mới cởi mở.....tôi như vậy. Thực ra, tôi........nó ít khi gặp nhau. Tôi đi làm, nó đi học. Buổi chiều, thỉnh thoảng tôi ăn cơm........nó. Buổi tối tôi thường vắng nhà. Nó có khuôn mặt đợi chờ. Nó hay nhìn tôi.......cái vẻ mặt đợi chờ đó. ......... tôi lạnh lùng........nó lảng đi. Tôi vui vẻ.......tỏ ý muốn gần nó, cái vẻ mặt ấy thoắt biến đi thay vào khuôn mặt tràn trề hạnh phúc .
Hay nêu cảm nhận của me về bài ca dao sau :
Rủ nhau xem cảnh Kiếm Hồ
Xem cầu Thê Húc, xem chùa Ngọc Sơn
Dài Nghiên, Tháp Bút chưa mòn
Hỏi ai gây dựng nên non nước này.
1 Đọc đoạn văn sau và thực hiện các yêu cầu ở dưới :
(1) En-ri-cô yêu dấu của bố ! việc học quả là khó nhọc đối với con. Như mẹ đã nói, con vẫn chưa đến trường với thái độ hăm hở và vẻ mặt tươi cười.Nhưng con hãy nghĩa xem,một ngày sẽ trong trải biết bao nếu con không đến trường. Và chắc chắn chỉ một tuần lễ thôi, thế nào con cũng xin trở lại lớp học. Hiện nay tất cả thiếu niên đều đi học, En-ri-cô yêu dấu ạ. Con haỹ nghĩa đến những người thợ tối đến vẫn đến trường sau khi đã lao động vất vả suốt cả ngày ; hãy nghĩ đến những cô gái đã đi học ngày chủ nhạt vì cả tuần lễ phải bận rộn trong các xưởng thợ, đén những người lính ở thao trường trở về là đã viết viết, đọc đọc. Con hãy nghĩ đến những cậu bé câm và mù mà vẫn phải học [...]. Hãy can đảm lên con, người lính nhở của đạo quân mênh mông ấy. Sách vở là vũ khí của con, lớp học là đơn vị của con, trận địa là cả hoàn cầu và chiến thắng là nền văn minh của nhân loại..
(2) Bố nhớ, mấy năm trước đây, mẹ con đã thức suốt đêm, cúi mình trên chiếc nôi trông chừng hơi thở hổn hển của con, quằn quại vì nỗi lo sợ, khóc nức nở khi nghĩ rằng có thể mất con!... Nhớ lại điều ấy, bố không thể nào nén được cơn tức giận đối với con. Hãy nghĩ xem, En-ri-cô à! Con mà lại xuc phạm đến mẹ con ư ? Người mẹ sẵn sàng bỏ hết một năm hạnh phúc để tránh một giờ đau đớn, người mẹ có thể đi ăn xin để nuôi con, có thể hi sinh tính mạng để cứu sống con !
a) Xác định nội dung chính và đạt nhan đề cho mỗi đoạn văn trên.
b) Nội dung hai đoạn văn trên có gì giống với văn bản Cổng trường mở ra của Lý Lan ?
c) Em hay viết từ một đến hai câu và đầu và cuối mỗi đoạn văn để khái quát lại nội dung của đoạn văn.
1 Đọc đoạn văn sau và thực hiện các yêu cầu ở dưới :
(1) En-ri-cô yêu dấu của bố ! việc học quả là khó nhọc đối với con. Như mẹ đã nói, con vẫn chưa đến trường với thái độ hăm hở và vẻ mặt tươi cười.Nhưng con hãy nghĩa xem,một ngày sẽ trong trải biết bao nếu con không đến trường. Và chắc chắn chỉ một tuần lễ thôi, thế nào con cũng xin trở lại lớp học. Hiện nay tất cả thiếu niên đều đi học, En-ri-cô yêu dấu ạ. Con haỹ nghĩa đến những người thợ tối đến vẫn đến trường sau khi đã lao động vất vả suốt cả ngày ; hãy nghĩ đến những cô gái đã đi học ngày chủ nhạt vì cả tuần lễ phải bận rộn trong các xưởng thợ, đén những người lính ở thao trường trở về là đã viết viết, đọc đọc. Con hãy nghĩ đến những cậu bé câm và mù mà vẫn phải học [...]. Hãy can đảm lên con, người lính nhở của đạo quân mênh mông ấy. Sách vở là vũ khí của con, lớp học là đơn vị của con, trận địa là cả hoàn cầu và chiến thắng là nền văn minh của nhân loại..
(2) Bố nhớ, mấy năm trước đây, mẹ con đã thức suốt đêm, cúi mình trên chiếc nôi trông chừng hơi thở hổn hển của con, quằn quại vì nỗi lo sợ, khóc nức nở khi nghĩ rằng có thể mất con!... Nhớ lại điều ấy, bố không thể nào nén được cơn tức giận đối với con. Hãy nghĩ xem, En-ri-cô à! Con mà lại xuc phạm đến mẹ con ư ? Người mẹ sẵn sàng bỏ hết một năm hạnh phúc để tránh một giờ đau đớn, người mẹ có thể đi ăn xin để nuôi con, có thể hi sinh tính mạng để cứu sống con !
a) Xác định nội dung chính và đạt nhan đề cho mỗi đoạn văn trên.
b) Nội dung hai đoạn văn trên có gì giống với văn bản Cổng trường mở ra của Lý Lan ?
c) Em hay viết từ một đến hai câu và đầu và cuối mỗi đoạn văn để khái quát lại nội dung của đoạn văn.
lập dàn ý cảm nghĩ của em về cây tre Việt Nam ai giúp mình đc ko
Khi có ng mún lmqwen vs bn mà bn mún lmqwen thì câu tl là : tao ko uốn lmqwen vs m thì liệu đó là đứng hay sai ????????
Tôi bị 1 thằng ôn con hay ns cách khác là thằng con nhà mất dạy chửi xúc sinh thử hỏi nếu nó cx chửi mà tôi cx chửi thì huề nhau p ko nhưng ko thằng ôn con cứng đầu lại ns tôi sai thật ko hỉu nỗi , bt là chả ai có thể tin tôi cả nhưng tôi cx ko thèm chấp cái loại : "chó ngồi xem tát ao " " mặt nhăn , não phẳng , ngu ko tì vết " " đã ngu còn tỏ ra nguy hiểm " hihi lại ns chuyện của mk đó là trêu khải vũ và ngok@!!(vẫn f) thích nhau trêu vậy lm bọn nó tưởng thật tức gần chết liên kết đánh lại t lm mọi ng hỉu nhầm
nhưng cuối cùng mún ns : dù có chửi cx chả sao chó cứ sủa đoàn ng cứ đi
*Phân biệt thơ trung đại Việt Nam và thơ Đường .
giúp mk với mk cần gấp lắm !