a) \(37-69=-32\)
b) \(-43-\left(-98\right)=55\)
c) \(-21-56=-77\)
a) \(37-69=-32\)
b) \(-43-\left(-98\right)=55\)
c) \(-21-56=-77\)
Đố vui: Trong các dãy số tự nhiên viết liên tiếp từ 1 đến 9 hoặc ngược lại từ 9 đến 1, ta có thể điền xen vào các dấu ''+'' hoặc ''–'' để được tổng là 100 hoặc -100. Chẳng hạn:
a) -1 – 23 + 4 – 56 – 7 – 8 – 9 = -100
b) 98 – 7 + 6 + 5 – 4 + 3 – 2 + 1 = 100
Hãy tìm thêm các tổng khác tương tự.
Đố vui :
Trong dãy các số tự nhiên viết liên tiếp từ 1 đến 9 hoặc ngược lại từ 9 đến 1 ta có thể điền xen vào các dấu "+" hoặc "-" để được tổng là 100 hoặc -100. Chẳng hạn :
a) \(-1-23+4-56-7-8-9=-100\)
b) \(98-7+6+5-4+3-2+1=100\)
Hãy tìm thêm (càng nhiều càng tốt) các tổng khác tương tự.
Chú ý : Nên dùng máy tính bỏ túi để tính cho nhanh
a)27-48
b)29-(+39)
c)-15-(-21-46)
Bài 1 : Tính :
A = 1 + 2 - 3 + 4 + 5 - 6 + ..... + 98 - 99
B = - 2 - 4 + 6 - 8 + 10 + 12 - ..... + 60
Bài 2 : Tìm x thuộc Z để :
a) | x | < 3
b) | x - 4 | < 3
c) | x + 10 | < 2
Bài 3 : Tìm a ; b thuộc Z để :
| a | + | b | = 1
Cho \(x=-98;a=61;m=-25\)
Tính giá trị các biểu thức sau :
a) \(x+8-x-22\)
b) \(-x-a+12+a\)
c) \(a-m+7-8+m\)
d) \(m-24-x+24+x\)
[68-(197-216)] - [(-43)+168-(216)]
Tìm các số nguyên dương nhỏ hơn 10 sao cho 3x-4y=21
a,(-10)-21-18
b,24-(-16)+(-15)
(có giải thích,không thô kệch)
bài 1: tính các tổng sau
a, 600 - ( - 200) - 220 -80
b, - ( - 127 ) + ( - 117) - 303 -7
c, 777 - ( - 111 ) - ( - 333) -21