điểm kiểm tra toán của 1 lớp 7 được ghi như sau : 3 5 4 8 9 6 8 5 4 5 6 6 8 4 9 10 6 9 3 4 8 6 8 6 6 7 8 câu a Lập bảng tần số . Tính số trung bình cộng , tìm mốt của dấu hiệu câu b vẽ biểu đồ đoạn thẳng
A) THỐNG KÊ
Câu 1) Theo dõi điểm kiểm tra miệng môn Toán của học sinh lớp 7A tại một trường THCS sau một năm học, người ta lập được bảng sau: Điểm số 0 2 5 6 7 8 9 10 Tần số 1 5 2 6 9 10 4 3 N=40
a) Dấu hiệu điều tra là gì ? Tìm mốt của dấu hiệu ?
b) Tính điểm trung bình kiểm tra miệng của học sinh lớp 7A.
c) Nhận xét về kết quả kiểm tra miệng môn Toán của các bạn lớp 7A.
Câu 2) Điểm kiểm tra học kì II môn Toán của lớp 7C được thống kê như sau: Điểm 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10
Tần số 1 1 2 3 9 8 7 5 2 2 N = 40
a) Biểu diễn bằng biểu đồ đoạn thẳng (trục tung biểu diễn tần số; trục hoành biểu diễn điểm số)
b) Tìm số trung bình cộng.
Câu 3): Điểm kiểm tra toán học kỳ I của học sinh lớp 7A được ghi lại như sau: 10 9 7 8 9 1 4 9 1 5 10 6 4 8 5 3 5 6 8 10 3 7 10 6 6 2 4 5 8 10 3 5 5 9 10 8 9 5 8 5
a) Dấu hiệu cần tìm ở đây là gì ?
b) Lập bảng tần số và tính số trung bình cộng.
c) Tìm mốt của dấu hiệu.
Câu 4). Điều tra về tuổi nghề (tính bằng năm) của 20 công nhân trong một phân xưởng sản xuất ta có bảng số liệu sau 3 5 5 3 5 6 6 5 4 6 5 6 3 6 4 5 6 5 6 5 a. Dấu hiệu ở đây là gì? b. Lập bảng tần số và tính số trung bình cộng của bảng số liệu trên. Câu 5). Điểm kiểm tra toán học kì II của lớp 7B được thống kê như sau: Điểm 4 5 6 7 8 9 10 Tần số 1 4 15 14 10 5 1
a) Dựng biểu đồ đoạn thẳng (trục hoành biểu diễn điểm số; trục tung biểu diễn tần số).
b) Tính số trung bình cộng
help me
Bài 1 :
Điểm bài kiểm tra môn Toán của một lớp 7 được ghi trong bảng sau:
7 4 4 6 6 4 6 8
8 7 2 6 4 8 5 6
9 8 4 7 9 5 5 5
7 2 7 6 7 8 6 10
a) Dấu hiệu ở đây là gì?
b) Lập bảng “tần số” và nhận xét.
c) Vẽ biểu đồ đoạn thẳng.
Bài 2: Điểm kiểm tra “1 tiết” môn toán của một “tổ học sinh” được ghi lại ở bảng
“tần số” sau:
Điểm (x) 6 8 9 10
Tần số (n) 2 3 n 1
Biết điểm trung bình cộng bằng 8,2. Hãy tìm giá trị của n.
(Gợi ý : Bài 2 :
Lập được công thức tính trung bình cộng và tính được n=4 )
Điểm kiểm tra 1 tiết môn toán của học sinh lớp 7a được ghi trong bảng sau :
10 9 7 8 6 7 8 8 9 9
6 7 8 8 9 10 6 7 9
6 9 10 10 8 8 8 8 7 8
5 10 9 9 8 8 8 4 5 6
a) dấu hiệu ở đây là gì ?
b) dấu hiệu này có bao biêu giá trị ?
có mấy giá trị khác nhau ! nêu nhưng giá trị khác nhau đó ?
c) lập bảng " tần số " . tính số trung bình . " tìm mốt và nêu nhận xét
d) tìm tần xuất của mỗi giá trị ?
e) vẽ biểu đồ đoạn thẳng
Bài 2: Điểm kiểm tra học kỳ môn toán của một nhóm 30 h/s lớp 7 được ghi lại như sau:
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10
1 1 2 3 9 8 7 5 2 2 N = 40
a) Dấu hiệu ở đây là gì?
b) Lập bảng tần số và tính trung bình cộng của bảng số liệu trên.
c) Nhận xét chung về chất lượng học của nhóm h/s đó.
d) Vẽ biểu đồ đoạn thẳng.
Điểm kiểm tra môn Toán học kì 1 của học sinh lớp 7 được ghi trong bảng sau
7 4 7 6 6 4 6 8
8 7 8 6 4 8 8 6
9 8 8 7 9 5 5 5
7 2 7 6 7 8 6 10
a, Dấu hiệu ở đây là gì
b, Lập ra bảng ''tần số''
c, Rút ra nhận xét về sự phân bố điểm kiểm tra
Điểm kiểm tra 1 tiết môn Địa Lí của học sinh lớp 7C được ghi lại trong bảng sau:
2 4 3 6 7 5 5 7 4 7
6 6 9 7 6 9 6 8 7 5
7 9 7 9 8 7 8 10 6 8
a) Dấu hiệu cần quan tâm là gì ? (1đ)
Có bao nhiêu bạn tham gia làm bài kiểm tra ? (1đ)
b) Số các giá trị khác nhau của dấu hiệu ? (1đ)
c) Lập bảng tần số ? (2đ)
d) Tính tỉ lệ phần trăm số học sinh đạt điểm giỏi ? (1đ)
Bài 2:Điểm bài kiểm tra môn Toán học kỳ I của 32 học sinh lớp 7E được ghi trong bảng sau :
7 4 4 6 6 4 6 8
8 7 2 6 4 8 5 6
9 8 4 7 9 5 5 5
7 2 7 6 7 8 6 10
a. Dấu hiệu ở đây là gì?
b. Số các giá trị là bao nhiêu? Có bao nhiêu giá trị khác nhau?
c. Lập bảng "tần số", và đưa ra một số nhận xét
bài 1:Trung bình cộng của sáu số là 7.Nếu bỏ một số thì trung bình cộng của năm số còn lại là 3.Tìm số đã bỏ.
Trung bình cộng của sáu số là 5.Nếu thêm một số thì trung bình cộng của sáu số là 6.Tìm số đã thêm.
bài 2:Điểm kiểm tra môn Toán (1 tiết)của HS lớp 7A được bạn lớp trưởng ghi lại ở bảng sau:
10 9 6 7 10 a 9 10 9
10 8 7 10 7 10 8 9 7
9 5 9 5 6 7 7 8 10
5 b 9 9 6 9 6 8 9
7 10 9 10 10 8 8 7 c
cho biết \(\dfrac{a}{3}=\dfrac{b}{4}=\dfrac{c}{5}\) và 2a+3b-c =26
a.bảng trên gọi là bảng gì?số các giá trị cuả dấu hiệu ?
b.số các giá trị khác nhau của dấu hiệu
Bài 1 : Điểm bài kiểm tra môn Toán học kỳ I của 32 học sinh lớp 7A được ghi trong bảng sau:
7 5 4 6 6 4 6 5
8 8 2 6 4 8 5 6
9 8 4 7 9 5 5 5
7 2 7 5 5 8 6 10
a) Dấu hiệu ở đây là gì?
b) Lập bảng “ tần số ” và nhận xét.
c) Tính số trung bình cộng và tìm mốt của dấu hiệu.
d) Vẽ biểu đồ đoạn thẳng.
e) Giả sử em có điểm bài kiểm tra môn Toán HKI là 5, em hãy đưa ra hai giải pháp để khắc phục điểm của bản thân trong thời gian tới. (có phân tích hợp lý)
f) Giả sử em được điểm bài kiểm tra môn Toán HKI là 10, em hãy nêu hai kinh nghiệm để học tốt.
Giúp mình với !! Mình cảm ơn ạ !