Em sẽ ngăn cản các bạn, khuyên bảo mọi người. Giải thích cho mọi người hiểu hậu quả của việc mình đã và sắp làm. Để từ đó họ có nhận thức đúng để không làm như vậy nữa.
#Lê Thiên Thảo
Em sẽ ngăn cản các bạn, khuyên bảo mọi người. Giải thích cho mọi người hiểu hậu quả của việc mình đã và sắp làm. Để từ đó họ có nhận thức đúng để không làm như vậy nữa.
#Lê Thiên Thảo
Em sẽ làm gì trong các trường hợp sau:
A) Thấy các em nhỏ bắt được đạn pháo hoặc vật lạ đem ra chơi nghịch.
B) Thấy có người mới phun thuốc thuốc trừ sâu cho rau đã hái đem bán.
Giờ ra chơi, các bạn nam lớp 8A mang bóng vào đá trong phòng học, vì đá mạnh nên bóng bay vào cửa làm vỡ kính. tất cả không ai nhận lỗi về mình.
Hỏi :
a. Em có nhận xét gì về việc làm của các bạn đó? Vì sao?
b. Nếu nhìn thấy sự việc đó em sẽ làm gì?
Câu 1 :
Cần làm gì khi phát hiện các vật nghi là bom mìn hoặc vật liệu chưa nổ?
A. Không làm gì vì chúng không nguy hiểm.
B. Nhặt lên và đem báo ngay cho cơ quan chức năng.
C. Cảnh báo cho những người xung quanh biết để không lại gần và báo ngay cho người lớn biết để xử lý.
Câu 2 :
Có thể tìm kiếm phế liệu là bom, mìn ở những vùng chiến sự cũ?
A. Có thể tìm kiếm phế liệu là bom, mìn ở những vùng chiến sự cũ vì chúng không gây nguy hiểm.
B. Không được tìm kiếm phế liệu ở những vùng chiến sự cũ vì bom, mìn có thể phát nổ bất cứ lúc nào.
Câu 3 :
Khi phát hiện mình ở trong khu vực có bom mìn nguy hiểm, chúng ta cần làm gì?
A. Không lo lắng vì bom, mìn sẽ không phát nổ.
B. Bình tĩnh, đứng im tại chỗ và gọi to để được giúp đỡ.
C. Chạy nhanh ra khỏi khu vực đó.
Câu 4 :
Những loại bom mìn và vật liệu chưa nổ đã bị rỉ sét do thời gian có thể:
A. Tùy từng loại, có thể nguy hiểm, có thể không nguy hiểm.
B. Không phát nổ và không gây nguy hiểm.
C. Có thể phát nổ gây chết người hoặc gây thương tật suốt đời vì tính nhạy nổ của bom, mìn không giảm đi theo thời gian.
Câu 5 :
Hành động nào dưới đây là nguyên nhân gây nên tai nạn bom mìn?
A. Đốt nóng bom mìn và vật liệu chưa nổ.
B. Các nguyên nhân khác như đốt lửa trên vùng đất còn nhiều bom mìn, chơi đùa ở những nơi có thể còn sót lại bom mìn, rà tìm và buôn bán phế liệu chiến tranh.
C. Tác động trực tiếp bằng cơ học lên bom mìn và vật liệu chưa nổ như: cưa, đục, đá, ném, vận chuyển…
D. Tất cả đều đúng.
Câu 6: Em cảm thấy như thế nào và nghĩ gì khi vừa làm được một việc tốt. Ví dụ : đua một cụ già sang đường hoặc quyên góp ủng hộ các bạn vùng lũ ….?
1.các chất độc hại biện pháp phòng ngừa các chất độc hại
2.kể tên các tệ nạn xã hội e biết tệ nạn xã hội nào nguy hiểm nhất và vì sao lại nguy hiểm
3. đề xuất ít nhất 4 biện pháp khi thấy bạn đánh bài ăn tiền
4.nếu thấy bạn em sử dụng chất kích thích em sẽ làm gì ? Vì sao
5.các con đường lây truyền bệnh hiv và cách phòng. chống
Câu 1HIV/AIDS lây qua những con đường nào?Cách để phòng chống HIV/AIDS? Nếu hàng xóm em bị em sẽ cư xử như thư nào?
Câu 2 1, Nếu thấy bạn bè và các em bé chơi, dùngcác chất độc hại và chất nguy hiểm các thứ e sẽ làm j 2) nếu thấy người ta hút thuốc nấu ănn... các thứ ở nơi dễ gây cháy nổ, ở nơi gần xăng dầu em sẽ làm j?
Câu 3 phân biệt quyền khiếu nại và tố cáo lấy vd về quyền tố cáo
Em hãy kể tên một số các biển báo nguy hiểm mà em biết?
Em sẽ làm gì trong các trường hợp sau:
a) Có người nấu ăn, đốt lửa sưởi hoặc hút thuốc lá gần nơi chứa xăng dầu ?
b) Có người định cưa, đục, tháo các kíp mìn, đạn pháo để lấy thuốc nổ ?
Một số bạn học sinh có hành vi hay viết, vẽ bậy ra bàn, lên tường lớp học, nhảy lên bàn ghế đùa nghịch…Nếu chứng kiến việc làm đó, em sẽ làm gì?