4) Ta có: 25=5.5=(-5).(-5)
36=6.6=(-6).(-6)
49=7.7=(-7).(-7)
Vậy mỗi số có 2 cách biểu diễn.
Câu 3:
=>n^2-1=0
=>n=1 hoặc n=-1
4) Ta có: 25=5.5=(-5).(-5)
36=6.6=(-6).(-6)
49=7.7=(-7).(-7)
Vậy mỗi số có 2 cách biểu diễn.
Câu 3:
=>n^2-1=0
=>n=1 hoặc n=-1
Điền Đ (đúng) hoặc S (sai) trong các phát biểu sau :
Các phát biểu | Đ/S |
a) Nếu tổng hai số tự nhiên bằng 0 thì cả hai số tự nhiên đó đều bằng 0 | |
b) Nếu tổng hai số nguyên bằng 0 thì cả hai số nguyên đó đều bằng 0 | |
c) Tổng của nhiều số nguyên âm cũng là một số nguyên âm có giá trị tuyệt đối bằng tổng các giá trị tuyệt đối của các số đó | |
d) Giá trị tuyệt đối của tổng nhiều số nguyên bằng tổng các giá trị tuyệt đối của các số đó |
Đố vui :
Hai bạn Hồng và Hà tranh luận với nhau : Hồng bảo rằng có hai số nguyên mà tổng của chúng nhỏ hơn một số hạng và lớn hơn số hạng kia. Hà bảo rằng không thể có được. Theo bạn : Ai đúng ? Nêu một ví dụ làm căn cứ ?
Bài 2: tìm số nguyên x sao cho:
a) -7<x<4
b) -2 nhỏ hơn hoặc bằng x nhỏ hơn hoặc bằng 9
c) -5<x<0
d) -10 nhỏ hơn hoặc bằng x nhỏ hơn hoặc bằng -4
e) -4<x<-3
f) -2<x nhỏ hơn hoặc bằng 1
GIÚP MK VỚI NHÉ CÁC BẠN
Đố vui :
Hai banh Hùng và Vân tranh luận với nhau : Hùng nói rằng có hai số nguyên mà tổng của chúng nhỏ hơn mỗi số hạng. Vân lại nói rằng không thể có được.
Theo bạn ai nói đúng ? Nêu một ví dụ ?
a.tính tổng tất cả các số lẻ từ 3 đến 10 và các số lẻ từ -15 đến -3
b.tính tổng của số nguyên chẵn lớn nhất có một chữ số và số nguyên chẵn nhỏ nhất có hai chữ số
Đề bài: Tính tổng tất cả các số nguyên x
-8 < x <0
Tính nhanh :
a) \(465+\left[57+\left(-465\right)+\left(-38\right)\right]\)
b) Tổng của tất cả các số nguyên có giá trị tuyệt đối nhỏ hơn hoặc bằng 15.
Bài 3 : Lớp 6A có 35 học sinh, lớp 6B có 42 học sinh, lớp 6C có 49 học sinh. Muốn cho 3 lớp xếp hàng sao cho số hàng dọc bằng nhau mà không có người bị lẻ hàng. Tìm số hàng dọc nhiều nhất có thể xếp được. Khi ấy tính số hàng ngang của mỗi lớp.
Tính nhanh :
a) \(217+\left[43+\left(-217\right)+\left(-23\right)\right]\)
b) Tổng của tất cả các số nguyên có giá trị tuyệt đối nhỏ hơn 10