địt mẹ con nứng *****
rảnh háng vãi ***** chủ đề là văn éo phải toán nhá con phò
địt mẹ con nứng *****
rảnh háng vãi ***** chủ đề là văn éo phải toán nhá con phò
Ai đó giúp mình với :3
Câu 3 Ngữ Văn 7
Dựa vào kiến thức đã học ở bậc Tiểu Học :
a) Hãy phân loại các trạng ngữ vừa tìm được qua bài tập 2
b) Kể thêm những loại trạng ngữ khác mà em biết . Cho ví dụ minh họa .
Đọc bài KO SỢ SAI LẦM
a) Bài văn nêu nên luận điểm gì? Tìm những câu văn thể hiện những luận điểm đó.
b) Để chứng minh luận điểm của mk, người viết đã nêu ra những luận cứ nào? Những luận cứ ấy có sức thuyết phục ko?
gdcd lớp 7
bài 7: xd gd văn hóa
C luyện tập
mục 4 trang 64
ban nào trả lời dùm mình 3 câu hỏi trong sách mik tick cho nhé!
a, Bài văn nêu lên luận điểm gì? Tìm những câu văn thể hiện luận điểm đó
b, Để chứng minh luận điểm của mình , người viết đã nêu ra những luận cứ nào? những luận cứ ấy có sức thuyết phục không?
Xác định và gọi tên các trạng ngữ trong đoạn văn sau:
Từ đây, như đã tìm đúng đường về, sông Hương vui tươi hẳn lên giữa những biền bãi xanh biếc của vùng ngoại ô Kim Long, kéo một nét thẳng thực yên tâm theo hướng tây nam - đông bắc, phía đó, nơi cuối đường, nó đã nhìn thấy chiếc cầu trắng của thành phố in ngần trên nền trời, nhỏ nhắn như những vành trăng non.
Xem lại bài viết số 5 (văn lập luận chứng minh) của em theo yêu cầu sau:(SGK/74)
a, Những yêu cầu cần đạt về nội dung; phương pháp chứng minh; bố cục; liên kết và diễn đạt trong bài văn nghị luận là thế nào?
Câu 5: Nêu công dụng của trạng ngữ có trong những đoạn trích sau :
- Xác định trạng ngữ có trong đoạn trích.
- Tìm hiểu nội dung, ý nghĩa của trạng ngữ.
- Nêu công dụng của trạng ngữ.
a) Các trạng ngữ được in nghiêng đậm như sau :
Ở loại bài thứ nhất, người ta thấy trong nhà thơ Hồ Chí Minh có nhà báo Nguyễn Ái Quốc hết sức sắc sảo trong bút pháp kí sự, phóng sự vả nghệ thuật châm biếm.
Ở loại bài thứ hai, ta lại thấy ở nhà thơ cách mạng sự tiếp nối truyền thống thi ca lâu đời của phương Đông, của dân tộc, từ Lí Bạch, Đỗ Phủ,... đến Nguyễn Trãi, Nguyễn Bỉnh Khiêm, Nguyễn Du, Nguyễn Khuyến,...
b) Đã bao lần bạn vấp ngã mà không hề nhớ. Lần đầu tiên chập chững bước đi, bạn đã bị ngã. Lần đầu tiên tập bơi, bạn uống nước vả suýt chết đuối phải không ? Lần đầu tiên chơi bóng bàn, bạn có đánh trúng bóng không ? Không sao đâu vì... [...]. Lúc còn học phổ thông, Lu-i Pa-xtơ chỉ là một học sinh trung bình. Về môn Hoá, ông đứng hạng 15 trong số 22 học sinh của lớp
Câu 5: Nêu công dụng của trạng ngữ có trong những đoạn trích sau :
- Xác định trạng ngữ có trong đoạn trích.
- Tìm hiểu nội dung, ý nghĩa của trạng ngữ.
- Nêu công dụng của trạng ngữ.
a) Các trạng ngữ được in nghiêng đậm như sau :
Ở loại bài thứ nhất, người ta thấy trong nhà thơ Hồ Chí Minh có nhà báo Nguyễn Ái Quốc hết sức sắc sảo trong bút pháp kí sự, phóng sự vả nghệ thuật châm biếm.
Ở loại bài thứ hai, ta lại thấy ở nhà thơ cách mạng sự tiếp nối truyền thống thi ca lâu đời của phương Đông, của dân tộc, từ Lí Bạch, Đỗ Phủ,... đến Nguyễn Trãi, Nguyễn Bỉnh Khiêm, Nguyễn Du, Nguyễn Khuyến,...
b) Đã bao lần bạn vấp ngã mà không hề nhớ. Lần đầu tiên chập chững bước đi, bạn đã bị ngã. Lần đầu tiên tập bơi, bạn uống nước vả suýt chết đuối phải không ? Lần đầu tiên chơi bóng bàn, bạn có đánh trúng bóng không ? Không sao đâu vì... [...]. Lúc còn học phổ thông, Lu-i Pa-xtơ chỉ là một học sinh trung bình. Về môn Hoá, ông đứng hạng 15 trong số 22 học sinh của lớp
Bài 1: Xác định trạng ngữ và cho biết công dụng của các trạng ngữ đó:
a. Một buổi chiều, tía tôi cho thuyền cập lại bên ngôi quán lá cất nhoai ra bờ nước.
b. Vì hai đứa trẻ mồ côi, họ có thể quên cả thân mình.
c. Để đến đây, cô đã phải đi khá xa.
d. Với lòng ngây thơ của tuổi trẻ, chị Lan hăm hở chạy về nhà lấy áo.
Bài 2: Viết đoạn văn (khoảng 8 câu) biểu cảm về mùa xuân. Đoạn văn có sử dụng một câu đặc biệt, một câu có trạng ngữ chỉ thời gian. Gạch chân và chú thích các yếu tố được yêu cầu tạo lập.
Giúp mình với !!! (;*△*;)