ta có tổng số phần là \(3+5+6+2=16\) phần
\(\Rightarrow\) một phần có \(\dfrac{204}{16}=12,75\) học sinh
vì \(12,75\) không phải là số nguyên \(\Rightarrow\) đề sai
gọi số học sinh lần lượt là:cặc;cu;liếm;mút
=>liếm mút ***** cu
ta có tổng số phần là \(3+5+6+2=16\) phần
\(\Rightarrow\) một phần có \(\dfrac{204}{16}=12,75\) học sinh
vì \(12,75\) không phải là số nguyên \(\Rightarrow\) đề sai
gọi số học sinh lần lượt là:cặc;cu;liếm;mút
=>liếm mút ***** cu
Lớp 6A học kì 1 có số học sinh giỏi là 6 em chiếm 12% học sinh cả lớp. Cuối năm học sinh đạt 22.5% số học sinh cả lớp. Hỏi cuối năm lớp 6A có bao nhiêu học sinh giỏi?
1. Cho tập X = {x ϵ Z/ (x2 - 9).[x2 - (1 + \(\sqrt{2}\))x + \(\sqrt{2}\)] = 0}. Hỏi tập X có bao nhiêu phần tử?
2. Tập A = {0;2;4;6} có bao nhiêu tập hợp con có đúng hai phần tử?
3. Trong số 45 học sinh của lớp 10A có 15 bạn được xếp loại học lực giỏi, 20 bạn được xếp loại hạnh kiểm tốt, trong đó có 10 bạn vừa được học sinh giỏi vừa được hạnh kiểm tốt. Khi đó lớp 10A có bao nhiêu bạn được khen thưởng, biết rằng muốn được khen thưởng bạn đó phải có học lực giỏi hay hạnh kiểm tốt
4. Tìm tập xác định D của các hàm số:
a) y = \(\frac{\sqrt{2-x}+\sqrt{x+2}}{x}\)
b) y = \(\frac{2x-1}{\sqrt{x\left|x-4\right|}}\)
c) y = \(\frac{\sqrt[3]{x-1}}{x^2+x+1}\)
5. Tìm tất cả các giá trị thực của tham số m để hàm số y = \(\frac{2x+1}{\sqrt{x^2-6x+m-2}}\) xác định trên R
Khi nuôi cá thí nghiệm trong hồ , một nhà sinh vật học thấy rằng: nếu mỗi đơn vị diện tích của mặt hồ có n con cá thì trung bình mỗi con cá sau vụ thu hoạch cân nặng :P(n)=(360-10n)n (gam). Hỏi phải thả bao nhiêu con cá trên một đơn vị diện tích của mặt hồ để sau vụ thu hoạch đạt được sản lượng lớn nhất ?
Điểm miệng: 9 8
Điểm 15p: 8.3 6 8.5
Điểm 1 tiết: 3.5 5.3 5.8
Điểm học kỳ: 5.3
Thì trung bình môn sẽ là bao nhiêu ạ
Nếu lấy một số có hai chữ số chia cho tích hai chữ số của nó thì được thương là 2 và dư là 18. Nếu lấy tổng bình phương các chữ số của số đó cộng với 9 thì được số đã cho. Hãy tìm số đó ?
Câu 1: Tìm tất cả các giá trị cuả tham số m để phương trình \(4\sqrt{x^2-4x+5} =x^2-4x+2m-1\) có 4 nghiệm phân biệt
Câu 2: Tìm các giá trị của tham số m sao cho tổng các bình phương hai nghiệm của phương trình \((m-3)x^2+2x-4=0\) bằng 4
Câu 3: Cho tam giác ABC có \(BC=a, AC=b, AB=c\) và I là tâm đường tròn nội tiếp tam giác. Chứng minh rằng: \(a\overrightarrow{IA}+b\overrightarrow{IB}+c\overrightarrow{IC}=\overrightarrow{0}\)
Câu 4: Cho tam giác ABC. Gọi D,I lần lượt là các điểm xác định bởi \(3\overrightarrow{BD}-\overrightarrow{BC}=\overrightarrow{0}\) và \(\overrightarrow{IA}+\overrightarrow{ID}=\overrightarrow{0}\). Gọi M là điểm thỏa mãn \(\overrightarrow{AM}=x\overrightarrow{AC}\) (x∈R)
a) Biểu thị \(\overrightarrow{BI}\) theo \(\overrightarrow{BA}\) và \(\overrightarrow{BC}\)
b) Tìm x để ba điểm B,I,M thẳng hàng
đợt kiểm tra viết chữ đẹp của hs tthcs đc đánh giá theo 3 mức độ ;việt đẹp,viết rõ ràng,viết xấu .kết quả có 20% hs của trường viet đẹp,5/8 hs cua truong viet chu ro rang ,70 hs viet chu xau
a, tinh tong so hs cua truong thcs ?so hoc sinh viet chu dep cua truong?so hoc sinh cua truong viet chu ro rang
b, tinh ti so phan tram hoc sinh cua truong viet chu xau va viet ro rang so voi toan truong
Bài tập 6 1) Một đội y tế có 24 bác sỹ và 108 y tá. Có thể chia đội y tế đó nhiều nhất thành mấy tổ để số bác sỹ và y tá được chia đều cho các tổ? 2) Lớp 6A có 18 bạn nam và 24 bạn nữ. Trong một buổi sinh hoạt lớp, bạn lớp trưởng dự kiến chia các bạn thành từng nhóm sao cho số bạn nam trong mỗi nhóm đều bằng nhau và số bạn nữ cũng vậy. Hỏi lớp có thể chia được nhiều nhất bao nhiêu nhóm? Khi đó mỗi nhóm có bao nhiêu bạn nam, bao nhiêu bạn nữ? 3) Cô Lan phụ trách đội cần chia số trái cây trong đó 80 quả cam; 36 quả quýt và 104 quả mận vào các đĩa bánh kẹo trung thu sao cho số quả mỗi loại trong các đĩa là bằng nhau. Hỏi có thể chia thành nhiều nhất bao nhiêu đĩa? Khi đó mỗi đĩa có bao nhiêu trái cây mỗi loại? |
1)Cho tam giác ABC có trung tuyến AM.Gọi I là trung điểm của AM và N là điểm nằm trên cạnh AC sao cho AN=kAC,biết k=a/b là ps tối giản để ba điểm B,I,N thẳng hàng.Giá trị của a+2b
2)Tìm tát cả các giá trị của tham số m để phương trình 3|x+1|=x^2+x-4m+1 có 4no pb
3)Cho hs y=x^2-3mx+3m-1.Tìm m để đths cắt trục hoành tại 2 điểm pb có hoành độ x1 x2 tm |x1|+|x2|=6