1)Qua bút kí Ca Huế trên sông Hương , trình bày cảm nhận của em về cố đô Huế, những làn điệu ca Huế và những con người tài ha xứ Huế.
ai giỏi văn giúp mình với
1)Qua bút kí Ca Huế trên sông Hương , trình bày cảm nhận của em về cố đô Huế, những làn điệu ca Huế và những con người tài ha xứ Huế.
2)Hãy vẽ sơ đồ tư duy để phân loại phép liet kê xét thao cấu tạo và xét theo ý nghĩa
3)Tìm thêm những loại văn bản hành chính khac ma em biết
C.hoat dong luyen tap (sach vnen/trang 106)
1)Qua bút kí Ca Huế trên sông Hương , trình bày cảm nhận của em về cố đô Huế, những làn điệu ca Huế và những con người tài ha xứ Huế.
2)Hãy vẽ sơ đồ tư duy để phân loại phép liet kê xét thao cấu tạo và xét theo ý nghĩa
3)Tìm thêm những loại văn bản hành chính khac ma em biết
4)đoc lai bài tap lam văn số 6 của em ( văn lập luận giải thích), tự đánh giá theo những gợi ý sau:
a.Xác định những yêu cầu cần đạt về nội dung kiến thức, về phép lập luận giải thích, về kĩ năng bố cục và diễn đạt
b.So với những yêu cầu ấy, bài làm của em có những ưu, khuyết điểm cụ thể gì? Em còn phải cố gắng về những mặt nào để có thể viết tốt 1 bài văn giải thích
c.hãy sửa các lỗi trong bài
1. Đọc đoạn trích sau và trả lời câu hỏi
Đấy là lúc các ca nhi cất lên những khúc điệu Nam nghe buồn man mác, thuong cảm, bi ai, vương vấn như nam ai, nam bình; quả phụ, nam xuân, tương tư khúc, hành vân. Cũng có bản nhạc mang âm hưởng điệu Bắc pha phách điệu Nam không vui, không buồn như tứ đại cảnh. Thể điệu ca Huế có sôi nổi, vui tươi, có buồn cảm, bâng khuâng, có tiếc thương ai oán,...Lời ca thong thả, trang trọng, trong sáng gợi lên tình người, tình đất nước, trái hiền, gái lịch
a. Nêu công dụng của dấu chấm lửng trong đoạn văn
b. Ca Huế gợi những tình cảm nào? Em hãy nêu 1 vài di sản văn hóa độc đáo trên quê hương Quảng Nam và cho biết suy nghĩ của em về những di sản văn hóa đó
2. Nhiều điều phủ lấy giá gương
Người trong 1 nước phải thương nhau cùng
Hãy tìm hiểu điều người xưa muốn nhắn nhủ qua câu ca dao ấy
Dựa vào văn bản " Ca huế trên sông hương "" em hãy trình bày suy nghĩ của em về vai trò của âm nhạc dân tộc trong đời sống tinh thần của người VN trong giai doan hien nay
Tìm và phân tích các biện pháp tu từ của từng đoạn văn trong văn bản Ca Huế trên sông Hương
Viết 1 đoạn văn về ca Huế trên sông Hương trong đó:
a/Có câu dùng dấu chấm lửng.
b/Có câu dùng dấu chấm phẩy.
Nêu tác dụng của nó.
Văn cm :
1)nghe ca Huế là một thú chơi tao nhã.
2)tục ngữ là những câu nói dân gian ngắn gọn ổn định có vần, có vế giàu nhịp điệu.
3)tục ngữ đem đến cho con người những kinh nghiệm quý báu.
Suy nghĩ của em về hiện tượng :
1) hs quay cóp bài trong giờ KT .
2)hs chơi điện tử.
3)hs hút thuốc lá.
Mn giúp mk nhanh nhé. Dàn ý thôi cx dc. Mk cần gấp lắm . Ngày mai thi HK rồi. Chuc cả nhà thi tốt nhá. 😊😊😊😊😊😊😊😊
1/-Hãy đọc một số bài ca dao mà em biết( ngắn ngắn thôi nha)
-Nêu một vài đặc điểm về nội dung và hình thức của các câu ca dao em vừa đọc.
2/Cho bài ca dao :
- Ở đâu năm cửa nàng ơi
Sông nào sáu khúc nước chảy xuôi dòng ?
Sông nào bên đục, bên trong ?
Núi nào thắt cổ bồng mà có thánh sinh ?
Đền nào thiêng nhất xứ Thanh
Ở đâu mà lại có thành tiên xây ?
- Thành Hà Nội năm cửa chàng ơi
Sông Lục Đầu sáu khúc nước chảy xuôi một dòng
Nước sông Thương bên đục bên trong,
Núi Đức Thánh Tản thắt cổ bồng lại có thánh sinh
Đền Sòng thiêng nhất xứ Thanh
Ở trên tỉnh Lạng Sơn có thành tiên xây
a/Bài ca dao là lời ai nói với ai? Dựa vào đâu mà em biết được điều đó?
b/Tình cảm, cảm xúc nổi bật được thể hiện qua bài ca dao là gì?
c/Để thể hiện những nội dung và cảm xúc ấy, tác giả dân gian đã sử dụng những biện pháp nghệ thuật nào? Hã chỉ ra tác dụng của chúng.
d/Từ việc tìm hiểu các bài ca dao trên, em đã có nhữn hiểu biết ban đầu nào về ca dao , dân ca.