Theo mạch suy ngẫm, nhà thơ đi đến khái quát rất tự nhiên, thỏa đáng, hợp lý, hợp tình: "Ôi kì lạ và thiêng liêng - Bếp lửa !". Hình ảnh bếp lửa còn là biểu tượng của tình yêu thương, là ấn tượng đẹp về tuổi thơ cơ cực
Theo mạch suy ngẫm, nhà thơ đi đến khái quát rất tự nhiên, thỏa đáng, hợp lý, hợp tình: "Ôi kì lạ và thiêng liêng - Bếp lửa !". Hình ảnh bếp lửa còn là biểu tượng của tình yêu thương, là ấn tượng đẹp về tuổi thơ cơ cực
Từ bếp lửa trong câu thơ " Ôi kì lạ và thiêng liêng -bếp lửa" được chuyển nghĩa theo phương thức nào
Viết đoạn văn khoảng 12 câu trình bày cảm nhận của em về khổ thở từ" Lận đận đời bà biết mâý nắng mua đến Ôi kì lạ và thiêng liêng-bếp lửa"( đoạn văn tổng phân họp, dùng 1 câu phủ định, một thành phần cảm thán gạch chân)
Xét về mục đích câu thơ “Ôi kì lạ và thiêng liêng - bếp lửa!” Thuộc kiểu câu gì "? Và nêu tác dụng của kiểu câu đó ?
Đọc kĩ phần văn bản sau và thực hiện các yêu cầu bên dưới: Lận đận đời bà biết mấy nắng mưa….. …..Ôi kỳ lạ và thiêng liêng - bếp lửa! ( Bếp lửa – Bằng Việt) 1. Em hiểu như thế nào về cụm từ “biết mấy nắng mưa” trong câu thơ đầu đoạn? Hãy tìm một câu thành ngữ có chứa hai từ “nắng”, “mưa” và giải thích ngắn gọn ý nghĩa câu thành ngữ em vừa tìm được. 2. Hãy kể tên hai bài thơ khác viết về tình cảm gia đình trong chương trình Ngữ văn lớp 9.
ÔI kì lạ và thiêng liêng - bếp lửa!
Ghi lại thành phần biệt lập cảm thán trong đoạn thơ trên
tại sao Bằng Việt lại khẳng định bếp lửa "kì lạ và thiêng liêng
khổ 5
giải nghĩa từ "lận đận","nắng mưa"
tác dụng của điệp từ "nhòm"?
bà nhóm lên trong lòng cháu những tình cảm gì
tác dụng của than từ "ôi"
vì sao cháu cảm nhận đc trong bếp lửa bình dị cs sự thiêng liêng và kỳ lạ
-khổ cuối
dấu chấm câu giữ dòng cs t/d gì
tìm biện pháp nghệ thuật và nêu tác dụng
Vì sao tác giả nói lại nói bếp lửa là '' kì lạ và thiêng liêng'' ?