Trang chủ » Lớp 6 » VNEN GDCD 6
Em suy nghĩ về Lan và em sẽ ứng xử với Lan như thế nào?
4. Thái độ của em
a. Ứng xử tình huống
Tình huống:
Lan là bạn thân của em. Em giúp đỡ bạn ấy rất nhiều trong cuộc sống và học tập. Nhưng không hiểu vì sao, khoảng một tháng nay, Lan luôn lảng tránh em không muốn gặp nhau, sau đó lại còn nói xấu em…
Câu hỏi:
Em suy nghĩ về Lan và em sẽ ứng xử với Lan như thế nào?
Quy định của pháp luật đối với trẻ em về phonfgc hống Tệ nạn xã hội là gì?
Hiện nay có những tệ nạn xã hội nào?
Câu 1:Công dân phải có nghĩa vụ như thế nào đối với tài sản của nhà nước và lợi ích công cộng?Hãy liên hệ với việc bảo vệ tài sản nhà trường của bản thân hoặc các bạn trong trường?
Câu 2: Tùng và Minh chơi thân với nhau, lại học cùng lớp nên có gì cũng chia sẻ cùng nhau. Một hôm, vào giờ ra chơi, thấy Tùng có nhiều giấy dùng để kiểm tra ở trong cặp, Minh liền lấy vài tờ. Có bạn nhìn thấy bảo:
- Sao cậu lại tư tiện lấy giấy kiểm tra của Tùng? Thế là không tôn trọng tài sản của người khác đấy
Minh cười: Ối dào! Tớ với Tùng chơi thân với nhau, tớ lấy vài tờ cũng chẳng sao/
1) Em hãy nhận xét việc làm của Minh?
2) Nếu là bạn của Minh, em sẽ góp ý với Minh như thế nào?
Câu 1:Tệ nạn xã hội là gì?Theo em vì sao phải phòng chống tệ nạn xã hội?Là học sinh em có thể làm gì để phòng chống tệ nạn xã hội?
Câu 2:Công dân có thể thực hiện quyền tự do ngôn luận bằng cách nào?Em hãy cho biết những việc học sinh có thể làm
Câu 3:Nêu sự khác nhau giữa đạo đức và pháp luật về cơ sở hình thành,hình thức thể hiện và các phương thức đảm bảo thực hiện
Câu 4:Tình huống:Năm nay Hùng 14 tuổi bố mua cho dùng một chiếc xe đạp để đi học nhưng vì muốn mua một chiếc xe đạp khác nên Hùng tự ý giao bán chiếc xe đạp đó
a)Theo em,Hùng có quyền bán chiếc xe đạp đó không?Vì sao?
b)Hùng có quyền gì đối với chiếc xe đạp đó?
c)Muốn bán chiếc xe đạp đó Hùng phải làm gì?
Câu 5:Em hiểu HIV/AIDS là gì?Theo em vì sao phải phòng chống HIV/AIDS?Là học sinh,em cần làm gì để phòng chống HIV/AIDS?
Câu 6:Công dân có nghĩa vụ như thế nào đối với tài sản nhà nước,lợi ích công cộng.Hãy liên hệ với việc bảo vệ tài sản nhà trường với bản thân và các bạn
Câu 7:Tình huống:Tùng và Minh chơi thân với nhau,lại học cùng lớp nên có gì cũng chia sẻ cùng nhau.Một hôm vào giờ ra chơi thấy Tùng có nhiều giấy để kiểm tra,Minh liền lấy vài tờ.Có bạn nhìn thấy bảo:"Sao cậu lại tự tiện lấy giấy kiểm tra của Tùng?Thế là không tôn trọng tài sản của người khác".Minh cười:"Ôi dào!Tớ với Tùng chơi thân với nhau,lấy vài tờ cũng chẳng sao!"
a)Em hãy nhận xét việc làm của Minh
b)Nếu là bạn của Minh,em sẽ góp ý với Minh như thế nào?
1/ Là học sinh em phải làm gì để tránh xa các tệ nạn xã hội? 2/ HIV/AIDS lây truyền qua những con đường nào? Quy định của pháp luật về phòng, chống nhiễm HIV/AIDS. 3/ Quyền sở hữu tài sản của công dân là gì? Cho ví dụ. 4/ Công dân có nghĩa vụ như thế nào đối với tài sản của người khác? 5/ Thế nào là tài sản Nhà nước và lợi ích công công? Cho ví dụ. 6/ Những quy định của pháp luật về nghĩa vụ tôn trọng tài sản của Nhà nước. 7/ Thế nào là quyền tự do ngôn luận? Vì sao phải sử dụng quyền tự do ngôn luận đúng pháp luật? 8/ Phân biệt điểm khác nhau giữa quyền khiếu nại và tố cáo? 9/ Quyền khiếu nại, tố cáo có tầm quan trọng như thế nào đối với công dân? 10/ Hiến pháp là gì? Vị trí, vai trò của Hiến pháp.
Câu 1: Điều 48 của Luật hôn nhân gia đình năm 2000 quy định về nghĩa vụ quyền của anh chị em như sau:
" Anh chị em có bổn phận thương yêu, chăm sóc giúp đỡ nhau trong trường hợp không còn cha mẹ hoặc cha mẹ không có điều kiện trông nom, nuôi dưỡng, chăm sóc giáo dục con"
a. Hãy tìm một câu ca dao, tục ngữ nói về quan hệ anh chị em
b. Việc thực hiện bổn phận trong câu ca dao, tục ngữ dựa trên cơ sở nào, nếu không thực hiện có bị xử phạt không? Hình thức phạt là gì?
c. Nếu quy phạm Điều 48 của Luật Hôn nhân gia đình năm 2000 thì có bị xử phạt không? Vì sao?
Câu 2: Nêu sự giống nhau và khác nhau giữa khiếu nại và tố cáo?Phương thức thực hiện?
Câu 3:
a. Tôn trọng quyền sỡ hữu tài sản của người khác được thể hiện qua cac hành vi nào?
b. Vì sao phải tôn trọng quyền và sỡ hữu của người khác?
Ai biết làm giúp em với ạ
Câu 1 :
Đâu là hậu quả mà tai nạn bom mìn gây ra?
A. Đối với xã hội: mất đi nhân lực lao động.
B. Đối với bản thân người bị nạn: có thể chết hoặc bị thương và để lại di chứng nặng nề về thể chất và tinh thần.
C. Đối với gia đình nạn nhân: ảnh hưởng đến tinh thần, đến kinh tế của gia đình.
D. Tất cả đều đúng.
Câu 2 :
Khi nhìn thấy hành động cưa, đục, chơi đùa với bom mìn, vật liệu chưa nổ chúng ta cần phải làm gì?
A. Rủ thêm nhiều người tham gia vào những hành động đó.
B. Ngăn cản và báo ngay cho cơ quan chức năng nơi gần nhất để kịp thời ngăn chặn.
C. Đứng gần hoặc đứng xa để xem.
Câu 3 :
Bom mìn nằm sâu dưới ao, hồ, sông suối một thời gian dài và đã bị rỉ sét sẽ:
A. Chúng đã bị nước ngấm vào làm ướt nên không có gì nguy hiểm.
B. Rất nguy hiểm vì tính nhạy nổ của chúng không giảm theo thời gian.
C. Không nguy hiểm vì chúng sẽ không phát nổ.
Câu 4 :
Những loại bom mìn và vật liệu chưa nổ đã bị rỉ sét do thời gian có thể:
A. Tùy từng loại, có thể nguy hiểm, có thể không nguy hiểm.
B. Không phát nổ và không gây nguy hiểm.
C. Có thể phát nổ gây chết người hoặc gây thương tật suốt đời vì tính nhạy nổ của bom mìn không giảm đi theo thời gian.
Câu 5 :
Bom mìn có thể phát nổ trong những trường hợp nào sau đây?
A. Tác động mạnh như đập, ném, cưa, đục.
B. Va đập khi di chuyển.
C. Tất cả đều đúng.
âu1 :Em hãy nêu 1số nguyên nhân chủ yếu dẫn đến gây cháy nổ? Câu 2: Theo hiểu biết của em số người trong độ tuổi nào dễ mắc tệ nạn xã hội nhiều nhất? Câu 3: Là học sinh em cần làm gì để phòng chống tệ nạn xã hội Câu 1:Em hãy nêu những qui định của pháp luật về quyền và nghĩa vị của con cháu đối với ông bà ? Bản thân em đã làm gì để thực hiện quyền và nghĩa vụ của con chái đối với bố mẹ, ông bà Câu 2: Em hãy nêu 1 số nguyên nhân chủ yếu dẫn đến gây cháy nổ. Câu 3:Là học sinh em cần làm gì để phòng chống tệ nạn xã hội