a: Xét ΔOAM và ΔOCD có
góc OAM=góc OCD
góc AOM=góc COD
=>ΔOAM đồng dạng với ΔOCD
=>AO/OC=AM/CD=1/2
b: S ADB=1/2*S ABCD=36cm2
=>S AMD=18cm2
=>S AMO=1/3*18=6cm2
a: Xét ΔOAM và ΔOCD có
góc OAM=góc OCD
góc AOM=góc COD
=>ΔOAM đồng dạng với ΔOCD
=>AO/OC=AM/CD=1/2
b: S ADB=1/2*S ABCD=36cm2
=>S AMD=18cm2
=>S AMO=1/3*18=6cm2
Cho hình chữ nhật ABCD, M là trung điểm của cạnh AB, MD cắt AC tại O. Biết diện tích tam giác AMO là 12cm2. Tính diện tích ABCD theo đơn vị xăng-ti-mét vuông.
lý thuyết tích diện tích hình chữ nhật
Một khu đất hình chữ nhật có chiều dài là \(\dfrac{3}{4}km\), chiều rộng là \(\dfrac{5}{8}km\)
a) Tính nửa chu vi của khu đất (bằng km) ?
b) Chiều dài hơn chiều rộng bao nhiêu km ?
Một hình tam giác có độ dài cạnh thứ nhất là 7/10 Cm cạnh thứ hai có độ dài là 3/4 dm cạnh thứ ba có độ dài lớn hơn cạnh thứ hai là 3/20 dm tính chu vi hình tam giác đó
Lớp 6C có 48 học sinh. Số học sinh giỏi bằng 18,75%số học sinh cả lớp. Số học sinh trung bình bằng 300% số học sinh giỏi . còn lại là học sinh khá.
a, Tính số học sinh mỗi loại của lớp 6C
b, tính tỉ số phần trăm số học sinh trung bình và số học sinh khá so với số học sinh cả lớp
Trong một dãy tính chỉ có phép cộng và phép trừ phân số, ta thực hiện phép tính theo thứ tự từ trái sang phải :
Tính :
\(\dfrac{2}{9}+\dfrac{5}{-12}-\dfrac{-3}{4}\)
Điền số thích hợp vào chỗ trống để hoàn thành phép tính :
\(\dfrac{2}{9}+\dfrac{5}{-12}-\dfrac{-3}{4}=\dfrac{2}{9}+\dfrac{-5}{12}+\dfrac{3}{4}=\dfrac{2.4}{36}+\dfrac{\left(-5\right).....}{36}+\dfrac{3......}{36}=\dfrac{8-....+.....}{36}=\dfrac{20}{36}=\dfrac{....}{....}\)
a) Tính :
\(1-\dfrac{1}{2};\dfrac{1}{2}-\dfrac{1}{3};\dfrac{1}{3}-\dfrac{1}{4};\dfrac{1}{4}-\dfrac{1}{5};\dfrac{1}{5}-\dfrac{1}{6}\)
b) Sử dụng kết quả của câu a) để tính nhanh tổng sau :
\(\dfrac{1}{2}+\dfrac{1}{6}+\dfrac{1}{12}+\dfrac{1}{20}+\dfrac{1}{30}\)
Hoàn thành sơ đồ sau :
Kiểm tra lại kết quả bằng cách thực hiện phép tính trong ngoặc trước :
\(\dfrac{7}{12}-\left(\dfrac{5}{12}-\dfrac{5}{6}\right)=.....\)
Trong hai câu sau đây có một câu đúng, một câu sai :
Câu thứ nhất : Tổng của hai phân số là một phân số có tử bằng tổng các tử, mẫu bằng tổng các mẫu
Câu thứ hai : Tổng của hai phân số cùng mẫu là một phân số có cùng mẫu đó và có tử bằng tổng các tử
a) Câu nào là câu đúng
b) Theo mẫu của câu đúng, hãy phát biểu tương tự cho hiệu của hai phân số cùng mẫu