Người sao một hẹn mà nên
Tôi sao chín hẹn mà quên cả mười.
Người sao một hẹn mà nên
Tôi sao chín hẹn mà quên cả mười.
Thế nào là sống và làm việc có kế hoạch? Câu tục ngữ: “ Việc hôm nay chớ để ngày mai” khuyên chúng ta điều gì ?
câu 1: thế nào là sống và làm việc có kế hoạch? nếu sống và làm việc không có kế hoách thì điều gì sẽ xảy ra?
câu 2: nêu nôi dung các quyền được bảo vệ, chăm sóc và giáo dục của trẻ em vn? khi thấy bạn cùng lớp của em trốn học để đi chơi game thì em sẽ làm gì?
câu 3: thế nào là di sản? nêu ý nghĩa của việc bảo vệ di sản?
câu 4: hãy nêu tầm quan trọng của môi trường và tài nguyên thiên nhiên? em thực hiện bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên như thế nào?
câu 5: thế nào là tín ngưỡng, tôn giáo?hãy kể tên một số tôn giáo mà em biết?
câu 6: hãy nêu nhiệm vụ và quyền hạn của ủy ban nhân dân (xã, phường, thị trấn)? hãy kể tên 4 việc làm mà gia đình em đã đến cơ quan chính quyền để giải quyết?
câu 7: nêu những quy định của pháp luật về việc bảo vệ di sản văn hóa?
C1: thế nào là sống và làm việc có kế hoạch? Cần chú ý những điều gì khi sống và làm việc có kế hoạch?
C2: Em hãy nêu nội dung quyền được bảo vệ , chăm sóc và giáo dục của trẻ em VN?
C3: Môi trường là gì? Tài nguyên thiên nhuên là gì? Chúng có mối quan hệ với nhau như thế nào?
C4: Em hiểu thế nào là bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên?Em hãy kể ra 5 việc làm của em thể hiện vc bảo vệ môi trường ở trường học?
C5: Di sản văn hóa là gì? Phân biệt di sản văn hóa vật thể và di sản văn hóa phi vật thể? Nêu 3 ví dụ di sản văn hóa phi vật thể.
Là 1 học sinh em cần làm gì để sống và làm việc có kế hoạch
Câu 1: (2,0đ) Em hãy cho biết vì sao phải sống và làm việc có kế hoạch? Lập bảng kế hoạch theo tuần của cá nhân em.
Câu 2: (2,0đ).Kể được các nhóm quyền và những bổn phận của trẻ em.
Câu 3: (2,0đ) Tình huống: Ông Tấn là thợ sửa xe máy. Mỗi khi thay dầu máy cho khách xong là ông lại đổ xuống con sông bên cạnh nhà. Đôi lần, Hùng nói với ông Tấn không nên đổ xuống sông làm ô nhiễm dòng sông quê mình. Nhưng ông Tấn nói: “Nước sông chảy liên tục, đổ nước bẩn xuống lại trôi đi, ô nhiễm làm sao được cháu”.
Em có đồng ý với ý kiến của Hùng hay không?
Nếu là Hùng, em sẽ ứng xử như thế nào?
Câu 1. Sống và làm việc có kế hoạch là:
A. Biết sắp xếp, xác định công việc hằng tuần, hằng ngày hợp lý để mọi việc được thực hiện đầy đủ, có hiệu quả, có chất lượng.
B. Biết ưu tiên việc quan trọng để thực hiện trước, việc không quan trọng thực hiện sau.
C. Biết xây dựng thời gian biểu hằng ngày, hằng tuần để thực hiện công việc.
D. Không lãng phí thời gian vào những trò chơi vô bổ.
Câu 2. Biểu hiện của sống và làm việc không có kế hoạch là:
A. Chuẩn bị bài trước khi đến lớp.
B. Sắp xếp thời gian học và chơi hợp lí.
C. Nghe nhạc tiếng anh để học từ mới.
D. Chỉ ôn bài ngay trước khi có bài kiểm tra.
Câu 3. Biểu hiện của người làm việc có kế hoạch là:
A. Chơi trước học sau.
B. Vừa ăn cơm vừa lướt facebook.
C. Chỉ học bài cũ khi bố mẹ nhắc nhở.
D. Lên thời khóa biểu làm việc hàng tuần.
Câu 4. Khi nhiệm vụ, công việc trong thực tế thay đổi, chúng ta cần phải làm gì?
A. Giữ nguyên kế hoạch ban đầu.
B. Điều chỉnh kế hoạch cho phù hợp.
C. Bỏ hẳn kế hoạch cũ.
D. Lập lại kế hoạch từ đầu.
Câu 5. Những người biết sắp xếp công việc hàng ngày một cách hợp lí để mọi việc được thực hiện một cách đầy đủ, có hiệu quả là người sống và làm việc có?
A. Kỉ luật.
B. Trách nhiệm.
C. Kế hoạch.
D. Lương tâm.
Yêu cầu khi lập kế hoạch sống và làm việc là gì?
Ai help mik với!
Sống và làm việc có kế hoạch sẽ có lợi như thế nào?
Ai help mik thì mik sẽ tick cho nha.
Vì sao nói làm việc có kế hoạch sẽ giúp chúng ta chủ động tiết kiệm thời gian công sức va hiệu quả trong công việc ?