-10 - ( 31 - x ) = 40
31 - x = -10 - 40
31 - x = -50
x = 31 - (-50)
x = 81
-10 - ( 31 - x ) = 40
31 - x = -10 - 40
31 - x = -50
x = 31 - (-50)
x = 81
Tìm các số nguyên để biểu thức:
a, A = l x-1 l + l x-2 l đạt giá trị nhỏ nhất
b, B = 10 - 3 .l x-5 l đạt giá trị lớn nhất
c, C = -15 - l 2x - 4 l - l 3y +9 l gđạt giá trị lớn nhất
bn nào hk toán bd và đã hoc đến chương này r thì giup mk vs, ai bt giúp mk vs , mk cần ngay tối nay lun, vì mai là mk đi hk r
1, Tìm số nguyên x ,biết :
a) 25 - ( 25-x) = 12+(42-65)
b) 31 - ( 17+x) = 18 ( *giải bằng 2 cách )
c ) x-( -25+x) = 13-x
d) 15-(30+x) = x-( 27-1-81)
CHIỀU MK PHẢI NỘP GẤP CÁC BẠN GIÚP MK VỚI AI NHANH NHẤT MK SẼ TÍCH
cho x, y \(\in\) Z và 6x + 11y \(⋮\) 31. Chứng minh x + 7y \(⋮\) 31
5, Tính tổng :
a) ( -125)+100+80+125+20
b) 27+55+(-17)+(-55)
c) (-92)+(-251)+(-8)+251
d) (-31)+(-95)+131+(-5)
MAI MK PHẢI NỘP GẤP , GIÚP MK NHÉ CÁC BẠN.
Bài 1 :
a) (-123) + |-13| + (-7)
b) |-10| + |45| + (-|-455|) + |-750|
c) -|-33| + (-15) + 20 - |45-40| - 57
Bài 2 :
a) (x - 6)2 = 9
b) 35 - 3.|x| = (23 - 4)
c) |x| + |-5| = |-45|
d) 6.x + x = 511 : 59 + 31
e) 7.x - x = 521 : 515 + 3.22 - 70
f ) 2x : 25 = 1
g) 2x+1.22014 = 22015
h) | x - 5 | = 7 - (-3)
i) | - x - 16| = 31
k) \(150⋮x;84⋮x;30⋮x\) và 0 < x < 16 (\(x\in N\)) \(x⋮12;x⋮15;x⋮18\)
l) \(x⋮12;x⋮15;x⋮18\) và x < 150 (\(x\in N\))
Hôm nay , mình vừa thi khảo sát đầu năm xong .Mình có mang đề thi về , các bạn xem có làm được hết không nhé !
Bài 1: Thực hiện phép tính hợp lý ( nếu có thể )
a) 22 . 3 - (110 + 8 ): 32
b) 21 . 72 - 11 . 72 + 90 .72 + 49 . 125 . 16
c) \(\dfrac{-5}{7}\) . \(\dfrac{2}{11}+\dfrac{-5}{7}.\dfrac{9}{14}+1\dfrac{5}{7}\)
d) \(1\dfrac{3}{8}+\dfrac{1}{8}:\left(0,75-\dfrac{1}{2}\right)25\%\dfrac{1}{2}\)
Bài 2 :
1) Tìm số nguyên x ;y biết :
a) ( 12x-43 ) . 83 =4. 83
b) ( x-3 )(2y+1)=7
2) Tìm x biết :
a) \(3\dfrac{1}{3}x+16=13.25\)
b)\(\left(2x+\dfrac{1}{3}\right)^3=\dfrac{-8}{27}\)
Bài 3 :Một lớp học có 44 h/s . Số h/s TB chiếm \(\dfrac{1}{11}\) số h/s của cả lớp . Số h/s khá chiếm \(\dfrac{1}{5}\) số h/s còn lại .
a) Tính số h/s giỏi của lớp ?( biết lớp chỉ cáo ba loại h/s : khá , TB , giỏi ) .
b) Hỏi số h/s TB bằng bao nhiêu phần h/s giỏi ?
c) Hỏi mỗi loại h/s TB , khá , giỏi chiếm bao nhiêu phần trăm số h/s của cả lớp .
Bài 4 : Cho góc bẹt xOy . Vẽ tia Oz sao cho góc xOz = 70o .
a) Tính góc zOy ?
b) Trên nửa mặt phẳng bờ xy có chứa tia Oz vẽ tia Ot sao cho góc xOt = 140o . Chứng tỏ tia Oz là tia phân giác của góc xOt .
c) Vẽ tia Om là tia đối của tia Oz . Tính góc xOm .
Bài 5 : ( 0,5đ )
Cho x ; y thuộc Z . Chứng tỏ rằng nếu 6x+11y chia hết cho 31 thì x+7y cũng chia hết cho 31 . Ngược lại x+7y chia hết cho 31 thì 6x+11y chia hết cho 31.
Chúc các bạn làm được hết
Bài 1. Cho x < y < 0 và GTTĐ của x trừ cho GTTĐ của y bằng 100. Tìm x, y.
Bài 2. Tìm x, y ϵ Z, biết: GTTĐ của x + 45 - 40 cộng với GTTĐ của y + 10 - 11 nhỏ hơn hoặc bằng 0
Rút gọn biểu thức sau:
a, x + 31 + ( -12 ) + 52
b, ( -35 ) - ( x + 23 ) + 61
c, 127 - ( 127 - x ) + 23
d, 107 - ( 107 + x - 23 )
31. Với x∈Z . So sánh x2 và 3x