Được sự phân công của cô giáo chủ nhiệm, Bình Định kiểm tra sự chuẩn bị bài của các bạn trong lớp. Nam là bạn thân với Bình, không làm bài tập nhưng Bình bảo với cô là Nam làm đẩy đủ bài tập.
-Tình huống trên liên quan đến chủ đề nào mà ta đã học
-Em hay nhận xét hành vi của Bình
-Nếu ở cứng vị Bình, em sẽ xử sự ra sao?
Mọi người giúp mình nhé. Chiều mai phải nộp rồi. Cảm ơn mọi người trước. Thanks....
Dựa vào bài: Lí tưởng sống của thanh niên trong sách GDCD lớp 9 ( SGK-tr34), hãy viết một bài luận để trả lời cho câu hỏi "Bạn là ai? Bạn muốn trở thành người người như thế nào?" (Gợi ý: Hãy suy nghĩ về những điểm mạnh, những điều quan trọng nhất đối với con, khó khăn con đang gặp phải, ước mơ của con, con sẽ làm gì để chinh phục ước mơ...) Bài viết khoảng 350 - 500 từ *
trình bày ý kiến của em về hiện nay một số thanh niên nước ta đang coi thường các giá trị truyền thống của dân tộc. Hãy đề xuất những biện pháp để khắc phục tình trạng này và cho biết lý do?
Theo như mọi người vẫn thường nói học Giáo dục công dân là học để làm người. Nhưng theo bản thân mình thấy mỗi tiết học GDCD, dù nói hơi quá nhưng rất chi là "giả tạo". Học lí thuyết thì như này, đúng mực sách giáo khoa, nhưng hành động thực tế thì lại khác. Bài đầu tiên của GDCD lớp 9 là bài " Chí công vô tư". Có một ví dụ như sau:" Bản thân là một lớp trưởng, vậy em sẽ làm gì khi mọi người phạm lỗi?". Nếu đây là câu hỏi trong bài kiểm tra hay là bài phát biểu ở lớp thì câu trả lời sẽ là " Em sẽ nhắc nhở, rồi phạt, mách cô gáo,....." Nhưng nếu lớp trưởng cứ như vậy chẳng phải đân dần sẽ bị tẩy chay ra khỏi tập thể hay sao? RỒi còn nhiều VD khác nữa.
Theo mình nghĩ môn giáo dục công dân không nên xây dựng trên hình thức lí thuyết mà nó phải thực hành nhiều hơn. Chứ không phải ngồi trước sách thì nói bản thân đủ chuyện tốt còn thực tế thì.....
Mong mọi người có thể nêu lên ý kiến của mình ạ!!!
Giờ kt 1 tiết : bạn an ko làm được bài nên đề nghị bạn Hải ngồi chung bàn cùng lớp hợp tác làm bài để giải quyết những bài tập trong đề kt A) nhận xét việc làm của an B) nếu là hải em sẽ làm gì trong trường hợp đó .
Câu 1: (3đ)
a. Hãy trình bày những nguyên tắc cơ bản của chế độ hôn nhân Việt Nam hiện nay.
b. Thế nào là tảo hôn, những người cùng dòng máu trực hệ, những người có họ trong phạm vi ba đời?
Câu 2: (3đ) Tình huống:
Ngày Chủ nhật, Nam đến rủ Tuấn đi cổ vũ cho phong trào phòng chống tế nạn xã hội do liên đội trường tổ chức. Tuấn đã từ chối với lý do: Đó là việc của xã hội tham gia làm gì cho mất thời gian học tập.
* Hỏi:
a. Em có nhận xét gì về việc làm của Nam và sự từ chối của Tuấn? b. Nếu là Nam em sẽ ứng xử như thế nào trong trường hợp trên?
1. Hiện nay, trên các phương tiện thông tin đại chúng đăng tại 1 số hình ảnh, bài viết... về tình trạng bạo lực học đường. Điều đáng buồn nhất là không ít học sinh đứng xem và cổ vũ rất nhiệt tình! Em hãy nêu 1 số hành vi bạo lực học đường hiện nay, nhận xét về những hành vi đó và em có cảm nhận thế naò về thực trạng đó? Vấn đề đó liên quan đến chủ đề gì mà em đã học.
2. Có ý kiến cho rằng người có tính tự chủ phải là người luôn luôn hành động theo ý mình, không cần quan tâm đến hoàn cảnh và mọi người xung quanh. Em có tán thành ý kiến đó không? Vì sao?
3. Em hiểu thế nào về chủ trương của Đảng và nhà nước ta qua câu" dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra"?
4. Cầu Mỹ Thuận là biểu tượng của quan hệ và mục đích gì? Biểu tượng đó liên quan đén chủ đề gì mà em đã học? Quan hệ đó được dựa trên những nguyên tắc nào?
5. Hiện nay, đa số các bạn trẻ không thích các loại hình nghệ thuật dan tộc như tuồng, chèo, dân ca. Hãy nêu suy nghĩ của em trước biểu hiện đó? Theo em, tuổi trẻ cần phải làm gì để kế thừa và phát huy truyền thống nghệ thuật của dân tộc?
6. Em hiểu thế nào về 2 câu ca dao sau:
-" Non cao cũng có đường trèo
Đường dẫu hiểm nghèo cũng có lối đi"
-" Đừng phá cửa, có thể mở nó nhẹ nhàng bằng chìa khóa"
7. Tình huống: Được sự phân công của cô giáo chủ nhiệm, Tuấn đi kiểm tra sự chuẩn bị bài của các bạn trong lớp. Nam là bạn thân với Tuấn không làm bài tập nhưng Tuấn báo với cô là Nam làm đầy đủ bài tập
- Tình huống trên liên quan chủ đề nào mà ta đã học?
- Em hãy nhận xét hành vi của Tuấn?
- Nếu ở cương vị của Tuấn em sẽ xử sự ra sai?
8. Tình huống: An là lớp trưởng thường chơi thân với Minh. Trong giờ kiểm tra, có 1 số học sinh quay cóp trong đó có Minh. Các bạn bị giáo viên phát hiện, dự kiến sẽ trừ điểm các bạn. Nhân danh lớp trưởng An xin phép không trừ điểm Minh
- Em có ý kiến gì về việc làm của An? Vì sao?
- Em hãy dự kiến giáo viên sẽ xử lý như thế nào?
Câu 44: Trong buổi họp lớp các thành viên trong lớp được phát biểu ý kiến tham gia đóng góp về chương trình văn nghẹ chào mừng 20/11, việc làm đó thể hiện điều gì ?
A. Trung thành.
B. Kỉ luật.
C. Dân chủ.
D. Tự chủ.
Câu 45: Biểu hiện của dân chủ là?
A. Phát biểu tại hội nghị.
B. Đóng góp ý kiến tại buổi sinh hoạt lớp.
C. Góp ý vào Luật Giáo dục.
D. Cả A,B,C.
Hưởng ứng đợt phát động thi đua lập thành tích chào mừng 36 năm ngày Nhà Giáo Việt Nam 20-11, là một học sinh để thể hiện lòng thành kính với thầy cô giáo em hãy giới thiệu một câu ca dao hoặc tục ngữ về chủ đề "TÔN SƯ TRỌNG ĐẠO" và trình bày hiểu biết củ em về chủ đề đó