Chương II- Âm học

Trangg HHuyền

1) Trong khi lan truyền, độ to của âm thay đổi như thế nào?

2) Hãy lý giải tại sao mặt trống có trét cơm lại phát ra âm trầm hơn?

3) Trong một lớp học, thầy giáo đang quay lưng về phía bảng. Thầy giáo có nhìn thấy bảng không? Vì sao?

4) Bác thợ mộc bào gỗ, thỉnh thoảng lại đưa thước lên ngắm, bác làm thế có tác dụng gì?

5) Con muỗi thường phát ra âm cao hơn con ong đất, vì sao? Nhưng tại sao ta lại nghe thấy tiếng con ong đất mà không nghe thấy tiếng con muỗi bay?

6) Vì sao trên thực tế kính chiếu hậu xe hơi và xe gắn máy họ sử dụng vừa gương phẳng vừa gương cầu lồi?

7) Vì sao trong các phòng hòa nhạc. karaoke, rạp phim... người ta sử dụng rèm nhung, tường có bề mặt sần sù?

8) Để bảo vệ sức khỏe gia đình và bản thân mình thì em hãy nêu các biện pháp có thể chống ô nhiễm tiếng ồn ở khu vực gần nhà em sinh sống.

Trần Quỳnh Hương
6 tháng 12 2019 lúc 20:42

1) Khi lan truyền, độ to của âm bé dần rồi mất hẳn.

3) Thầy giáo không nhìn thấy bảng vì thầy đang quay mặt ngược lại với bảng nên những ánh sáng hắt lại từ bảng sẽ không đến được mắt thầy.

4) Người thợ mộc làm như vậy để kiểm tra những thanh gỗ đã thẳng chưa và có thể sửa lại.

7) Để giảm bớt âm phản xạ, từ đó làm giảm tiếng vang.

8) Một số biện pháp:

- Treo biển báo ''Cấm bóp còi'' tại những nơi gần bệnh viện, trường học.

- Xây dựng tường bê tông ngăn cách khu dân cư với đường cao tốc.

- Trồng nhiều cây xanh trên đường để âm truyền đến gặp lá cây sẽ phản xạ theo các hướng khác nhau.

- Làm trần nhà, tường nhà dày bằng xốp, làm tường phủ dạ, phủ nhung để ngăn bớt âm truyền qua chúng.

- Sử dụng nút tai khi phải tiếp xúc với những tiếng ồn gây ô nhiễm.

Khách vãng lai đã xóa
Ngô Thị Thùy Trang
6 tháng 12 2019 lúc 20:40

Mk chỉ bt câu 7 thui😁😁😁

7, Các vật mềm có bề maqtj gồ ghề phản xạ âm kém

Khách vãng lai đã xóa

Các câu hỏi tương tự
Trangg HHuyền
Xem chi tiết
Đỗ Hải Yến
Xem chi tiết
Nguyễn Văn Vũ
Xem chi tiết
Ngô Hoàng Nam
Xem chi tiết
Anh Thu
Xem chi tiết
 N H T
Xem chi tiết
Alayna
Xem chi tiết
Quỳnh Anh Ngô
Xem chi tiết
Long Nguyễn
Xem chi tiết