phân iệt tín ngưỡng , tôn giáo avf mê tín dị đoan
CẦN GẤP
Câu 1: di sản văn hóa là gì?kể tên một số di sản văn hóa tiêu biểu của dân tộc và địa phương em(Hải Phòng)
Câu 2: Nhà nước đã có những quy định gì về góp phần bảo vệ di sản văn hóa
Câu 3: Thế nào là quyền tự do tín ngưỡng,tôn giáo? Mỗi chúng ta phải tôn trọng quyền tự do,tín ngưỡng của ng khác ntn?
Câu 4: Giải thích vì sao nhà nước CHXHCNVN là nhà nước đc phân thành những loại cơ quan nào?
Pháp luật về việc Bảo vệ tín ngưỡng tôn giáo Như thế nào?
quyền tự do tín ngưỡng , tôn giáo là gì ? phân biệt tín ngưỡng , tôn giáo với mê tín dị đoan . công dân cần có thái độ như thế nào về quyền tự do tín ngưỡng , tôn giáo của người khác , với hiện tượng mê tín , dị đoan ?
Câu 1: Em hãy kể những hành vi gây ô nhiễm, phá hủy môi trường?
Câu 2: Em hãy kể những việc lảm góp phần bảo vệ các di sản văn hóa?
Câu 3: Nêu khái niệm quyền được giáo dục?
Câu 4:Nêu khái niệm quyền được tham gia?
Câu 5: Nêu khái niệm quyền được chăm sóc?
Câu 6: Nêu khái niệm quyền được bảo vệ?
Câu 7:Em hãy nhận xét về ý thức bảo vệ môi trường của các bạn học sinh trường em? Em sẽ làm gì để bảo vệ môi trường mình đang sống?
Câu 8: Di sản văn hóa bao gồm những gì? Hãy kể tên 4 di sản văn hoá phi vật thể ở Việt Nam được UNESCO công nhận là di sản văn hoá thế giơí ?
Câu 9: Em hãy giải thích ý nghĩa của di sản văn hóa đối với nước ta?
Câu 10: Vì sao phải sống và làm việc có kế hoạch? Cho ví dụ?
Câu 11. Xem lại tất cả các bài tập trong sách giáo khoa và sách bài tập.
I. Một số dạng câu hỏi lí thuyết:
Câu 1. Em hãy nêu biểu hiện, nguyên nhân, hậu quả của bạo lực học đường.
Câu 2. Khi gặp bạo lực học đường em cần phải làm gì?
Câu 3. Sau khi xảy ra bạo lực học đường em nên làm gì?
Câu 4. Em hãy nêu ý nghĩa của việc quản lí tiền hiệu quả? Kể 4 việc làm tiết kiệm tiền của bản thân em.
II. Một số dạng bài tập tình huống:
Bài 1. Giờ ra chơi, V nhìn thấy trong cặp sách của N có một cuốn nhật kí nên đã giật lấy. N đuổi theo yêu cầu V trả lại nhưng bạn không đồng ý mà còn mở cuốn nhật kí và đọc vài câu cho các bạn khác cùng nghe để trêu chọc N. N rất tức giận với hành vi của V nhưng không biết làm gì.
Nếu là N, em sẽ xử lí tình huống này như thế nào?
Bài 2. Nhiều lần H bị một số bạn trong trường trấn lột tiền ăn sáng nhưng H giấu không kể lại với gia đình. H sợ kể ra sẽ bị bố mẹ mắng và không cho H tiền ăn sáng.
Nếu là bạn thân của H, em sẽ có cách ứng xử như thế nào?
Vì sao phải đấu tranh chống lại hiện tượng mê tín dị đoan? Để đấu tranh chống lại hiện tượng đó chúng ta cần lm j?cho 2 vd về mê tín dị đoan.
ai giúp mik trc 7h30 mik tick cho
1. Luật bảo vệ di sản văn hóa ban hành ngày , tháng , năm nào ??????
2.Việc thờ cúng tổ tiên là hiện tượng tín ngưỡng hay tôn giáo??????
3.Trong học sinh hiện nay có hiện tượng mê tín dị đoan không?????Cho ví dụ????
GIÚP ĐI....KHÔNG GIÚP CŨNG ĐƯỢC ,MÌNH BIẾT HẾT ĐÁP ÁN RỒI ,CHỈ THỬ XEM ĐỨA NÀO NGU THÔI .HAHAHA
2. Thế nào là tín ngưỡng ? Thế nào là tôn giáo ? Phân biệt tín ngưỡng, tôn giáo với mê tín dị đoan ? Em sẽ làm gì để thực hiện quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo của công dân.