1. Học sinh đối chiếu bài theo nhận xét của Giáo viên để tự đánh giá mức độ đạt được.
2. Học sinh khắc phục lỗi theo nhận xét của Giáo viên.
1. Học sinh đối chiếu bài theo nhận xét của Giáo viên để tự đánh giá mức độ đạt được.
2. Học sinh khắc phục lỗi theo nhận xét của Giáo viên.
Em hiểu thế nào về nhận xét của ông họa sĩ: Bống vẽ như “đồng cỏ đến kì nở hoa”? Tìm ý đúng:
a) Bống thường vẽ những đồng cỏ đang nở hoa.
b) Bống thường vẽ những người thân, những vật gần gũi với bạn ấy.
c) Tranh Bống vẽ sống động, thể hiện một tài năng nhiều hứa hẹn.
d) Ý kiến khác (nêu ý kiến đó).
Viết đoạn văn về hứng thú học tập (hoặc ham thích lao động, vẽ tranh, chơi đàn, luyện tập thể thao,…) của một người mà em biết hoặc được nghe kể.
Theo em, vì sao Bống vẽ rất đẹp? Tìm các ý đúng:
a) Bống có năng khiếu hội họa.
b) Bống rất chăm tập vẽ.
c) Bống được bố mẹ hướng dẫn.
d) Bống được họa sĩ Phan dạy.
Những chi tiết nào trong bài cho thấy Bống rất mê vẽ? Tìm các ý đúng:
a) Bống là một cô bé có tài hội họa.
b) Bống mới học tiểu học mà rất mê vẽ.
c) Bống vẽ như người ta thở, như người ta nhìn, như người ta nghe.
d) Bống vẽ rất giống. Con mèo Kết ra con mèo Kết. Con chó Lu ra con chó Lu.
Ghi lại các danh từ riêng trong bài đọc.