1. Có ba bạn đưa ra ba ý kiến khác nhau về nhạc sĩ Văn Cao. Bạn hãy cho biết bạn nào có ý kiến đúng nhất:
Bạn Lan nói: Bác Văn Cao là nhạc sĩ và họa sĩ.
Bạn Huy nói: Bác Văn Cao là nhạc sĩ, họa sĩ và thi sĩ.
Bạn Hải nói: Bác Văn Cao là nhạc sĩ và thi sĩ.
2. Bạn hiểu thế nào là nhạc hát ,thế nào là nhạc đàn ?
Nhạc hát là:
Nhạc đàn là:
3 Có bốn thuộc tính: Cao độ; Trường độ; Cường độ; Âm sắc. Trong bốn thuộc tính đó, thuộc tính nào quan trọng nhất? Các bạn nếu ai biết phần dưới bài: Ôn tập đọc nhạc thì các bạn giúp mình đặt lời cho giai điệu trong sbt nhạc tập 1 nha....
4. Em hãy nêu tác dụng của hát đuổi ( ca nông ). Các bạn trả lời chỉ cần 1 dòng thui nha..ko cần phức tạp
5. Hãy chọn những bài hát có tính chất hành khúc:
Mưa rơi (Dân ca Xá)
Tiếng chuông và ngọn cờ (Phạm Tuyên)
Cùng nhau đi hồng binh (Đinh Nhu)
Giải phóng miền Nam (Lưu Hữu Phước)
Anh vẫn hành quân (Huy Du)
Lên đàng (Lưu Hữu Phước)
Lí chiều chiều (Dân ca Nam Bộ)
Làng tôi (Văn Cao)
******
Các bạn giúp mik được câu nào thì giúp nha...Cảm ơn...
1. Bạn Huy nói đúng. Văn Cao chính là một nhạc sĩ, họa sĩ, nhà thơ người Việt Nam. Ông là tác giả của Tiến quân ca - quốc ca của nước Việt Nam, đồng thời cũng là một trong những gương mặt quan trọng nhất của tân nhạc.
2. Nhạc hát là thể loại viết cho thanh nhạc.
Nhạc hát có các hình thức thể hiện: Đơn ca, song ca, tốp ca,...
Nhạc đàn là thể loại viết cho nhạc cụ.
Nhạc đàn có các hình thức thể hiện là: Độc tấu (một nhạc cụ biểu diễn) ; Hòa tấu (nhiều nhạc cụ biểu diễn).
3. Thuộc tính quan trọng nhất là Trường độ (mk nghĩ z thui ak nha)
(trong sách có lời ấy bn)
4. Một bài hát vốn đã có nhịp điệu của nó do nhác sĩ sáng tác tạo ra.
Nhưng với nghệ thuật biểu diễn, người ta còn có thể phôiấm lại, tạo thêm nhiều phong cách biểu diễn nữa - một trong những thức đó là thức hát đuổi.
Hát đuổi là một trong những dạng biểu diễn của nghệ thuật "hát bè", bao gồm từ hai bè trở lên. Các bè được phân chia theo nhiều dạng, như bè cao, bè thấp, bè giọng nam, bè giọng nữ... cá bè phối - đệm lẫn cho nhau tạo ra các hòa âm phong phú hơn. Để trình dễn các tiết tấu dồn dập, phô bầy những cảm xúc như làn sóng trào dâng để tạo nên cao trào thường được người ta sử dụng cách thức "Hát đuổi".
5.
Tiếng chuông và ngọn cờ (Phạm Tuyên)
Cùng nhau đi hồng binh (Đinh Nhu)
Giải phóng miền Nam (Lưu Hữu Phước)
Anh vẫn hành quân (Huy Du)
Lên đàng (Lưu Hữu Phước)
Làng tôi (Văn Cao)