a. mốt của dấu hiệu là 230
b. số các giá trị:50
c.Tổng các giá trị: 18440
d. số TBC của dấu hiệu: 368.8
e. Mình ko hiểu lắm câu hỏi
f. có 4 giá trị khác nhau
a. mốt của dấu hiệu là 230
b. số các giá trị:50
c.Tổng các giá trị: 18440
d. số TBC của dấu hiệu: 368.8
e. Mình ko hiểu lắm câu hỏi
f. có 4 giá trị khác nhau
Tuổi nghề (tính theo năm) của một số công nhân trong một phân xưởng được ghi lại ở bảng 12 :
a) Dấu hiệu ở đây là gì ? Số các giá trị là bao nhiêu ?
b) Lập bảng "tần số" và rút ra nhận xét (số các giá trị của dấu hiệu, số các giá trị khác nhau, giá trị lớn nhất, giá trị nhỏ nhất, giá trị có tần số lớn nhất, các giá trị thuộc vào khoảng nào là chủ yếu)
điểm bài kiểm tra môn toán học kì 1 của học sinh một lớp 7A được ghi lại như sau Giá Trị (x) 2 4 5 6 7 8 9 10 Tần số (n)2 5 4 7 6 5 2 1 N=32 A) dấu hiệu điều tra ở đây là gì? giá trị là bao nhiêu? B) số các C) nêu các giá trị khác nhau?trung bình cộng hiệu? D) tính số E) tìm mốt của các dấu F)vẽ biểu đồ đoạn thẳng
Điểm bài kiểm tra môn Toán học kỳ I của học sinh lớp 7A được ghi trong bảng sau:
10 | 9 | 10 | 9 | 9 | 9 | 8 | 9 | 9 | 10 |
9 | 10 | 10 | 7 | 8 | 10 | 8 | 9 | 8 | 9 |
9 | 8 | 10 | 8 | 8 | 9 | 7 | 9 | 10 | 9 |
a) Dấu hiệu ở đây là gì? Số các giá trị là bao nhiêu?
b) Lập bảng “tần số”.
điều tra về số học sinh giỏi của mỗi lớp trong mội trường THCS, người điều tra đã ghi lại được bảng thống kê ban đầua)để có bảng này, người điều tra cần phải làm gìb)dấu hiệu cần tìm hiểu ? số đơn vị ?có bao nhiêu giá trị của dấu hiệu? bao nhiêu giá trị khác nhau của dấu hiệu?lập bảng "tần số" và rút ra nhận xét
Thời gian giải một bài toán (tính theo phút ) của 35 học sinh được ghi trong bảng 14 :
a) Dấu hiệu ở đây là gì ? Số các giá trị là bao nhiêu ?
b) Lập bảng "tần số" và rút ra một số nhận xét
Bài 5:
Một cửa hàng bán Vật liệu xây dựng thống kê số bao xi măng bán được hàng ngày ( trong 30 ngày ) được ghi lại ở bảng sau.
20 35 15 20 25 | 40 25 20 30 35 | 30 20 35 28 30 | 15 30 25 25 28 | 20 28 30 35 20 | 35 40 25 40 30 |
a) Dấu hiệu mà cửa hàng quan tâm là gì ? Số các giá trị là bao nhiêu ?
b) Lập bảng “tần số”.Rồi từ đó rút ra một số nhận xét.
Câu 1 Tuổi nghề của một số công nhân trong xí nghiệp sản xuất được ghi lại như sau
4 10 9 5 3
7 10 4 5 4
8 6 7 8 4
4 2 2 2 1
7 7 5 4 1
a) Dấu hiệu cần quan tâm là gì
b) Có bao nhiêu giá trị của dấu hiệu ?có bao nhiêu giá trị khác nhau trong dãy
c) lập bảng tần số các giá trị của dấu hiệu
d) Qua bảng"tần số" em hãy rút ra nhận xét về tuổi nghề của công nhân trong xí nghiệp
Câu 1 Khi điều tra về số con của mỗi gia đình trong một xóm gồm 27 hộ ,người ta đã lập được bảng sau
2 3 1 2 2 2 4 2 3
1 2 2 2 2 2 1 3 5
1 2 2 4 2 3 3 2 1
a) Dấu hiệu cần quan tâm là gì ?
b) Có bao nhiêu giá trị của dấu hiệu? Có bao nhiêu giá trị khác nhau
c) Lập bảng tần số các giá trị của dấu hiệu
d) Qua bảng "tần số" em hãy rút ra nhận xét về số con của các hộ trong xóm
Bài 1: Điểm kiểm tra môn Toán của 30 học sinh lớp 7 được ghi lại như sau: 3 6 7 8 10 9 5 4 8 7 7 10 9 6 8 7 6 6 8 8 8 7 6 4 7 9 4 5 8 10 a) Dấu hiệu cần tìm hiểu ở đây là gì ? b) Lập bảng "tần số" . c) Tính số trung bình cộng, Tìm mốt của dấu hiệu.