A= 123.1212.5 - 224.33/752.114-302.113
Câu 1:Thực hiện phép tính(tính một cách hợp lí nếu có thể):
a)\(\dfrac{1}{2}-\dfrac{-3}{6}=+\dfrac{5}{3}-\dfrac{9}{12}\)
b)\(\begin{matrix}&\left(\dfrac{-2}{3}\right)\end{matrix}.\dfrac{3}{11}+\left(\dfrac{-16}{9}\right):\dfrac{11}{3}\)
c)\(\begin{matrix}&\left(\dfrac{2}{3}\right)^0\end{matrix}-\sqrt{9+}\left(-\dfrac{^{ }1}{2}\right)^2\)
Tìm x ∈ Z, biết:
a, \(\dfrac{3}{2}\). 4x + \(\dfrac{5}{3}\). 4x+2 = \(\dfrac{3}{2}\). 48 + \(\dfrac{5}{3}\). 410
b, (1/3 + 1/6) . 2x + 2x+1 = 212 + 210
c, (1/2 - 1/3 ) . 6x + 6x+2 = 615 + 618
d, \(\dfrac{5}{3}\). 8x+2 - \(\dfrac{3}{5}\) . 8x = \(\dfrac{5}{3}\). 811 - \(\dfrac{3}{5}\). 89
Bài 5 (SGK tập 2 - Trang 11)
Trò chơi toán học:
Thống kê ngày, tháng, năm sinh của các bạn trong lớp và những bạn có cùng tháng sinh thì xếp thành một nhóm. Điền kết quả thu được theo mẫu ở bảng 10:
Tháng | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 | 11 | 12 | |
Tần số | N = |
tính: a) 12.\(\left\{-\dfrac{2}{3}\right\}^2+\dfrac{4}{3}\) b) 12,5.\(\left\{\dfrac{-5}{7}\right\}+1,5.\left\{\dfrac{-5}{7}\right\}\)
\(\frac{5}{6}-\frac{23}{12}.x=\left(-\frac{1}{2}\right)^3\)
Bài 1: Theo dõi thời gian làm 1 bài toán ( tính bằng phút ) của 40 HS, thầy giáo lập được bảng sau :
Thời gian (x) |
4 |
5 |
6 |
7 |
8 |
9 |
10 |
11 |
12 |
|
Tần số ( n) |
6 |
3 |
4 |
2 |
7 |
5 |
5 |
7 |
1 |
N= 40 |
1) Mốt của dấu hiệu là :
A. 7 B. 9 ; 10 C. 8 ; 11 D. 12
2) Số các giá trị của dấu hiệu là :
A. 12 B. 40 C. 9 D. 8
3) Tần số 3 là của giá trị:
A. 9 B. 10 C. 5 D. 3
4) Tần số học sinh làm bài trong 10 phút là :
A. 6 B. 9 C. 5 D. 7
5) Số các giá trị khác nhau của dấu hiệu là :
A. 40 B. 12 C. 8 D. 9
6) Tổng các tần số của dấu hiệu là :
A. 40 B. 12 C. 8 D. 10
bài này mọi người giúp mình câu 2 và câu 5 nha !
Bài 3: Kết quả thống kê số từ dùng sai trong mỗi bài văn của các học sinh của một lớp 7 được ghi lại trong bảng sau:
Số từ dùng sai trong mỗi bài(x) |
0 |
1 |
2 |
3 |
4 |
5 |
6 |
7 |
8 |
Số bài có từ sai (n) |
6 |
12 |
3 |
6 |
5 |
4 |
2 |
2 |
5 |
1) Dấu hiệu là:
A. Các bài văn B. Thống kê số từ dùng sai
C. Số từ dùng sai trong các bài văn của học sinh một lớp 7
2) Tổng số bài văn của học sinh được thống kê là:
A. 36 B. 45 C. 38 D. 50
3) Số các giá trị khác nhau của dấu hiệu là:
A. 9 B. 45 C. 9 D. 6
4) Mốt của dấu hiệu là :
A. 12 B. 8 C. 0 và 3 D. 1
5) Tổng các giá trị của dấu hiệu là:
A. 45 B. 148 C. 142
6) Tần số của giá trị 6 là:
A. 2 B. 3 C. 0
còn bài này thì mọi người giúp mình câu 2 nha !
a) [\(x+\dfrac{4}{15}\) ] - [-2,15]
b) [\(x-\dfrac{3}{5}\) ] < \(\dfrac{1}{3}\)
c) [\(x+\dfrac{11}{2}\) ] > -5,5
d) \(\dfrac{2}{5}\) < [\(x-\dfrac{7}{5}\) ] < \(\dfrac{3}{5}\)
Các bạn ơi dấu [] là dấu trị tuyệt đối nhá!!!!
tung 1 đồng xu cân đối đồng chất 20 lần, trong đó có 12 lần xuất hiện mặt ngửa. Tính xát suất của biến cố" Tung được mặt sấp"?
A. 8
B. 12
C. \(\dfrac{3}{5}\)
D. \(\dfrac{1}{5}\)