tác phẩm tôi đi học của nhà văn Thanh Tịnh đã khơi gợi cho em và bù đắp cho những tình cảm nào
1. Đoạn văn sau có mấy câu phủ định ?
“ Ngọc không mài , không thành đồ vật; người không học, không biết rõ đạo. Đạo là lẽ đối xử hằng ngày giữa mọi người. Kẻ đi học là học điều ấy. Nước Việt ta, từ khi lập quốc tới giờ, nền chính học đã bị thất truyền. Người ta đua nhau lối học hình thức hòng cầu danh lợi,không còn biết đến tam cương, ngũ thường…”
A. Hai câu
B. Ba câu
C. Bốn câu
D. Năm câu
dựa vào văn bản bàn luận về phép học của nguyễn thiếp em hãy viết đoạn văn từ 8 - 10 câu nêu suy nghĩ về phép học của nguyễn thiếp
Ai giúp với ạ chiều thi rồi
Cho tôi câu trả lời ngay tối nay nhé. Lập dàn bài nghị luận cho đề bài:từ bài " bàn luận về phép học",trình bày suy nghĩ về mối quan hệ" học đi đôi với hành".
Cho đoạn văn từ " Ngọc không mài,... điều tệ hại ấy." Câu 1 tìm câu phủ định và nêu ý nghĩa.
Giúp em ghi Xuất Xứ và HCST của bài bàn luận về phép học với ạ em cần gấp để học thuộc rút ngắn gọn có càng tốt
Xét theo mục đích nói, câu : NGƯỜI TA ĐUA NHAU LỐI HỌC HÌNH THỨC HÒNG CẦU DANH LỢI KO CÒN BT ĐẾN TAM CƯƠNG NGŨ THƯỜNG .thuộc kiểu câu nào? Thực hiện hành động nói nào
xét theo cấu tạo câu văn sau đây thuộc kiểu câu gì?"họa mai nhân tài mới lập đc công, nhà nc nhờ thế mà vững nghiêm "
xác định kiểu câu và mục đích câu "Xin chớ bỏ qua"
GIÚP MÌNH VỚI!!!!!!!