1. A
2. C
3. D
4. C
5. A
6. A
7. C
8. A
9. A
10. D
11. C
12. C
13. A
14. C
15. B
1. A
2. C
3. D
4. C
5. A
6. A
7. C
8. A
9. A
10. D
11. C
12. C
13. A
14. C
15. B
Đặt 5 câu đặc biệt nói về nhân vật văn học hoặc tác phẩm văn học (chú ý tránh lặp từ ngữ)
Anh đi anh nhớ đơn cô
Nhớ sông Vị Thủy, Nhớ người tình chung.
a/Nêu và xác định biện pháp tu từ được sử dunguj trong 2 câu trên?ư
b/ biện pháp tu từ đó có tác dụng gì?
1 Cảm nhận của em về hình ảnh người bà trong bài thơ ' Tiếng gà trưa' của Xuân Quỳnh. Tác giả và phương thức biểu đạt?
2. Cảm nhận của em về bài cảnh khuya. Tác giả và phương thức biểu đạt?
Đề 1
1.Từ việc tìm hiểu bài thơ "Xa thác núi lư " ,em có suy nghĩ gì về tình yêu quê hương ?
2.Cảm nghĩ về một em bé mà em yêu thích ?
Đề 3
1.chỉ ra và phân tích hiệu quả của những nét nghệ thuật đặc sắc trong đoạn trích sau :
(tiếng gà trưa
tay bà khum soi trứng
..........
cái áo cánh trúc bâu
đi qua nghe sột soạt)
2.Cảm nghĩ về chú bộ đội mà em biết .
([{ngắn nhất}])
đề 5
1.so sánh cụm từ "ta với ta"trong bài "bạn đến chơi nhà" và bài "qua đèo ngang" bằng một đoạn văn
2.cảm nghĩ về người cha
([{ngắn nhất}])
viết bài văn nêu cảm nghĩ về Bác Hồ qua bài thơ Cảnh Khuya
Phát biểu cảm nghĩ về bài thơ cảnh khuya
Cảm nhận cái hay, cái đẹp của biện pháp tu từ ẩn dụ và đảo ngữ trong bài Qua đèo ngang