HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
Trường em có rất nhiều thầy cô giáo. Mỗi thầy cô dạy một bộ môn khác nhau. Em yêu quý tất cả các thầy cô nhưng quý nhất là cô Nga — dạy môn Ngữ văn.
Cô Nga năm nay bốn mươi bảy tuổi nhưng trông cô vẫn trẻ trung, xinh đẹp. Tóc cô chỉ dài tới vai nhưng được uốn xoăn, rất phù hợp với khuôn mặt trái xoan và nước da trắng trẻo của cô. Mũi cô cao, và đặc biệt, cô cười rất tươi.
Ai cũng khen cô có mắt thẩm mĩ. Những bộ đồ cô mặc rất trang nhã, lịch sự, phù hợp với thân hình thon thả của cô, trông không yểu điệu mà rât duyên dáng.
Cô Nga rất hiền nhưng đôi lúc, cô cũng rất nghiêm khắc với những bạn có thái độ không tốt trong học tập. Cô giảng bài rất sinh động, dễ hiểu nên hầu như các bạn trong lớp đều học giỏi môn của cô. Ngoài việc là một giáo viên dạy Văn, cô Nga còn là phó hiệu trưởng của trường. Cô chăm sóc cho học sinh từ bữa ăn trưa cho tới chỗ để xe… Ngày nào cũng vậy, cô là người về muộn nhất trường.
Trong mặt bên SAD kẻ SM vuông góc với AD. Do tam giác SAD cân nên SM vừa là đường cao, vừa là trung tuyến. Suy ra MD = 1/2 AD = 1/2 . 30 = 15cm.
Trong tam giác vuông MSD có:
\(SM=\sqrt{SD^2-MS^2}=\sqrt{25^2-15^2}=20cm\)
Diện tích xung quanh hình chóp bằng diện tích 4 mặt hình chóp:
\(4\) x \(\frac{1}{2}\) x \(AD\) x \(SM\) = \(4\) x \(\frac{1}{2}\) x \(30\) x \(20\) = \(1200\left(cm^2\right)\)
Diện tích mặt đáy là:
\(30\) x \(30\) = \(900\) \(\left(cm^2\right)\)
Diện tích toàn phần là:
\(1200+900=2100\left(cm^2\right)\)
Vậy S toàn phần là : \(2100cm^2\)
Gọi thời gian để hai người gặp nhau là x giờ ( x > 0 )
Khi người đi xe máy khởi hành thì người đi xe đạp cách A một khoảng bằng :
\(20\) \(X\) \(1,5\) = \(30\) \(\left(km\right)\)
Từ đó ta có phương trình:
\(20x+40x+30=120\text{⇔}60x=90\text{⇔}x=1,5\left(h\right)\) = 1,5 giờ = 1 giờ 30 phút
đáp số : 1,5 giờ hay 1 giờ 30 phút
Hiệu vân tốc giữa kim phút và kim giờ là:
1 - 1/12 = 11/12 (vòng đồng hồ/giờ)
Lúc 10 giờ kim giờ cách kim phút 5/6 vòng đồng hồ. Để hai kim đồng hồ thẳng hàng nhau thì kim phút và kim giờ phải cách nhau một khoảng là 1/2 vòng đồng hồ. Như vậy, từ lúc 10 giờ đến khi hai kim thẳng hàng với nhau thì kim phút đã đi nhiều hơn kim giờ là :
5/6 – 1/2 = 1/3 (vòng đồng hồ)
Kể từ lúc 10 giờ, thời gian để kim phút và kim giờ thẳng hàng nhau là:
1/3 : 11/12 = 4/11 (giờ)
Lúc đó là:
10 + 4/11 = 114/11 (giờ)
Đáp số: 114/11 giờ
A B H C 1 2
a) Tam giác ABC vuông tại A nên có + = 900
Hay , phụ nhau, tam giác AHB vuông tại H nên có + = 900
hay , phụ nhau. Tam giác AHC vuông tại H nên có + = 900
hay , phụ nhau.
b) Ta có + = 900
+ = 900
=> =
và + = 900
Ta có tam giác vông ABC vuông ở C. Nên + = 900
Hay 50+ = 900 => 900 - 50 = 850
Mình cũng ko chắc lắm, nhưng theo kiến thức của mình là vậy.
z tỉ lệ thuận với y theo hệ số tỉ lệ k nên ta có z = ky.
y tỉ lệ thuận với x theo hệ số tỉ lệ h nên ta có y = hx.
Do đó z = ky = k(hx) = (kh)x
Vậy z tỉ lệ thuận với x theo hệ số tỉ lệ kh.
Xét tứ giác CEHD ta có:
Góc CEH = 900 (Vì BE là đường cao)
Góc CDH = 900 (Vì AD là đường cao)
=> góc CEH + góc CDH = 1800
Mà góc CEH và góc CDH là hai góc đối của tứ giác CEHD. Do đó CEHD là tứ giác nội tiếp.