Chủ đề:
Bài 31. Phương trình trạng thái của khí lí tưởngCâu hỏi:
Cho mình hỏi câu 4 với mn
Mọi người giúp em với. Em sắp nộp ạ. Cảm ơn mn nhiều
Đối với thế hệ trẻ, những đối tượng nhạy bén với thời trang, họ nhanh chóng thích ứng với nhiều xu hướng, trường phái, phong cách khác nhau. Một số bạn trẻ đã tiếp thu và chọn lọc để có phong cách ăn mặc hài hòa, phù hợp với giới tính, độ tuổi, hoàn cảnh giao tiếp. Điều ấy giúp các bạn trẻ có phong cách thời trang thanh lịch, nhã nhặn nhưng vẫn hiện đại, trẻ trung và tạo ra hình mẫu thời trang lý tưởng. Đó là phong cách thời trang được mọi người ưa chuộng, tán đồng và ngưỡng mộ.
Tuy nhiên, ngày nay có một số bạn trẻ bắt chước cách ăn mặc của các thần tượng để gây sự chú ý. Nhưng điều mà người ta chú ý không phải là phong cách đẹp đẽ, phù hợp mà là lập dị, bụi bặm hoặc hở hang.Thậm chí, nhiều người còn sử dụng phong cách ấy ở những nơi công sở, chốn công cộng...gây sự phản cảm cho mọi người. a) Đọan trích trên nói về vấn đề gì, của đối tượng nào ? b) đoạn trích phê phán điều gì? c) tìm 1 thành phần biệt lập và 1 phép liên kết được dùng ở trong đoạn trích. Nêu rõ tên gọi của thành phần biệt lập và phép liên kết đó. d) Em có suy nghĩ gì về nội quy yêu cầu học sinh mặc đồng phục khi đến trường?Đối với thế hệ trẻ, những đối tượng nhạy bén với thời trang, họ nhanh chóng thích ứng với nhiều xu hướng, trường phái, phong cách khác nhau. Một số bạn trẻ đã tiếp thu và chọn lọc để có phong cách ăn mặc hài hòa, phù hợp với giới tính, độ tuổi, hoàn cảnh giao tiếp. Điều ấy giúp các bạn trẻ có phong cách thời trang thanh lịch, nhã nhặn nhưng vẫn hiện đại, trẻ trung và tạo ra hình mẫu thời trang lý tưởng. Đó là phong cách thời trang được mọi người ưa chuộng, tán đồng và ngưỡng mộ.
Tuy nhiên, ngày nay có một số bạn trẻ bắt chước cách ăn mặc của các thần tượng để gây sự chú ý. Nhưng điều mà người ta chú ý không phải là phong cách đẹp đẽ, phù hợp mà là lập dị, bụi bặm hoặc hở hang.Thậm chí, nhiều người còn sử dụng phong cách ấy ở những nơi công sở, chốn công cộng...gây sự phản cảm cho mọi người.
a) Đọan trích trên nói về vấn đề gì, của đối tượng nào ?
b) đoạn trích phê phán điều gì?
c) tìm 1 thành phần biệt lập và 1 phép liên kết được dùng ở trong đoạn trích. Nêu rõ tên gọi của thành phần biệt lập và phép liên kết đó.
d) Em có suy nghĩ gì về nội quy yêu cầu học sinh mặc đồng phục khi đến trường?
Một vật sáng AB cao 5cm đặt vuông góc với trục chính của một thấu kính hội tụ có tiêu cự 20cm và cách thấu kính là 40cm. Tính :
a) vẽ ảnh A'B'( đúng tỉ lệ ) và cho biết đặc điểm của ảnh ?
b) Tính chiều cao ảnh A'B' và khoảng cách từ ảnh đến thấu kính OA'
c) Nếu dịch chuyển vật vào trong khoảng tiêu cự thì ảnh vật như thế nào ?
Dẫn 6,72 lít hỗn hợp khí metan và etilen đi qua dung dịch brom dư. Sau phản ứng, thấy có 2,24 lít khí thoát ra.( thể tích các khí đo ở đktc)
a) Khí thoát ra là khí gì ? Tính thể tích từng khí trong hỗn hợp
b) Tính khối lượng sản phẩm và thể tích dung dịch brom 0,5M cần dùng.
1) Cuộc kháng chiến toàn quốc chống Thực dân Pháp bùng nổ ngày 19/13/1946 trong hoàn cảnh nào ?
2) Nêu nội dung chính " Lời kêu gọi toàn quốc kháng chiến" của Hồ Chí Minh
3) chiến thắng nào buộc Pháp phải chuyển từ " đánh nhanh đánh thắng" sang đánh lâu dài với ta. Trình bày ý nghĩa và kết quả của chiến thắng này
Người ta dùng một máy biến thế cuộn sơ cấp có 500 vòng, cuộn thứ cấp có 50000 vòng để tải điện năng có công suất 1000kW từ nhà máy đến nơi tiêu thụ. Hiệu điện thế đặt vào 2 đầu cuộn sơ cấp là 2000V và điện trở của 1 dây trên đường dây tải điện là 100 ôm.
a) tính hiệu điện thế ở 2 đầu cuộn thứ cấp
b) tính công suất hao phí do tỏa nhiệt trên đường dây tải điện