HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
sai đề bạn ạ vì nếu giữa chúng có 11 số tự nhiên khác thì hiệu của chúng là 12
Mà (12+2011):2 ra số thập phân mà đề bài ra là số tự nhiên
công dụng là dùng để đánh dấu lời nói trực tiếp của nhân vật và bộ phận chú thích giải thích
Chúc bạn học tốt !!!
a) Bà nội chia món quà giản dị cho các cháu
b) tôi đã gặp bạn cao và gầy ấy
c) cả lớp đã làm xong bai tập cô lan giao
d) quyển họa báo trang trí hoa văn đó rất đẹp
Chúc bạn học tốt
luận điểm:
- điều quan trọng phải làm nổi bật là sự nhất quán giữa đời hoạt động lay trời chuyển đất vs đời sống bình thường giản dị của Hồ Chủ Tịch
- trong 60 năm 1 cuộc đời đầy sóng gió Bác vẫn giữ nguyên phẩm chất cao quý của một chiến sĩ cách mạng
phương diện mà luận điểm đó thể hiện:
bữa ăn, đồ dùng, cái nhà, lối sống, quan hệ vs mọi ng và trong tác phong.
Chúc Bạn học tốt nha !!!
phải đấy. theo mk là thé
câu chuyện về nồi cháo tiết kiệm: ở việt bắc, có 1 buổi bác đi công tác về muộn, về qua văn phòng, Bác nghỉ 1 lát vì mệt. bảo vệ của bác nói ng phục vụ:
- bác mệt ko ăn đc cơm. cô nấu cho bác bát cháo.
bác đg nằm nghỉ nghe thấy thấy thế liền bảo:
- cô nấu cháo cho Bác bằng cơm nguội ấy, vừa chóng chín, vừa tiết kiệm đc gạo, khỏi bỏ phí cơm thừa.
Bài học: câu chuyện thật cảm động và thương bác quá chừng. bác thật giản dị và tiết kiệm, chắt chiu như 1 ng cha lo cho gđ lớn. mẩu chuyện trên cho thấy bác đây chính là 1 nét đẹp đạo đức để ta noi theo và học tập
chúc bạn học tốt nhé!!!
giá trị hiện thực: phản ánh sự đối lập hoàn toàn giữa cuộc sống và sinh mạng của nhân dân vs cuộc sống của bọn quan lại mà kẻ đứng đầu là tên quan phủ:"lòng lang dạ thú"
giá trị nhân đạo: thể hiện tình cảm xót thương của tác giả trước cuộc sống lầm than cơ cực của ng dân do thiên tai và do thái độ vô trách nhiệm của bọn quan lại.
chúc bạn học tốt nha!!!
khi học văn biểu cảm, cần phân biệt nó vs các phương thức,biểu đạt gần gũi như miêu tả. trong văn miêu tả đối tượng tả là con ng, cảnh vật... Trong văn miêu tả, con ng cũng bộc lộ cảm xúc nhưng đó ko phải phương thức biểu đạt chính. Ngược lại trong văn biểu cảm ng ta cũng miêu tả ng, cảnh vật... song đó ko phải mục đích chính mà chủ yếu là bộc lộ tư tưởng tình cảm cảm xúc. chính vì vậy trong văn biểu cảm ng ta ko tả quá cụ thể về nó mà nói lên cảm xúc.
trạng ngữ là: trong văn miêu tả.
( đoạn văn này của mk viết về văn biểu cảm nhé ! )
sơ đồ hả bạn?
Bằng những luận cứ sâu sắc và cụ thể, giàu sức thuyết phục từ lịch sử đấu tranh dựng nước của dân tộc bài văn:" tinh thần yêu nc của nhân dân ta" đã chứng tỏ được lòng yêu nước của toàn dân tộc. Đoạn 3 trong bài đã chứng minh tinh thần yêu nc trong lịch sử chống ngoại xâm của dân tộc và trong cuộc kháng chiến hiện tại. tinh thần yêu nc của nhân dân ta đc thể hiện qua những cuộc kháng chiến vĩ đại. tác giả đã dẫn chứng về những việc làm của mọi người trong nhìu tầng lớp khác nhau. thật cảm động biết bao trước những tấm lòng yêu nước nhiệt thành đang xây dựng và gìn giữ non sông gấm vóc này! tất cả tuy khác nhau về địa lí nhưng đều giống nhau về lòng yêu nc của minh! thật đáng chân trọng biết bao khi trên mọi miền tổ quốc chúng ta đều cảm nhận đc lòng yêu nc của mình!
(đấy chỉ là đoạn văn thôi bạn nhé còn bài văn thì dài lắm)