Học tại trường Chưa có thông tin
Đến từ Chưa có thông tin , Chưa có thông tin
Số lượng câu hỏi 0
Số lượng câu trả lời 34
Điểm GP 0
Điểm SP 9

Người theo dõi (8)

Đang theo dõi (7)


Câu trả lời:

Nhà văn Hà Ánh Minh thật tinh tế, đắm say khi vừa miêu tả phong cảnh, vừa ghi âm các bản nhạc, lời ca, vừa suy ngẫm, nhận diện tên các tác phẩm dân gian đặc sắc xứ Huế. Hoà trong cảm nhận, nghĩ suy ấy của tác giả, chúng ta hiểu thêm nhiều điệu thức, bài ca độc đáo của Huế mộng và thơ. Những nét độc đáo ấy được hình thành từ đâu mà đa dạng, phong phú thế ? Theo tác giả "Ca Huế hình thành từ dòng ca nhạc dân gian và ca nhạc cung đình, nhã nhạc trang trọng uy nghi nên có thần thái của ca nhạc thính phòng, thể hiện theo hai dòng lớn điệu Bắc và diệu Nam, với trên sáu mươi tác phẩm thanh nhạc và khí nhạc...". Ca Huế là sự hoà quyện, giao lưu giữa chất dân gian mộc mạc và chất bác học trau chuốt, đạt tới độ hoàn thiện, hoàn mĩ. Vì thế, thưởng thức ca Huế, nhất là trong khung cảnh đêm trăng ngời sáng, trên sông nước Hương Giang bồng bềnh, cận kề ngay cạnh các nghệ sĩ nam thanh nữ tú là một thú vui tao nhã đầy sức quyến rũ. Nói khác đi, đây là một sinh hoạt văn hoá thanh cao, lịch sự, dễ gây được cảm tình và lòng yêu mến giữa con người với con người, giữa con người với thiên nhiên. Con gái Huế nội tâm thật phong phú và âm thầm, kín đáo, sâu thẳm. Hà Ánh Minh, người viết văn bản này, người được trực tiếp dự một đêm ca Huế trên sông Hương đã cảm nhận được vẻ đẹp như thế về con gái Huế, và chắc cũng đã nhiều phút xao xuyến, đắm say, yêu mến những bài ca, khúc nhạc, ánh trăng, mặt nước, con thuyên rồng, đất trời cùng tất cả con người xứ Huế.

  bởi nguyen tan dung  26/02/2019 Like (0)  Báo cáo sai phạm  Cách tích điểm HP

Nếu bạn hỏi, bạn chỉ thu về một câu trả lời.
Nhưng khi bạn suy nghĩ trả lời, bạn sẽ thu về gấp bội!

Lưu ý: Các trường hợp cố tình spam câu trả lời hoặc bị báo xấu trên 5 lần sẽ bị khóa tài khoản

Gửi câu trả lời Hủy

Video HD đặt và trả lời câu hỏi - Tích lũy điểm thưởng

   Các câu hỏi mớiHãy viết đoạn văn triển khai luận điểm: Tục ngữ là kho tàng quý báu của nhân dân ta

viết đoạn văn triển khai luận điểm : "tục ngữ là kho tàng quý báu của nhân dân ta "

 

 02/03/2021|   0 Trả lời

Viết bài văn nghị luận làm sáng tỏ tính đúng đắn của câu Có công mài sắt có ngày nên kimViết bài văn nghị luận làm sáng tỏ câu tục ngữ lá lành đùm lá rách

 02/03/2021|   1 Trả lời

Viết đoạn văn làm rõ luận điểm: Nói dối có hại cho bản thân, trong đó sử dụng ít nhất 2 trạng ngữ

Viết đoạn văn làm rõ luận điểm:''Nói dối có hại cho bản thân'', trong đó sử dụng ít nhất 2 trạng ngữ

 02/03/2021|   0 Trả lời

Nêu ý kiến của em về câu sau: Mỗi người dân là 1 chiến sĩ mỗi thôn bản xóm làng tổ dân phố là 1 pháo đài trên mặt trận chống dịch covid 19

Nêu ý kiến của em về câu sau : " mỗi người dân là 1 chiến sĩ mỗi thôn bản xóm làng tổ dân phố là 1 pháo đài trên mặt trận chống dịch covid 19"

 02/03/2021|   0 Trả lời

Hãy lập dàn ý bài văn nghị luận về chủ đề Thất bại là mẹ thành côngHãy lập dàn ý cho bài văn ghị luận về chủ đề thất bại là mẹ thành công

 03/03/2021|   2 Trả lời

Nhận biết được các đặc điểm về nội dung và hình thức của trạng ngữNhận biết được nhận biết được các đặc điểm về nội dung và hình thức của trạng ngữ công dụng của trạng ngữ nhận diện được các loại trạng ngữ trong câu chỉ ra được tác dụng của việc tách trạng ngữ thành câu riêng từ đó biết sử dụng trạng ngữ trong câu một cách hợp lý nhận biết được đặc điểm cấu tạo và tác dụng của câu đặc biệt biết sử dụng câu đặc biệt một cách phù hợp trong những trường hợp giao tiếp cụ thể

 03/03/2021|   0 Trả lời

Viết bài văn nghị luận về cách thức phòng chống Covid 19 của nhân dân taTrả bài kiểm tra 15phut

 03/03/2021|   3 Trả lời

Hãy làm sáng tỏ quan niệm: Con đường từ nhà đến trường của mỗi người học sinh tuy khác nhau nhưng nơi đến ở cuối mỗi con đường ấy đều giống nhau: ở đó, có một ngôi trường đầy tình thân và sự san sẻGiúp em viết thành 1 bài văn hoàn chỉnh, hay và hơi dài 1 ít thôi ạ.

 03/03/2021|   0 Trả lời

Hãy giải thích và chứng minh 2 công dụng của văn nghị luận

giải thích và chứng minh 2 công dụng của văn nghị luận

 

 04/03/2021|   0 Trả lời

Nhà văn pháp Ana -tôn-phrăng-xơ từng nói:"đọc 1 câu thơ nghĩa là ta bắt gặp gỡ tâm hồn con người". Qua bài thơ bạn đến chơi nhà của Nguyễn Khuyến hãy làm sáng tỏ ý kiến trên.Nhà văn pháp Ana -tôn-phrăng-xơ từng nói:"đọc 1 câu thơ nghĩa là ta bắt gặp gỡ tâm hồn con người". Qua bài thơ bạn đến chơi nhà của Nguyễn Khuyến hãy làm sáng tỏ ý kiến trên.

 04/03/2021|   1 Trả lời

Chứng minh rằng Bác Hồ là 1 con người giản dịGiuls mình với

 04/03/2021|   2 Trả lời

Tìm câu rút gọn và câu đặc biệt

Tìm câu rút gọn và câu đặc biệt

1/Bà ấy mệt quá.Không lê đc 1 bước.Không kêu đc một tiếng.Cơ chừng tiếc của.Cơ chừng hết sức.Cơ chùng hết hơi

2/Cách đó 3 năm,một đồng chí từ Đồng Tháo Mười về,mang về 1 con gà to,vàng.Ôi chao!Một con gà

3/Vì lợi ích mười năm trông cây,Vì lợi ích trăm năm trồng người

 

 04/03/2021|   2 Trả lời

Tìm các dẫn chứng trong bài Ý nghĩa văn chươngBài 23 ý nghĩa văn chương

 05/03/2021|   0 Trả lời

Chứng minh việc chặt phá rừng có tác hại tới thiên nhiên và con ngườiChứng minh việc chặt phá rừng có tác hại đối với thiên nhiên và con người

 06/03/2021|   0 Trả lời

Giải thích câu tục ngữ Chớ thấy sóng cả mà ngã tay chèo bằng 1 đoạn văn ngắn. Trong đoạn văn có sử dụng câu đặc biệt và câu rút gọnGiải thích câu tục ngữ "Chớ thấy sóng cả mà ngã tay chèo" bằng 1 đoạn văn ngắn. Trong đoạn văn có sử dụng câu đặc biệt và câu rút gọn

 06/03/2021|   0 Trả lời

Có ý kiến cho rằng: Đọc một câu thơ hay ta bắt gặp tâm hồn một con người. Qua bài thơ Bạn đến chơi nhà của Nguyễn Khuyến, hãy làm sáng tỏ ý kiến trên

Có ý kiến cho rằng:"Đọc một câu thơ hay ta bắt gặp tâm hồn một con người". Qua bài thơ "Bạn đến chơi nhà" của Nguyễn Khuyến, hãy làm sáng tỏ ý kiến trên.

Giúp mình với. mai mình phải nộp rồi :((

 06/03/2021|   0 Trả lời

Em hãy viết bài văn nêu tác hại của việc nói chuyện riêng trong giờ học

đoạn văn nêu tác hại của việc nói chuyện riêng trong giờ học

 07/03/2021|   0 Trả lời

Vẽ sơ đồ tư duy bài Ý nghĩa văn chươngVẽ sơ đồ tư duy bài ý nghĩa văn chương

 08/03/2021|   0 Trả lời

Thưởng thức thơ trữ tình không được thoát li văn bản song không thể chỉ dừng ở bề mặt của ngôn từ văn bản. Hãy giải thích và làm sáng tỏ ý kiến trên

Trong phần “Ghi nhớ” của bài “Ôn tập tác phẩm trữ tình” (SGK Ngữ văn 7 tập 1) có viết: Thưởng thức thơ trữ tình không được thoát li văn bản song không thể chỉ dừng ở bề mặt của ngôn từ văn bản. Hãy giải thích và làm sáng tỏ ý kiến trên.

 08/03/2021|   0 Trả lời

Chỉ ra trạng ngữ trong ngữ liệu đã cho

 08/03/2021|   1 Trả lời

Chứng minh rằng bảo vệ môi trường thiên nhiên là bảo vệ cuộc sống của con ngườiGiúp mình với đề kiểm tra Ngữ Văn Đề8: Chứng minh rằng bảo vệ môi trường thiên nhiên là bảo vệ cuộc sống của con người ( đề tự suy nghĩ không viết mạng )

 09/03/2021|   2 Trả lời

Nghị luận về câu Văn chương cho ta những tình cảm ta không có luyện những tình cảm ta sẵn cóhững tình cảm ta không có luyện những tình cảm ta sẵn có

 09/03/2021|   1 Trả lời

Tìm cụm danh từ có trong câu sau: Văn chương gây cho ta những tình cảm ta không có, luyện những tình cảm ta sẵn cóGiải baitap

 09/03/2021|   2 Trả lời

Trạng ngữ chỉ cách thức là gì?Trạng ngữ chỉ cách thức

 09/03/2021|   1 Trả lời

Hoài Thanh viết: Văn chương gây cho ta những tình cảm ta không có, luyện những tình cảm ta sẵn có. Hãy dựa vào kiến thức văn học đã có, giải thích và tìm dẫn chứng để chứng minh cho câu nói đóHoài Thanh viết: "Văn chương gây cho ta những tình cảm ta không có, luyện những tình cảm ta sẵn có". Hãy dựa vào kiến thức văn học đã có, giải thích và tìm dẫn chứng để chứng minh cho câu nói đó.

 09/03/2021|   0 Trả lời

    

 

 XEM NHANH CHƯƠNG TRÌNH LỚP 7Toán 7

Lý thuyết Toán 7

Giải bài tập SGK Toán 7

Trắc nghiệm Toán 7

Đại số 7 Chương 4

Ôn tập Toán 7 Chương 4

Đề thi HK2 môn Toán 7

Ngữ văn 7