HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
Nội dung nào trong Hiệp định Sơ bộ 6/3/1946 có lợi thực tế cho ta?
A. Pháp công nhận Việt Nam là một quốc gia tự do
B. Chính phủ Việt Nam thỏa thuận cho 15.000 quân Pháp vào miền Bắc thay thế quân Tưởng
C. Pháp công nhận ta có chính phủ, nghị viện, quân đội và tài chính riêng
D. Hai bên thực hiện ngừng bắn ngay ở Nam Bộ
Phong trào giải phóng dân tộc ở Á, Phi, Mĩ Latinh sau Chiến tranh thế giới thứ hai diễn ra dưới nhiều hình thức và phương pháp phong phú, chủ yếu là
A. đấu tranh chính trị.
B. đấu tranh vũ trang,
C. thuyết phục.
D. đấu tranh ngoại giao.
Các quốc gia ở châu Phi giành được độc lập trong những năm 1952 -1958 là
A. Angiêri, Tuynidi, Marốc.
B. Xuđăng, Gana, Ghinê.
C. Angiêri, Tuynidi, Marốc, Xuđăng. Gana, Ghinê.
D. Angiêri, Tuynidi, Marốc, Xuđăng.
Người châu Phi bị bán sang châu Mĩ nhằm mục đích:
A. Tham gia các hoạt động kinh doanh.
B. Tham gia các cuộc chiến tranh xâm lược thuộc địa.
C. Khai khẩn đất hoang, lập đồn điền trồng bông, mía, cà phê.
D. Làm ô xin trong các gia đình người châu Âu khá giả.
Số đo của vôn kể và ampe kế xoay chiều chỉ giá trị:
A. trung bình của điện áp và cường độ dòng điện xoay chiều
B. cực đại của điện áp và cường độ dòng điện xoay chiều
C. tức thời của điện áp và cường độ dòng điện xoay chiều
D. hiệu dụng của điện áp và cường độ dòng điện xoay chiều
Hai dao động điều hòa cùng phương, cùng tần số nhưng vuông pha. Tại thời điểm t giá trị tức thời của hai li độ là 6cm và 8cm Giá trị của li độ tổng hợp tại thời điểm đó là:
A. 10cm
B. 14cm
C. 2cm
D. 12cm
Sự kiên mở đầu cho giai đoạn đấu tranh vũ trang giành chính quyền ở Cu-ba là sự kiện nào?
A. Phi-đen sang Mê-hi-cô thành lập “Phong trào 27 – 7”.
B. Phi-đen trở về nước.
C. Cuộc tấn công pháo đài Môn-ca-đa.
D. Cuộc đấu tranh ở Xi-e-ra Ma-e-xtơ-ra.