HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
Khát vọng tự do là 1 khát vọng mãnh liệt, cháy bỏng trong mỗi con người chúng ta. Bằng các bài thơ Nhớ rứng của Thế Lữ, Khi con tu hú của Tố Hữu và Ngắm Trăng của HCM, em hãy làm sáng tỏ nhận định trên
viết một đoạn nghị luận từ 10 đến 12 câu trình bày về tinh thần tương thân tương ái trong phòng chống covid-19
B nha bạn
Phần I: Đọc, hiểu :
"Mặt lão đột nhiên co núm lại. Những vết nhăn xó lại với nhau, ép cho mước mắt chảy ra. Cái đầu lào ngoẹo về một bên và cải miệng mỏm mėm của lão mếu như con nit. Lão hu hu khóc."
(Ngữ Văn 8, tập một, NXB GD, năm 2012)
Câu 1: Đoạn văn trên trích trong tác phẩm nào? Tác giả là ai?
Câu 2: Tìm các từ tượng hình và từ tượng thanh trong đoạn trích trên.
Câu 3 : Đặt 1 câu cỏ sử dụng tình thái từ, gach chân dưới tình thái từ đó.
Câu 4: Viết đoạn văn khoảng 5-7 câu đề tài tự do, trong đó có sử dụng biện pháp tu từ nói quá hoặc nói giảm nỏi tránh, gạch chân dưới các biện pháp tu từ đó.
PHẢN I. Đọc, hiểu:
Đọc văn bản sau và trả lời các câu hỏi:
"Cũng như tôi, mấy cậu học trò mới bờ ngờ đúng nép bên người thân, chi dám nhìn một nửa hay bước đi từng bước nhẹ. Họ như con chim non đứng bên bờ tổ, nhìn quảng trời rộng muốn bay, nhưng còn ngập ngừng e sợ. Họ thèm vung và ước ao thầm được như những người học trò cũ, biết lớp, biết thầy để khói phải rut rẻ trong cảnh la."
(Theo SGK Ngữ văn 8- tập 1)
Câu 1: Đoạn văn trên dược trích từ văn bản nào? Tác giả là ai?
Câu 2 : Bối cảnh trong đoạn trich là gi?
Câu 3 : Đoạn trích sử dụng biện pháp nghệ thuật g? Nêu tác dụng.
Câu 4: Ghi lại những cảm xúc của em về ngày đầu tiên di học bằng đoạn văn ngắn từ 5-7 câu ( trong dó có sử dụng ít nhất một từ tượng hinh và một từ tượng thanh, gạch chân dưới những từ này )