HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
Trong 1 giờ , xe thứ nhất đi được số quãng đường là :
1:3 = 1/3 ( quãng đường )
Trong 1 giờ , xe thứ hai đi được số quãng đường là :
1:6 = 1/6 ( quãng đường )
Trong 1 giờ , cả 2 xe đi được số quãng đường là :
1/3 +1/6 = 1/2 ( quãng đường )
Cần số giờ để 2 xe gặp nhau là :
1:1/2 = 2 ( giờ )
Hai xe gặp nhau lúc :
8 + 2 = 10 ( giờ )
Đáp số : 10 giờ
Kết quả đấy nka . Chúc bạn học tốt !!!
Bạn có thể theo dõi mik đc khum ^^
Cá chép , cá sấu được xem là cá nhưng lại xếp vào các lớp khác nhau , vì :
- Cá chép thuộc lớp cá : sống ở nước , hô hấp bằng mang .
- Cá sấu thuộc lớp bò sát : thích nghi với đời sống ở cạn , hô hấp bằng phổi .
Đáp án của bạn trên nka Chúc bạn học tốt !!!
Có thể theo dõi mik đc ko ạ ^^
Thường là biểu cảm
thank - /θ/
weather - /ð/
think - /θ/
earth - /θ/
=> weather
Tổ quốc Việt Nam xanh ngắt
Có sạch đẹp mãi được không ?
Điều đó tuỳ thuộc hành động của bạn
Tuỳ thuộc vào bạn mà thôi
Giai điệu bài hát ngân lên như một lời nhắc nhở mỗi chúng ta phải chung tay để bải vệ môi trường . Bạn và tôi hãy là những tuyên truyền viên nhỏ tuổi để kan toả bức thông điệp về cuộc sống xanh này với tất cả mọi người , bạn nhé !
Mình tự làm đó nha . Ko có chép mạng đâu . Theo dõi mình nka.
Cám ơn nhiều !
16.visited
In 2010=> QKĐ ( went - to , been là động từ tobe )
17.is/will go
Câu đk loại 1 : [If + thì hiện tại đơn], [will + động từ nguyên mẫu]
14. were.
(Yesterday -> Thì QKĐ)
15. had - would do.
(Câu ĐK Loại 2)
16. was.
(Vế sau dùng thì QKĐ (loved) -> Vế trước cũng dùng thì QKĐ)
17. not live.
(might not V-nt)
18. Will people have
(in the future -> Thì TLĐ)
Đầu tiên, đó chính là sự thiếu ý thức nghiêm trọng và thờ ơ của người dân. Nhiều người cho rằng những việc mình làm là quá nhỏ bé, không đủ để làm hại môi trường. Một số người lại cho rằng việc bảo vệ môi trường là trách nhiệm của nhà nước, của các cấp chính quyền...trong khi số khác lại nghĩ rằng việc môi trường đã bị ô nhiễm thì có làm gì cũng "chẳng ăn thua", và ô nhiễm môi trường cũng không ảnh hưởng đến mình nhiều. Và chính những suy nghĩ này sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến việc giáo dục cũng như tư duy bảo vệ môi trường của các thế hệ trẻ về sau. Thật vậy, người lớn không làm gương để giáo dục trẻ em, mà minh chứng cụ thể đầu tiên là hành động vứt rác bừa bãi ra môi trường thay vì vứt đúng nơi quy định. Theo quan sát, tại các trường học, chúng tôi nhiều lần chứng kiến phụ huynh đưa con đi học đến cổng trường dừng lại ăn sáng và sau khi ăn xong, thay vì bỏ hộp xôi, hộp bánh, túi nylon vào thùng rác thì họ lại vứt ngay tại chỗ. Mặc dù, các trường học có treo rất nhiều tấm biển, khẩu hiệu cấm xả rác bừa bãi nhưng phụ huynh vẫn thản nhiên xả rác nơi công cộng thì rất khó hình thành ý thức tốt cho thế hệ trẻ. Nói cách khác, thực trạng ô nhiễm môi trường nước tại Việt Nam có sự đóng góp rất lớn từ chính ý thức kém của một bộ phận người dân. Tình trạng này thậm chí còn tồi tệ hơn ở các bãi biển tự nhiên. Theo thống kê mới nhất của Bộ Tài nguyên và Môi trường, tại Việt Nam rác thải nhựa chiếm 7% tổng lượng chất thải rắn thải ra, tương đương gần 2.500 tấn/ngày. Bạn có biết rằng Việt Nam đang đứng thứ 4 trên thế giới về lượng chất thải nhựa xả ra đại dương hàng năm lên đến 0,28 - 0,73 triệu tấn rác thải nhựa (chiếm 6% toàn thế giới), chỉ đứng sau Trung Quốc, Indonesia và Philippines. Phần II: Tự luận (8điểm) Câu 1: Chủ đề của văn bản trên là gì? Tìm những chi tiết kể về hành động thiếu ý thức bảo vệ môi trường của con người trong văn bản trên?(1,5 điểm) Help me !!!