HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
1. Nguyên nhân:
- Yếu tố tự nhiên: sóng thần, núi lửa,...
- Yếu tố con người: khai thác quá mức, xả rác bừa bãi, gây ô nhiễm môi trường,...
2. Hậu quả:
- Đối với tự nhiên: biến đổi khí hậu, ô nhiễm môi trường
- Đối với con người: suy giảm các nguồn lợi tự nhiên của con người
Câu 2: Khối 6 của một trường có 4 lớp. Số học sinh lớp 6A1 bằng \(\dfrac{2}{7}\) tổng số học sinh của ba lớp còn lại. Số học sinh lớp 6A2 bằng \(\dfrac{11}{45}\) tổng số học sinh khối 6. Số học sinh lớp 6A3 bằng \(\dfrac{7}{27}\) tổng số học sinh khối 6. Số học sinh khối 6A4 là 37 bạn.
Hỏi số học sinh lớp 6A1, 6A2, 6A3 là bao nhiêu?
Câu 3: Khoảng cách giữa hai vị trí A và B thực tế là 1740. Trên một bản đồ, khoảng cách đó dài 5,8m. tỉ lệ xích của bản đồ là
A.\(\dfrac{1}{3000}\) B.\(\dfrac{1}{300000}\) C.\(\dfrac{1}{300}\) D.\(\dfrac{1}{30000}\)
1. Pack / lunch / lunch box / instead / plastic bag.
➜..........................................................................
2. I / a bit / tall / my / brother.
➜..........................................
Vì \(\dfrac{-2}{3}=\dfrac{18}{x}\) nên -2x = 3.18
-2x = 54
x = 54:(-2)
x = -27
Chứng minh:
\(S=\dfrac{1}{2}+\dfrac{1}{2^2}+\dfrac{1}{2^3}+....+\dfrac{1}{2^{20}}< 1\)
- Lãnh đạo nhân dân chống quân Nam Hán lần thứ 2.
- Kết thúc 1000 năm phong kiến phương Bắc đô hộ.
- Mở ra thời kì độc lập, tự chủ của Tổ quốc.
Cầu thủ đá mạnh vào quả bóng đang đứng yên, chân cầu thủ tác dụng lực vào quả bóng làm quả bóng bị thay đổi chuyển động của vật vừa làm biến dạng vật.
Làm lại:
Phân số chỉ số bài làm xong ngày thứ ba là:
\(1-\dfrac{1}{3}-\dfrac{2}{5}=\dfrac{4}{15}\) ( số bài )
Trong ba ngày bạn Hoa làm được số bài là:
\(12:\dfrac{4}{15}=45\) ( bài )
Coi số bài là 1 đơn vị
Phân số chỉ số bài còn lại sau khi làm xong ngày đầu là:
\(1-\dfrac{1}{3}=\dfrac{2}{3}\) ( số bài )
Phân số chỉ số bài làm xong ngày thứ hai là:
\(\dfrac{2}{3}.\dfrac{3}{5}=\dfrac{2}{5}\) ( số bài )
\(1-\dfrac{1}{3}-\dfrac{2}{5}=\dfrac{1}{5}\) ( số bài )
\(12:\dfrac{1}{5}=60\) ( bài )