HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
Nam Anđét: khí hậu khắc nghiệt, địa hình hiểm trở.
Đồng bằng Amadôn: Rừng rậm quá phát triển, đa dạng sinh học, nguy hiểm cho đời sống hằng ngày, khó khăn cho việc di chuyển và phát triển kinh tế.
Bạn ơi, phần c ó mình cm EH<HC k giống yêu cầu của đề bài. Mình xl nhó
Có nhiều chỗ mình bị lỗi phông ý, mong bạn thông cẻm nhó
a) Xét tam giác ABD và tam giác EBD có:
AB=BE (giả thiết)
ˆABD=ˆABDABD^=ABD^ (BD là tia phân giác của góc B)
BD chung
⇒⇒ tam giác ABD = tam giác EBD (c-g-c) (1)
⇒⇒ ˆA=ˆBED=90oA^=BED^=90o
⇒⇒ DE vuông góc BE
b) Do BA=BE⇒B∈BA=BE⇒B∈ đường trung trực của AE (2)
Ta lại có DA=DEDA=DE (hai cạnh tương ứng bằng nhau suy ra từ (1))
⇒D∈⇒D∈ đường trung trực của AE (3)
Từ (2) và (3) suy ra đường trung trực của AE đi qua 2 điểm B và D
hay BDBD là đường trung trực của AE
c) Trong tam giác AHE vuông tại H có góc AEH nhọn⇒⇒ ˆAECAEC^ là góc tù⇒⇒ ΔAECΔAEC có ˆACE<ˆAECACE^<AEC^⇒⇒ AE < AC (quan hệ giữa cạnh và góc đối diện)mà EH là hình chiếu của AE trên BC.và HC là hình chiếu của AC trên BC.⇒⇒ EH < HC (quan hệ đường xiên và hình chiếu).
+ Bàn tay và bàn chân gồm có 5 ngón, ngón cái đối diện với các ngón còn lại. + Bàn tay cầm nắm linh hoạt. + Bán cầu đại não khá phát triển và có khả năng hình thành các phản xạ có điều kiện giống con người.
Gọi x, y lần lượt là số học sinh lớp 7A và 7B (ĐK x, y, z \(\varepsilon\)N*)
Theo đề: x, y tỉ lệ với 8; 9
=>\(\dfrac{x}{8}=\dfrac{y}{9}\) và y-x= 5
AD tính chất dãy tỉ số bằng nhau có:
\(\dfrac{y}{9}=\dfrac{x}{8}=\dfrac{y-x}{9-8}=\dfrac{5}{1}=5\)
Từ đó:
\(\dfrac{y}{9}=5=>y=5.9=45\) (TM)
\(\dfrac{x}{8}=5=>x=5.8=40\) (TM)
Vậy số học sinh 7A là 40 học sinh; số hs 7B là 45 học sinh
Vì sao kiến có lượng đông?
Bạn ơi, vì mình k thể kí hiệu góc. Nên bạn tự ghi góc vào bài làm của mình nhé
a) Δ BID và Δ CIA có:
ID=IB (gt)
DIB=CIA (đối đỉnh)
IA=ID (gt)
=> Δ BID=Δ CIA (c.g.c)
b) Ta có: AM // BC
=> MAB=CAB (so le trong)
Δ BID=Δ CIA (cmt)
=> BDI=CAI ( 2 góc tương ứng)
và chúng ở vị trí so le trong
=> CA // DM
Ta có: CA // DM (cmt)
=> CAB=MBA=900 (so le trong)
Δ BAM và Δ ABC có:
MAB=CAB (cmt)
BA cạnh chung
CAB=MBA=900 (cmt)
=> Δ BAM=Δ ABC (g.c.g)
c)Δ BAM=Δ ABC
=> BM=AC (2 cạnh tương ứng)
Mà AC=BD ( Δ BID=Δ CIA)
=>BM=BD
MBA=900 (cmt)
mà MBA+ABD=1800 ( kề bù)
900 +ABD=1800
=>ABD=1800-900=900
=>MBA=ABD
Δ ADB=Δ AMB có:
BM=BD (cmt)
MBA=ABD (cmt)
AB cạnh chung
=> Δ ADB=Δ AMB ( g.c.g)
=>MAB=DAB (2 góc tương ứng)
Vậy AB là phân giác góc DAM