HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
Đặc điểm chung của ngành ruột khoang là :
+ Cơ thể đối xứng tỏa tròn.
+ Sống dị dưỡng.
+ Thành cơ thể gồm 2 lớp tế bào, giữa là tầng keo.
+ Ruột dạng túi.
+ Tấn công và tự vệ bằng tế bào gai.
Bài giải
Lượng cỏ khô chiếm là:
100% - 55% = 45%
Cần phải sấy số kg cỏ tươi là:
135 : 45% = 300 (kg)
Đáp số: 300 kg
Trong đoạn thơ trên, nhà thơ Tố Hữu đã sử dụng rất tinh tế biện pháp so sánh.
Chú bé Lượm, một chú bé “loắt choắt” với “cái xắc xinh xinh”, “cái chân thoăn thoắt”, “cái đầu nghênh nghênh”, “ca lô đội lệch”, “mồm huýt sáo vang”, khiến tác giả liên tưởng đến hình ảnh “con Chim Chích nhảy trên đường vàng”. Chim Chích là loài chim gần gũi với hình ảnh những làng quê Việt Nam. Chim Chích nhỏ nhưng nhanh nhẹn, rất đáng yêu. So sánh hình ảnh chú bé Lượm với hình ảnh con chim chích, nhà thơ đã gợi lên dáng vẻ nhỏ nhắn, hoạt bát, tinh nghịch của chú. Không chỉ vậy, đó còn là “con Chim Chích nhảy trên đường vàng”. Hình ảnh “đường vàng” gợi đến hình ảnh con đường đầy nắng vàng mà chú bé Lượm đang tiến bước. “Con đường vàng” ấy cũng chính là con đường vinh quang của cách mạng mà Lượm đang dũng cảm bước đi.
Hình ảnh chú bé Lượm trong những câu thơ trên đã được lặp lại ở cuối bài thơ, đó giống như những dòng hồi ức, những dòng tưởng niệm về người đồng chí nhỏ của tác giả. Hình ảnh chú bé hồn nhiên, đáng yêu ngân vang mãi trong những dòng thơ cuối bài như một lời nhắn nhủ: Lượm sẽ còn sống mãi trong trái tim mỗi chúng ta.
C. Âu Lạc
B. Nơi cầm cự quyết liệt và là nơi hy sinh của Hai Bà Trưng.
Bài giải:
Chiểu rộng bể nước là:
1,8 x \(\dfrac{2}{3}\) = 1,2 (m)
Thể tích bể nước là:
1,8 x 1,2 x 1,5 = 3,24 (m3) = 3240 (lít)
Đáp số a) 3,24 m3
b) 3240 lít nước
Bài giải: Số hs trung bình của lớp là: 40.35%=14(hs) Số học sinh khá của lớp là: (40-140) \(\dfrac{8}{13}\) =16(hs)Số học sinh giỏi của lớp là: 40-(14+16)=10(hs) Đáp số:16 hs khá 10 hs giỏi.