HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
-tùy tình hình cụ thể của mỗi nước thực dân có chính sách cai trị, bóc lột khác nhau. tuy nhiên, nìn chung đều có điểm nổi bật: vơ vét tài nguyên đưa về chính quốc, không mở mang công nghiệp ở thộc địa, tăng các loại thuế, mở đồn điền, bắt lính, đàn áp phong trào yêu nước.
kinh tế, chính trị và xã hội
Nhật có điều kiện phát triển công thương nghiệp nhất ở châu Á
đã giải
- bản thân : +được mn tin tưởng, quý trọng
+giúp mình nhận ra giá trị đích thực của đồng tiền
+rèn luyện được tính kiên cường,nhẫn nại để vượt lên trọng mọi hoàn cảnh
-gia đình:
+giúp mn trong nhà yên tâm hơn
+không phải dự dẫm, ỷ nại vào gia đình
-xã hội:
+góp phần xây đựng xã hội đi lên và phát triển mạnh mẽ
+là cơ sở của những nhân tài trọng nước
có trong sách GDCD lớp 8 mà
có 3 loại ma sát: -ma sát trượt sinh ra khi một vật trượt trên bề mặt của vậy khác, gây cản trở chuyển động trượt. vd: khi ô tô ngoặt gấp, bóp phanh mạnh, bánh xe ngừng chuyển động và trượt trên mặt đường.-lực ma sát lăn sinh ra khi một vật lăn trên bề mặt của vật khác, gây cản trở chuyển động lăn.VD:viên bi khi bị một lực tác dụng vào sẽ lăn, rồi sao đó sẽ dần chậm lại và dừng hẳn.*lực ma sát có hại:-khi đạp xe, xuất hiện ma sát trượt giữa xích và đĩa => làm mòn-khi quay ổ bi, xuất hiện ma sát lăn giữa trục quay và bi => làm mòn*lực ma sát có lợi:-khi viết bảng, xuất hiện lực ma sát trượt giữa phấn và bảng-khi quẹt diêm, xuất hiện lực ma sát trược giữa diêm và hộp tạo ra lửa*muốn tăng lực ma sát:-làm bề mặt tiếp xúc gồ ghề, xù xì. làm tăng độ nhám của bề mặt*muốn giảm lực ma sát:-làm bề mặt tiếp xúc phẳng, nhẵn. làm giảm độ nhám mặt phẳng