HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
Nêu khó khắn thách thức trong công cuộc bảo vệ trẻ em bằng 1 đoạn văn ngắn
cho 2 biểu thức M =\(\dfrac{\sqrt{x}-1}{\sqrt{x}}\)
P=\(\dfrac{\sqrt{x}+6}{\sqrt{x}-1}\)+\(\dfrac{2-8\sqrt{x}}{x-1}\)-\(\dfrac{2}{1-\sqrt{x}}\)
(\(\dfrac{x^2-5x}{x^2-25}\)-1):(\(\dfrac{25-x^2}{x^2+2x-15}\)-\(\dfrac{x+3}{x+5}\)-\(\dfrac{x-3}{x-5}\))
Giải bài toán bằng cách lập phương trình : 1 đv theo KH phải làm 800 sp trong 1 số ngày quy định, khi làm được 5 ngày theo năng suất ban đầu thấy còn nhiều sp nên họ tăng năng suất mỗi ngày làm thêm 10 sp nên đã hoàn thành sớm 3 ngày so với KH . Hỏi theo KH 1 ngày đv đó sản xuất bao nhiêu sp ?
Tính
\(\dfrac{6-2\sqrt{5}}{\sqrt{5}-1}\)
A.
\(\Leftrightarrow\) 9x - 2x - 6 = 3x + 1
\(\Leftrightarrow\) 4x = 7
\(\Leftrightarrow\) x = \(\dfrac{7}{4}\)
B.
\(\Leftrightarrow\dfrac{5\left(x+3\right)}{\left(x-3\right)\left(x+3\right)}-\dfrac{4\left(x-3\right)}{\left(x+3\right)\left(x-3\right)}=\dfrac{x-13}{\left(x-3\right)\left(x+3\right)}\)
\(\Leftrightarrow\) 5x + 15 - 4x +12 = x - 13
\(\Leftrightarrow\) 0x = -40 ( phương trình vô nghiệm)
C.
\(\Leftrightarrow\) 7x + 8 \(\ge\) 3x -3
\(\Leftrightarrow\) 4x \(\ge\) - 11
\(\Leftrightarrow\)\(x\ge\dfrac{-11}{4}\)
a, 3x(x-5)-(x-2)7x
= 3x2 - 15x -7x2 - 14x
= -4x2 - 29x
= -x(4x+ 29)
b,(x+4)(x+4)-2x(3-x)
= x2 - 42 - 6x + 2x2
= 3x2 - 6x - 16
c,(3x-7)(-2x+1)-8x(6-x)
= -6x2 + 3x +14x -7 - 48x + 8x2
= 2x2 - 31x - 7
cho mk hỏi tại sao lại có 60 xong lai ra 120 vậy ?
Tại sao sông ngòi ở khu vực Bắc Trung Bộ lại không thích hợp cho việc phát triển thủy điện ?