1. trình bày đặc điểm về nguồn gốc lao động , sử dụng lao đông và chất lượng cuộc sống ở việt nam
2. xác định vị trí địa lý vùng đồng bằng sông hồng và đồng bằng bắc trung bộ
3. trình bày điều kiện tự nhiên , tài nguyên thiên nhiên và dân cư xã hội của vùng bắc trung bộ
4. so sánh thế mạnh trong sản xuất nông nghiệp của trung du miền núi bắc bộ và vùng tây nguyên
1. hãy nêu ví dụ về 1 việc làm hể hiện chí công vô tư
2, theo em cần rèn luyện ntn để hành người có tính tự chủ cao ? hãy nêu cách rèn luyện của em
3. theo em học sinh cần làm gì để thực hiện tốt quyền làm chủ của mình và để rèn luyện tính kỉ luật
4. phân biệt chiến tranh chính nghĩa và phi nghĩa
5. quan hệ hữu nghị giữa các dân tộc trên thế giới có ý nghĩa ntn đối với sự phát triển của môi trường và toàn nhân loại
6. theo em để có khả năng hợp tác có hiệu quả , học sinh cần rèn luyện ntn
7,thế nào là truyền thống tốt đẹp của dân tộc ?theo em công dân nói chung và học sinh nói riêng cần làm gì để kế thừa và phát hu truyền thống tốt đẹp của dân tộc
8. hãy nêu 2 biểu hiện năng động , sáng tạo và hai hiểu hiện không năng động sáng tao trong học ập của học sinh
9. heo em để học tập có năng suất , chất lượng hiệu quả học sinh phải rèn luyện ntn
bài 1: rút gọn các biểu thức sau
a, A= 3\(\sqrt{8}\)+\(\sqrt{2}\)-\(\sqrt{72}\)
b, B= \(\sqrt{12}-\sqrt{\left(1-3\sqrt{3}\right)^2}\)+\(\sqrt{\left(\sqrt{3}+4\right)^2}\)
bài 2: tìm x , biết
a, \(\sqrt{4x-4}+3\sqrt{\frac{x-1}{9}}\)=1
b, \(\sqrt{x^2+4x+4}\)=9
bài 3: cho ΔABC vuông tại A, đường cao AH. biết BC=8cm, BH=2cm
a, tính độ dài của các đoạn thẳng AB,AC,AH
b, trên cạnh AC lấy điểm K(K≠A≠C) , gọi D là hình chiếu của A trên BK . CMR; BD.BK=BH.BC
c, CMR: SΔBHD=\(\frac{1}{4}\)SΔBKC.cos\(^2\)gócABD
bài 1: phân tích thành nhân tử
a, x-y - 3 (\(\sqrt{x}+\sqrt{y}\))
b, x -4\(\sqrt{x}\)+4
c, \(\sqrt{x^3}\) -\(\sqrt{y^3}+\sqrt{x^2y}-\sqrt{xy^2}\)
bài 2: rút gọn
a, (3\(\sqrt{18}+2\sqrt{50}-4\sqrt{72}\)): 8\(\sqrt{2}\)
b, (\(\frac{\sqrt{3}+1}{\sqrt{3}-1}-\frac{\sqrt{3}-1}{\sqrt{3}+1}\)):\(\sqrt{48}\)
c, \(\frac{\sqrt{a-2\sqrt{ab}+b}}{\sqrt{\sqrt{a}-\sqrt{b}}}\)
d, \(\frac{\sqrt{x-3}}{\sqrt{\sqrt{x}+\sqrt{3}}}\): \(\frac{\sqrt{\sqrt{x}-\sqrt{3}}}{\sqrt{3}}\)) (x>9)
bài 3: cho HBH ABCD có góc A=45 độ , AB=BD=18cm
a, tính AD
b, tính diện tích ABCD
bài 4: cho △ABC ⊥A , đường cao AH . biết AB=7,5cm , AH = 6cm
a, tính AC, BC
b, tính cosB,cosC
bài 1: thực hiện phép tính
a, (\(\sqrt{12}+3\sqrt{15}-4\sqrt{135}\)).\(\sqrt{3}\)
b, A=\(\frac{\sqrt{6}+\sqrt{14}}{2\sqrt{3}+\sqrt{28}}\)
c, \(\frac{9\sqrt{5^2+3\sqrt{27}}}{\sqrt{5}+\sqrt{3}}\)
d, \(\frac{\sqrt{2}+\sqrt{3}+\sqrt{6}+\sqrt{8}+4}{\sqrt{2}+\sqrt{3}+\sqrt{4}}\)
e, (\(\sqrt{12}+\sqrt{15}+\sqrt{27}\)):\(\sqrt{15}\)
f, (12\(\sqrt{50}-8\sqrt{200}+7\sqrt{450}\)):\(\sqrt{10}\)
g, (\(\sqrt{\frac{1}{7}}-\sqrt{\frac{16}{7}}+\sqrt{\frac{9}{7}}\)):\(\sqrt{7}\)
bài 2:rút gọn rồi tính các giá trị biểu thức
a, A= \(\sqrt{\frac{\left(x-6\right)^4}{\left(5-x\right)^2}}\)+\(\frac{x^2-36}{x-5}\) (x<5) tại x=4
b, B=5x-\(\sqrt{125}\)+\(\frac{\sqrt{x^3+5x^2}}{\sqrt{x+5}}\) (x ≥ 0)tại x=\(\sqrt{5}\)
bài 1: chứng minh
a, (3+\(\sqrt{5}\))(3-\(\sqrt{5}\))-(2+\(\sqrt{3}\))(2-\(\sqrt{3}\))=3
b, 2\(\sqrt{3}\)(\(\sqrt{2}-5\))+(\(\sqrt{2}-\sqrt{3^2}\))+6\(\sqrt{3}\)=5
c,( \(\sqrt{\frac{4}{3}}-\sqrt{3}+\sqrt{\frac{25}{3}}\)).\(\sqrt{12}\)
d, (1+\(\sqrt{3}-\sqrt{2}\))(1+\(\sqrt{3}+\sqrt{2}\))
bài 2: thực hiện phép tính
a, (\(\sqrt{125}+\sqrt{245}-\sqrt{5}\));\(\sqrt{5}\)
b, (\(\frac{1}{7}-\sqrt{\frac{16}{7}+\sqrt{7}}\)): \(\sqrt{7}\)
bài 6: rút gọn các biểu thức sau
a, A= \(\sqrt{21+6\sqrt{6}}\) + \(\sqrt{26-6\sqrt{6}}\)
b, B= \(\sqrt{7-4\sqrt{3}}\) - \(\sqrt{7+4\sqrt{3}}\)
c, C= \(\sqrt{4+\sqrt{7}}\) - \(\sqrt{4-\sqrt{7}}\)
d, D= \(\sqrt{2+\sqrt{3}}\) + \(\sqrt{14-5\sqrt{3}}\) + \(\sqrt{2}\)