Chủ đề:
Đề ôn tập chươngCâu hỏi:
Các chất hữu cơ: protein, gluxit, lipit khi bị oxi hóa hoàn toàn giải phóng bao nhiêu kcal?
Bài 1:a Đặt câu để thực hiện
1. Hành động thuộc nhóm trình bày
2. Hành động thuộc nhóm điều khiển
3. Hành động hỏi
4. Một hành động thuộc nhóm hứa hẹn
5. Một hành động thuộc nhóm bộc lộ cảm xúc
b đặt câu nghi vấn để thực hiện
1. Một hành động thuộc nhóm điều khiển
2. Một hành động thuộc nhóm bộc lộ cảm xúc
Bài 2: viết 1 đoạn văn ngắn sử dụng hành động nói phù hợp để trình bày những suy nghĩ, nhận định cá nhân mình về thực trạng hiện nay có một số bn học sinh ham mê trò chơi điện tử quá mức. Hãy giúp các bn ấy chuyên tâm học tập hơn
Bài 3:Hãy chỉ ra hành động nói và mục đích của hành động nói trong những đoạn trích sau :
Một hôm sang chơi, thấy trong nhà luộm thuộm, bề bộn ,tôi bảo:
-sao chú mày sinh sống cẩu thả thế! Nhà cửa đâu mà tuềnh toàng. Ngộ có kẻ nào đến phá thì thật chú chết ngay đuôi! Này thử xem: khi chú chui vào tổ lưng chú phải lồm cồm đụng sát lên tận mặt đất, làm cho ai trên về cỏ nhìn sang cũng biết chú đang đi chỗ nào trong tổ. Phỏng thử có thằng chim cắt nó nhòm thấy, nó tưởng mồi, nó mổ cho 1 phát, nhất định trúng giữa lưng chú , thì chú có mà đi đời! Ôi thôi, chú mày ơi! Chú mày có lớn mà chẳng có khôn
Cho câu văn: "ta thường đến bữa quên ăn , nửa đêm vỗ gối , ruột đau như cắt , nước mắt đầm đìa , chỉ căm tức chưa xả thịt lột da , nuốt gan uống máu quân thù. Dẫu cho trăm thân này phơi ngoài nội cỏ , nghìn xác này quấn trong da ngựa , ta cũng vui lòng "
Câu 1:đoạn văn trên trích tring tác phẩm nào? Tác giả là ai ? Hoàn cảnh sáng tác vủa bài văn đó có gì đặc biệt?
Câu 2: em cảm nhận như thế nào về thái độ , tình cảm của nhân vật ta được thể hiện qua đoạn văn trên?
Câu 3: chỉ rõ và phân tích giá trị biểu đạt của biện pháp tu từ được sử dụng trên đoạn văn trên?
Câu 4: trong đoạn văn trên , có thể thay từ " quên " bằng từ " không" , từ " chưa " bằng từ " chẳng " được ko? Vì sao?