HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
1. Một người đi xe máy khởi hành từ A đến B với vận tốc 30km/h. Lúc về người đó đi với vận tốc ít hơn vận tốc lúc đi là 6km/h. Vì vậy, thời gian lúc đi ít hơn thời gian lúc về là 30 phút. Tính quãng đường AB ? Nếu gọi x(km) là quãng đường AB thì thời gian xe máy đi từ A đến B là
2. Một người đi xe máy khởi hành từ A đến B với vận tốc 30km/h. Lúc về người đó đi với vận tốc ít hơn vận tốc lúc đi là 6km/h. Vì vậy, thời gian lúc đi ít hơn thời gian lúc về là 30 phút. Tính quãng đường AB ? Nếu gọi x(km) là quãng đường AB thì thời gian xe máy đi từ B về A là:
3. Một người đi xe máy khởi hành từ A đến B với vận tốc 30km/h. Lúc về người đó đi với vận tốc ít hơn vận tốc lúc đi là 6km/h. Vì vậy, thời gian lúc đi ít hơn thời gian lúc về là 30 phút. Tính quãng đường AB ? Nếu gọi x(km) là quãng đường AB, thì phương trình của bài toán là:
4.Một người đi xe máy khởi hành từ A đến B với vận tốc 30km/h. Lúc về người đó đi với vận tốc ít hơn vận tốc lúc đi là 6km/h. Vì vậy, thời gian lúc đi ít hơn thời gian lúc về là 30 phút. Tính quãng đường AB ? Nếu gọi thời gian lúc đi là x (giờ) với x >0, thì phương trình của bài toán là:
29.Đọc đoạn trích sau và trả lời câu hỏi “Nhiều lần tôi khóc khi đọc sách: sách kể chuyện hay biết bao về con người,họ trở nên đáng yêu và gần gụi biết bao. {…} Như những con chim kì diệu trong truyện cổ tích, sách ca hát về cuộc sống đa dạng và phong phú như thế nào, con người táo bạo như thế nào trong khát vọng đạt tới cái thiện và cái đẹp. Và càng đọc, trong lòng tôi càng tràn đầy tinh thần lành mạnh và hăng hái. Tôi trở nên điềm tĩnh hơn, tin ở mình hơn, làm việc hợp lí hơn và ngày càng ít để ý đến vô số những chuyện bực bội trong cuộc sống. Mỗi cuốn sách đều là một bậc thang nhỏ mà khi bước lên, tôi tách khỏi con thú để lên tới gần con người, tới gần quan niệm về cuộc sống tốt đẹp nhất và về sự thèm khát cuộc sống ấy.” (Mác – xim Go – rơ – ki, Tôi đã học tập như thế nào, Ngữ văn 8, tập hai, NXB Giáo dục Việt Nam, 2018)1. Theo em, việc đọc sách đã mang đến những đổi thay gì trong con người tác giả?2. Em hãy viết đoạn văn theo cách trình bày tổng– phân – hợp có độ dài trong khoảng 2/3 trang giấy, triển khai câu chủ đề sau: Việc đọc sách đã mang đến cho mỗi người biết bao điều bổ ích.
Giải phương trình
1) 2x ( x – 3 ) + 5 ( x – 3 ) = 0
2) ( x2 – 4 ) – ( x – 2 ) ( 3 – 2x ) = 0
3) ( 2x – 1 )2 – ( 2x + 5 )2 = 11
4) ( 2x + 1 )2 ( 3x – 5 ) = 4x2 – 1
5) 3x2 – 5x – 8 = 0
6) ( 2x + 1 )2 ( 3x – 5 ) = 4x2 – 1
7) 3x2 – 5x – 8 = 0
8) \(\left|x-5\right|=3\)
9) \(\left|2x-5\right|=3-x\)
10) \(\left|2x+1\right|=\left|x-1\right|\)
11) \(\dfrac{5x+2}{6}-\dfrac{8x-1}{3}=\dfrac{4x+2}{5}-5\)
12) \(\dfrac{3x+2}{2}-\dfrac{3x+1}{6}=2x+\dfrac{5}{3}\)
Cho biểu thức: P =(\(\dfrac{x+2}{3x}+\dfrac{2}{x+1}-3\)) : \(\dfrac{2-4x}{x+1}-\dfrac{3x-x^2+1}{3x}\)
a) Tìm điều kiện xác định của P
b) Rút gọn biểu thức P
c) Tính giá trị của M với \(\left|2x-5\right|=5\)
d) Với giá trị nào của x thì P = \(\dfrac{-1}{2}\)
e) Tìm các giá trị của x để M \(\ge-1\)
f) Tìm các giá trị x nguyên để \(\dfrac{1}{M}\) nhận giá trị nguyên