Lập bảng về tình hình giáo dục,khoa học ,kĩ thuật thời Nguyễn và nêu nhận xét chung theo mẫu:
Các lĩnh vực | Tình hình phát triển |
Giáo dục ,thi cử | |
Sử học | |
Địa lí
|
|
Y học | |
Kĩ thuật | |
Nhận xét chung |
Giúp mình nhé!! cần gấp lắm lun
Hoàn thành bài tập sau:Chính sách kinh tế,đói ngoại của nhà Nguyễn vừa có những mặt tích cực ,lại vừa có những hạn chế. Em hãy thể hiện trên bảng sau:
Nội dung | Mặt tích cực | Mặt hạn chế |
*Nông nghiệp: -Khai hoang:
-Chế độ quân điền: -Thủy lợi: |
||
Thủ công nghiệp | ||
Thương nghiệp |
||
Khai mỏ |
Giúp mình nhé mấy bạn !!
"Qua ca dao,người bình dân Việt Nam đã thể hiện được những tình cảm thiết tha và cao quý của mình".Lấy dẫn chứng từ những bài ca dao đã học và đã đọc,em hãy làm sáng tỏ khẳng định trên.
a,Hãy đưa ra luận điểm,luận cứ cho đề văn trên
b,Dựa trên những luận điểm và luận cứ đó,em hãy viết một đoạn văn ngắn cho một luận cứ mà em lựa chọn.
∼giúp tui đi∼ cần lắm he!
Để chuẩn bị tham dự vào cuộc thi Tìm hiểu về môi trường thiên nhiên do nhà trường tổ chức ,Tý được cô giáo phân công phần hùng biện.Tý dự định thực hiện một trong hai cách là:
cách 1:dùng kiểu văn tự sự,kể một câu chuyện có nội dung về quan hệ con người với thiên nhiên.
cách 2:dùng kiểu văn bản biểu cảm,làm một bài thơ ca ngợi vẻ đẹp cũng như tầm quan trọng của thiên nhiên với con người.
Cô giáo bảo Tý cả hai cách ấy đều không đạt.Em hãy giúp Tý xác định kiểu văn bản và tìm những ý chính để làm bài thuyết minh đó
Đoạn văn: "Bác suốt đời làm việc, suốt ngày làm việc, từ việc rất lớn: việc cứu nước, cứu dân đến việc trồng cây trong vườn, viết một bức thứ cho một đồng chí, nói chuyện với các cháu miền Nam, đi thăm nhà tập thể của công nhân, từ nơi làm việc đến phòng ngủ, nhà ăn... Trong đời sống của mình, việc gì Bác tự làm được thì k cần ng giúp, cho nên bên cạnh Bác" ng giúp việc và phục vụ có thể đếm trên đầu ngón tay, và Bác đã đặt cho số đồng chí đó những cái tên mà gộp lại là ý chí chiến đấu và chiến thắng: Trường, Kì, Kháng, Chiến, Nhất, Định, Thắng Lợi!"
Câu 1: Xác định phương thức biểu đạt chủ yếu được sử dụng trong đoạn văn trên?
Câu 2: Nêu nội dung chính của đoạn văn trên?
Câu 3: Nhận xét về nghệ thuật chứng minh của tác giả ở đoạn văn? Những chứng cứ ở đoạn này có giàu sức thuyết phục không? Vì sao?
Câu 4: Từ nội dung đoạn văn trên em hãy trình bày suy nghĩ của mình về việc học tập và làm theo tấm gương của Bác?