Câu 1 :cho câu tục ngữ sau: "Tiếng chào, cao hơn mâm cỗ" a) câu tục ngữ trên nói đến phẩm chất đạo đức nào em đã được học trong chương trình môn Giáo dục công dân 8? Em hãy nêu khái niệm phẩm chất đạo đức đó
b) Nêu hai việc làm của bản thân về phẩm chất đạo đức đó?
Câu 2: Nhận xét nội dung: 1.Tiếp thu tất cả những gì mới lạ của nước khác là học hỏi văn hóa của dân tộc đó
2. Người tự chủ luôn hành động theo ý mình.
4a2+5a-6
=4a2+8a-3a-6
=4a(a+2)-3(a+2)
=(a+2)(4a-3)
Câu 1: một người có trọng lượng 600 N đứng trên sàn nhà nằm ngang. Biết diện tích tiếp xúc của bàn chân với sàn nhà là 0,02 m2
a. tính áp suất của người đó tác dụng lên sàn nhà
B .hỏi người đó đeo thêm một cái cặp có trọng lượng là bao nhiêu để áp suất của người đó tác dụng lên sàn nhà là 31 Pa?
Câu 2 một bể cao 1,7 m chứa đầy nước
a. tính áp suất của nước tác dụng lên đáy bể. biết trọng lượng riêng của nước là 10 000 N/m3
b. Người ta mở vòi xả nước để mực nước trong bể chỉ còn cao 1,2 m thì khóa lại. Hãy tính áp suất của nước tác dụng lên điểm B cách đáy bể 0,5 m
Câu 1: cho câu tục ngữ sau: "Tiếng chào, cao hơn mâm cỗ"
A. Cậu tục ngữ trên nói đến phẩm chất đạo đức nào mà em đã được học trong chương trình môn Giáo dục công dân 8? Em hãy nêu khái niệm của phẩm chất đạo đức đó ?
b. Nêu hai việc làm của bản thân nói về phẩm chất đạo đức đó
câu 2: bài tập tình huống
1. Hậu và Duy cùng học chung trong lớp. Do mâu thuẫn trong chơi game, hai bạn hẹn nhau sau giờ học giải quyết. Sau một hồi tranh cãi, không ai chịu ai 2 bạn xông vào đánh nhau...
A. Em hãy nhận xét việc làm của hai bạn
B. nếu em là bạn của 2 anh chị trên em sẽ xử sự như thế nào ?
2. ông A là cán bộ kiển lâm vì muốn kiếm thêm thu nhập cho bản thân ông A đã nhận hối lộ của bọn lâm tặc để làm lơ giả vờ như không biết ngang nhiên để cho bọn lâm tặc chặt phá rừng lấy gỗ trái phép
A. em hãy nhận xét việc làm của ông A
b Nếu em là ông A em sẽ ứng xử như thế nào?
Câu 3 Có ý kiến cho rằng" tiếp thu tất cả những gì mới lạ của nước khác là học hỏi văn hóa của dân tộc đó". Em có đồng ý với ý kiến đó không? Vì sao
Nhận xét các nội dung sau:
1. Nhờ người khác làm hộ khi gặp bài tập khó
2. chữa bệnh bằng cúng bái, bùa phép
3. Chi những nước kinh tế phát triển mới đáng để nước khác học hỏi
4 . giúp nhau làm kinh tế để xóa đói giảm nghèo là góp phần xây dựng nếp sống văn hóa ở cộng đồng dân cư
5. không cần phải làm việc nhà vì đã có ba, mẹ, anh, chị
6. bạn em có thái độ thiếu lịch sự với người nước ngoài
7. tiếp thu tất cả những gì mới lạ của nước khác để học hỏi văn hóa của dân tộc đó
8. tự học đúng giờ quy định, không đợi nhắc nhở
9. người tự chủ luôn hành động theo ý mình
10. học sinh nhỏ tuổi chưa thể sáng tạo được
11. không thể tự lo cho bản thân khi bố, mẹ vắng nhà
12. tụ tập đánh bạc, chích hút ma túy
13. sinh đẻ có kế hoạch
14 tổ chức cưới xin, ma Chay linh đình
15. chỉ những nước có nhiều công trình văn hóa lớn mới đáng để ta học hỏi
16. một dân tộc còn lạc hậu cũng có bản sắc riêng về văn hóa đáng để ta học hỏi
17. tham gia đội dân phòng là góp phần giữ gìn trật tự an ninh chứ không phải góp phần xây dựng nếp sống văn hóa ở cộng đồng dân cư
18 trồng cây ,làm vệ sinh đường phố, làng xóm là thể hiện nếp sống văn hóa ở cộng đồng dân cư
19. học sinh dù còn nhỏ cũng có thể tham gia xây dựng nếp sống văn hóa ở cộng đồng dân cư
20. nhận xét khuyết điểm của bạn cùng lớp
21. chăm chú nhìn người đối diện noi chuyện
22. Thì thầm với bạn bên cạnh khi đang chơi cùng một nhóm bạn.
23. Mải làm việc, không kết bạn mình đi qua nên không chào
Câu 1: Cho tình huống Thắng nói: Chỉ có học sinh giỏi mới có khả năng sáng tạo, bọn mình thì làm sao mà sáng tạo được. Tùng nói: Đúng đấy học sinh học lực trung bình chỉ cần tự giác học tập là tốt!
A. Em hãy nhận xét việc làm của Thắng và Tùng
b Nếu em là Tùng trong tình huống trên, em sẽ có ý kiến như thế nào?
Câu 2 Nhận xét về nội dung
Cố gắng không làm mất lòng ai.
Câu 1: Lớp 8 3 có chiều dài là a, chiều rộng là B. bạn An muốn tính số lượng viên gạch để lát nền lớp 8A. biết viên gạch hình vuông có cạnh là 30 cm. Em hãy viết chương trình tính số lượng viên gạch để lát nền lớp học của lớp 8A
Câu 2 viết chương trình cho phép tính trung bình cộng của 4 số
Nhập 4 số vào 4 biến a, b, c, d
Tính trung bình cộng của a, b, c, d .Biết công thức tính trung bình cộng của 4 số là: (a + b + c + d) /4
câu 3 Viết chương trình tính điểm trung bình của một học sinh, dữ liệu nhập vào là ĐTBHKI, ĐTBHKIK. in ra màn hình của học sinh ĐTBCN của HS đó ĐTBCN=(ĐTBHKI+ ĐTBHKII*2)/3, và xếp loại học lực biết:
ĐTBCN<5, xếp loại: yếu
5=<ĐTBCN<6.5, xếp loại: trung bình
6.5=<ĐTBCN<8, xếp loại: khá
ĐTBCN>=8, xếp loại: giỏi
Cau 4 tính tam giác: nhập vào 3 số A,b,c bất kì. kiểm tra xem nó có thể là độ dài ba cạnh hay không, Nếu không thì in ra màn hình" Khong la ba canh cua mot tam giac". Ngược lại thì in diện tích chu vi của tam giác ra màn hình
Câu 1 Cho khai báo biến trong chương trình:
Var m,n: integer;
x,y : real
lệnh nào gán đúng?
A.m:=4.5;
B. n:=3.5;
C. x:=6;
D. y:=10;
Câu 2 câu lệnh sau đây cho kết quả là gì?
Write('5'+,'6')
A. 5+6
B. 11
C. '5'+'6'
D. Thông báo lỗi
Câu 3: các câu lệnh Pascal sau đây được viết đúng hay sai?
A. if x:5 then a=b; --->
B. if x>4; then a:=b; --->
C. if x>4 then a:=b;m:=n --->
D. if x>4 then a:=b; else m:n; --->